Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm máu An Giang uy tín - chất lượng

Ngày 21/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khi thăm khám sức khỏe định kỳ thì xét nghiệm máu là một trong những chỉ định thường quy bệnh nhân cần phải thực hiện. Thông qua các chỉ số hiển thị trên kết quả xét nghiệm, người bệnh sẽ biết được tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân và theo dõi diễn tiến của các bệnh lý mà mình đang mắc phải. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ xét nghiệm máu An Giang ở đâu thì MEDLATEC là một gợi ý hoàn hảo.

1. Mục đích của xét nghiệm máu tổng quát

Xét nghiệm máu tổng quát không những hỗ trợ trong việc chẩn đoán xác định bệnh mà còn giúp bệnh nhân cập nhật được tình trạng sức khỏe của bản thân. Cụ thể xét nghiệm máu tổng quát được thực hiện nhằm những mục đích dưới đây:

  • Kiểm tra nhóm máu;

  • Kiểm tra chức năng thận thông qua các chỉ số creatinin, ure máu;

  • Xét nghiệm men gan: giúp kiểm tra chức năng gan thông qua các chỉ số men aspartate aminotransferase (ASAT hoặc SGOT), men alanine aminotransferase (ALAT hoặc SGPT). Các chỉ số này sẽ tiết lộ các bệnh lý về gan, điển hình là viêm gan do virus (viêm gan A, B, C, D, E) hay do rượu, tăng men gan, xơ gan, thậm chí là ung thư gan,... Ngoài ra những chỉ số này còn hỗ trợ trong chẩn đoán bệnh nhồi máu cơ tim hay viêm tuyến tụy;

  • Xét nghiệm mỡ máu: để xác định nồng độ cholesterol toàn phần bao gồm triglyceride, HDL (Cholesterol tốt), LCL (Cholesterol xấu) trong máu. Các chỉ số này mà cao sẽ cảnh báo tình trạng rối loạn mỡ máu hoặc các bệnh lý về tim mạch;

  • Xét nghiệm đường máu: kiểm tra lượng đường trong máu cao hay thấp để chẩn đoán và theo dõi bệnh đái tháo đường. Nếu kết quả đường huyết lúc đói hiển thị cao hơn mức 100 mg/dl thì tức là bạn đang có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường;

  • Xét nghiệm công thức máu: giúp kiểm tra về số lượng, chất lượng, tính chất (lượng hemoglobin, độ lớn) của các thành phần có trong máu như bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu và các tế bào máu khác. Từ đó giúp kiểm tra xác định các bệnh về máu như bệnh về hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu, suy tủy, thiếu máu, huyết tán, ung thư máu,...;

  • Bệnh Gout;

  • Viêm gan B, viêm gan C, giang mai,...

  • Phát hiện nguy cơ nhiễm HIV

  • Chức năng tuyến giáp thông qua các chỉ số TSH, T3, FT4,....

Xét nghiệm máu là một chỉ định thường quy cần thiết khi thăm khám sức khỏe định kỳ

Xét nghiệm máu là một chỉ định thường quy cần thiết khi thăm khám sức khỏe định kỳ

2. Những đối tượng nên tiến hành xét nghiệm máu tổng quát

Theo như khuyến cáo của các chuyên gia y tế, bất kỳ ai trong độ tuổi nào cũng đều nên thực hiện xét nghiệm máu tổng quát định kỳ, bao gồm cả trẻ em, người trưởng thành và người cao tuổi. 

Như đã phân tích, đây là hình thức xét nghiệm giúp chẩn đoán và phát hiện nhiều loại bệnh lý tiềm ẩn, ngay cả khi chưa có triệu chứng rõ rệt trên lâm sàng. Từ đó người bệnh có thể vận dụng nhanh chóng các phương án điều trị kịp thời, thay đổi lối sống và chế độ ăn uống khoa học hơn giúp tăng cơ hội bảo toàn chức năng, cấu trúc cho các cơ quan trong cơ thể và chất lượng sống của bệnh nhân. 

Ngoài ra cũng có những trường hợp người bệnh được chỉ định xét nghiệm máu tổng quát để phục vụ cho công tác chẩn đoán, theo dõi và điều trị một số bệnh lý cụ thể.

3. Một số lưu ý khi thực hiện xét nghiệm máu tổng quát    

3.1. Những điều cần làm trước khi xét nghiệm máu

  • Một số loại xét nghiệm máu sẽ yêu cầu bệnh nhân cần nhịn ăn trước thời điểm lấy mẫu ít nhất là 6 - 8 tiếng. Nguyên nhân là vì sau khi ăn, cơ thể sẽ chuyển hóa chất dinh dưỡng trong thức ăn thành đường glucose để cung cấp năng lượng cho hoạt động của các cơ quan. Điều này sẽ làm gia tăng lượng đường trong máu và khiến kết quả xét nghiệm bị sai lệch;

  • Nên thông báo trước với bác sĩ về những loại thuốc hay thực phẩm chức năng mà bạn đang sử dụng. Bởi vì thành phần chứa trong thuốc có thể làm ảnh hưởng đến chỉ số kết quả xét nghiệm.

  • Ngoại trừ nước lọc, bệnh nhân không được uống các loại nước khác như nước ngọt có gas, trà, cà phê, bia rượu, đồ uống có cồn,... Và không được hút thuốc lá hay sử dụng chất kích thích;

  • Tùy từng loại xét nghiệm bác sĩ sẽ có căn dặn là có cần nhịn ăn hay không.

Bác sĩ sẽ có hướng dẫn cụ thể trước khi bạn thực hiện xét nghiệm máu

Bác sĩ sẽ có hướng dẫn cụ thể trước khi bạn thực hiện xét nghiệm máu

3.2. Nên lấy máu xét nghiệm vào thời điểm nào? 

Tốt nhất là bạn nên tiến hành lấy máu xét nghiệm vào buổi sáng. Vì đây là thời điểm thích hợp sau khi đã đảm bảo khoảng thời gian nhịn đói cả đêm trước đó. Trong vòng ít nhất 8 tiếng trước khi xét nghiệm bạn cần nhịn ăn, không uống sữa, nước ngọt, rượu, trà,... để đảm bảo độ chính xác của kết quả.

Mẫu máu của bệnh nhân sau khi được đưa vào ống nghiệm sẽ được bảo quản theo đúng quy trình và đem đi phân tích tại phòng xét nghiệm. Kết quả sẽ có sau một vài giờ tùy từng danh mục xét nghiệm.

4. Nên thực hiện xét nghiệm máu An Giang ở đâu chính xác, uy tín?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn cơ sở nào uy tín để thực hiện xét nghiệm máu An Giang thì MEDLATEC là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm với chi phí hợp lý, chất lượng xét nghiệm chính xác và là lựa chọn hàng đầu của hàng triệu khách hàng trên khắp cả nước.

Đối với những khách hàng ở khu vực An Giang hoặc ở các tỉnh thành lân cận có thể trực tiếp đến Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang để lấy mẫu xét nghiệm máu hoặc sử dụng xét nghiệm máu tổng quát tại nhà An Giang.

Không chỉ là nơi quy tụ đội ngũ các y bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ song hành là ISO 15189:2012 và CAP, giúp đem lại kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng cho khách hàng.

MEDLATEC hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và hệ thống máy móc hiện đại

MEDLATEC hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao và hệ thống máy móc hiện đại

Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện xét nghiệm máu An Giang thì có thể đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang: Số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Hoặc đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.