Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm HPV Khánh Hòa nào uy tín hiện nay?

Ngày 12/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm HPV sẽ giúp chúng ta kịp thời phát hiện bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả. Vậy xét nghiệm HPV là gì? Địa chỉ xét nghiệm HPV Khánh Hòa nào an toàn, chính xác và đáng tin cậy? Tất cả sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết bên dưới.

1. Tìm hiểu về xét nghiệm HPV

Trước khi đi tìm địa chỉ xét nghiệm HPV Khánh Hòa uy tín thì chúng ta cùng giải đáp một số thắc mắc thường gặp về xét nghiệm HPV.

Xét nghiệm HPV là gì?

Đây có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người. Theo đó, xét nghiệm HPV giúp phát hiện sự tồn tại của virus HPV. Đồng thời, xác định được đó là loại HPV nào bởi virus HPV có nhiều chủng loại khác nhau. Việc phát hiện sớm này giúp ngăn chặn biến chứng và có lợi cho công tác điều trị. 

Xét nghiệm HPV là xét nghiệm giúp xác định trong cơ thể có tồn tại virus HPV hay không

Xét nghiệm HPV là xét nghiệm giúp xác định trong cơ thể có tồn tại virus HPV hay không

Tại sao nên làm xét nghiệm HPV?

Virus HPV gây ra u nhú ở bộ phận sinh dục, đặc biệt, có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung. Kết quả xét nghiệm HPV giúp chúng ta biết được trong cơ thể có đang tồn tại virus HPV hay không. Qua đó, người bệnh sẽ được bác sĩ chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh của mình. 

Ngoài ra, xét nghiệm HPV còn là xét nghiệm giúp phát hiện bệnh lý lây qua đường tình dục, mà thường được gọi là sùi mào gà. Nếu kết quả xét nghiệm có sự tồn tại của virus HPV thì người bệnh sẽ được bác sĩ tư vấn, chỉ định các biện pháp chăm sóc, theo dõi và điều trị kịp thời, hiệu quả. 

Những ai cần làm xét nghiệm HPV?

Virus HPV lây truyền qua đường tình dục, quan hệ bằng miệng hoặc khi tiếp xúc trực tiếp với bộ phận sinh dục của người bệnh. Cụ thể, những trường hợp dưới đây cần và nên làm xét nghiệm này:

  • Phụ nữ trên 25 tuổi nên thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ hàng năm. 

  • Những người không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục, đặc biệt, xuất hiện các triệu chứng bất thường ở vùng kín. 

  • Có sự tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết của những người đang bị nhiễm HPV. 

  • Xuất hiện u nhú ở bộ phận sinh dục, vùng kín ngứa ngáy và đau rát, nam giới đau và ngứa dương vật,…

2. Các phương pháp xét nghiệm HPV hiện nay

Hiện nay, các trung tâm xét nghiệm HPV Khánh Hòa hay các bệnh viện, phòng khám khác trên cả nước đều áp dụng 2 phương pháp xét nghiệm HPV phổ biến sau.

Gián tiếp phát hiện HPV thông qua xét nghiệm PAP

Đây là phương pháp xét nghiệm phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất khi thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ do nhiễm virus HPV. Mẫu tế bào tử cung được phết lên lam kính, sau đó nhuộm màu và tiến hành soi dưới kính hiển vi. Trường hợp tế bào rỗng sẽ cho thấy người bệnh đang bị nhiễm HPV. 

Xét nghiệm PAP là phương pháp xét nghiệm HPV - sàng lọc ung thư cổ tử cung được sử dụng nhiều nhất 

Xét nghiệm PAP là phương pháp xét nghiệm HPV - sàng lọc ung thư cổ tử cung được sử dụng nhiều nhất 

Xét nghiệm HPV sinh học phân tử

Phương pháp xét nghiệm này thường được áp dụng cho phụ nữ từ 25 tuổi, cho kết quả chính xác cao. Không chỉ phát hiện được sự hiện diện của virus HPV mà còn xác định được chủng loại HPV, định lượng HPV và định nhóm HPV có nguy cơ gây bệnh cao hay thấp.

Xét nghiệm HPV sinh học phân tử có nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm: Phương pháp PCR, phương pháp Reverse dot blots, phương pháp Sequencing. Giá mỗi phương pháp xét nghiệm là khác nhau, phụ thuộc vào độ phức tạp và độ chính các của từng phương pháp. 

3. Địa chỉ xét nghiệm HPV Khánh Hòa an toàn, chính xác

Hiện nay, khách hàng có thể thực hiện xét nghiệm HPV tại các bệnh viện, trung tâm y tế hay phòng khám tư nhân. Tuy nhiên, quý khách nên lựa chọn các địa chỉ uy tín để đảm bảo an tâm về kết quả nhận được.

Trong đó, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa là địa chỉ xét nghiệm HPV Khánh Hòa an toàn, chính xác, đáng tin cậy cho khách hàng. Phòng khám tọa lạc tại Số 25 Nguyễn Đức Cảnh - Phước Long - TP Nha Trang - Khánh Hòa, là một trong các trung tâm xét nghiệm chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế. 

Người dân sinh sống tại Khánh Hòa nói riêng và các khu vực, địa bàn lân cận nói chung có thể tới phòng khám để xét nghiệm HPV. Đồng thời, sử dụng các dịch vụ xét nghiệm đánh giá sức khỏe khác như: Xét nghiệm kiểm tra tổng quát, xét nghiệm kiểm tra thai kỳ, xét nghiệm di truyền,…

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tại phòng khám có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, Trung tâm Xét nghiệm của bệnh viện được trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP của Hoa Kỳ, có thể đáp ứng nhiều loại xét nghiệm từ cơ bản đến nâng cao, đáp ứng mọi nhu cầu kiểm tra sức khỏe của khách hàng, trong đó có xét nghiệm chẩn đoán HPV. Đồng thời, với điểm mạnh này, khách hàng sẽ nhận được kết quả xét nghiệm chính xác trong thời gian ngắn nhất. 

Thực hiện xét nghiệm HPV tại MEDLATEC hay bất kỳ dịch vụ xét nghiệm nào khác, khách hàng cũng sẽ yên tâm vì các thông tin liên quan đến xét nghiệm của bạn được bảo mật tuyệt đối. Bảng giá xét nghiệm tại MEDLATEC cũng được niêm yết công khai, rõ ràng, giúp khách hàng chủ động hơn khi cần thực hiện. 

Cùng với quy trình xét nghiệm chuyên nghiệp, tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, giúp đảm bảo chất lượng dịch vụ và tính chính xác của kết quả khi đến tay khách hàng.

 Khách hàng có thể an tâm thực hiện xét nghiệm HPV tại MEDLATEC Khánh Hòa 

Khách hàng có thể an tâm thực hiện xét nghiệm HPV tại MEDLATEC Khánh Hòa 

Mọi nhu cầu thực hiện xét nghiệm HPV hoặc các phương pháp xét nghiệm đánh giá sức khỏe khác tại phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 56 56 56. Nhân viên sẽ tư vấn dịch vụ và giúp quý khách đặt lịch nhanh chóng. 

Địa chỉ MEDLATEC Khánh Hòa: Số 25 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.