Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm máu Hà Tĩnh nhanh chóng - chính xác

Ngày 09/06/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm máu Hà Tĩnh ở địa chỉ nào an toàn, chính xác, cho kết quả nhanh chóng? Có những loại xét nghiệm máu tổng quát nào cần thực hiện? Mời độc giả cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. 

1. Xét nghiệm máu bao gồm những loại nào? 

Xét nghiệm máu là một chỉ định y khoa nhằm mục đích phân tích, kiểm tra, đo lường số lượng, chất lượng của các tế bào máu và hợp chất có trong máu để đưa ra đánh giá về tình hình sức khỏe. Nếu bạn đang có ý định xét nghiệm máu tổng quát Hà Tĩnh thì cần tìm hiểu về các loại xét nghiệm liên quan để chủ động hơn trước khi đến viện.  

Về cơ bản xét nghiệm máu tổng quát hay được bác sĩ chỉ định là 2 loại là xét nghiệm công thức máuxét nghiệm sinh hóa máu

Xét nghiệm công thức máu 

Xét nghiệm công thức máu toàn phần hay tổng phân tích tế bào máu là một xét nghiệm huyết học cơ bản được áp dụng rất nhiều trong các dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiện nay do quá trình thực hiện đơn giản, nhanh chóng, chi phí thấp nhưng  kết quả mang lại giá trị cao. Thông qua xét nghiệm công thức máu, bác sĩ sẽ đánh giá được số lượng và chất lượng các tế bào máu bao gồm bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu.

Xét nghiệm công thức máu để đo lường các tế bào máu và chất lượng của chúng Xét nghiệm công thức máu để đo lường các tế bào máu và chất lượng của chúng

Từ kết quả xét nghiệm, bác sĩ có thể xác định những bất thường liên quan đến huyết học như thiếu máu, nhiễm trùng, bệnh hồng cầu, hội chứng Thalassemia,... hoặc dùng để chẩn đoán và theo dõi điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. 

Chính vì điều này mà nhu cầu xét nghiệm công thức máu Hà Tĩnh tăng cao. Không ít các cơ sở y tế ra đời và triển khai các dịch vụ xét nghiệm máu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần sáng suốt, tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng đặc biệt là phản hồi của khách hàng để lựa chọn địa chỉ xét nghiệm an toàn. 

Xét nghiệm sinh hóa máu 

Nhiều xét nghiệm khác nhau được xếp vào nhóm sinh hóa máu nhằm mục đích kiểm tra, phân tích và đánh giá các hoạt chất có trong máu.

  • Xét nghiệm đường huyết để đo lượng glucose trong máu. 

  • Xét nghiệm mỡ máu gồm định lượng chỉ số Triglyceride, LDL-Cholesterol, HDL-Cholesterol, Cholesterol toàn phần,... 

  • Xét nghiệm đánh giá chức năng gan gồm các chỉ số Bilirubin trực tiếp, Bilirubin toàn phần, GPT, GOT,... 

  • Xét nghiệm đánh giá chức năng thận gồm các chỉ số Creatinin, Ure. 

  • Xét nghiệm đánh giá chức năng tuyến giáp gồm TSH, T3, FT4. 

  • Điện giải đồ để đánh giá nồng độ các chất điện giải trong máu. 

  • Xét nghiệm đánh giá khả năng chuyển hóa Canxi. 

  • Xét nghiệm đánh giá khả năng chuyển hóa Sắt. 

  • Xét nghiệm định lượng Acid Uric để đánh giá khả năng bị Gout. 

Xét nghiệm sinh hóa máu để kiểm tra và phân tích, đánh giá các chất có trong máu

Xét nghiệm sinh hóa máu để kiểm tra và phân tích, đánh giá các chất có trong máu

2. Những lưu ý trước khi thực hiện xét nghiệm máu 

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn nên ghi chú lại trước khi đi xét nghiệm máu Hà Tĩnh để đảm bảo kết quả chính xác. 

Nhịn ăn 

Một số xét nghiệm máu, đặc biệt là sinh hóa máu thì người thực hiện sẽ được bác sĩ hoặc nhân viên y tế dặn nhịn ăn trước khi thực hiện từ 8 - 10 tiếng. Nguyên nhân là do nhiều loại thực phẩm có thể làm thay đổi các chỉ số xét nghiệm máu khiến kết quả bị sai lệch, ảnh hưởng đến chẩn đoán của bác sĩ. 

Trong trường hợp bạn quên và lỡ ăn trước khi xét nghiệm thì nên thông báo với bác sĩ để hoãn thời gian thực hiện nếu chưa thực sự cần gấp. Nên đi xét nghiệm vào buổi sáng sau khi đã nhịn ăn từ tối để tránh trường hợp cơ thể bị đói gây mệt mỏi. 

Không sử dụng chất kích thích 

Trước khi thực hiện xét nghiệm máu tổng quát, để không làm thay đổi kết quả các chỉ số máu thì bạn tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có cồn, ga, cà phê, nước chè,...

Thông báo với bác sĩ về tình trạng bệnh và các loại thuốc đang dùng 

Một số trường hợp người đi xét nghiệm có bệnh lý nền và đang trong quá trình sử dụng thuốc. Những trường hợp này cần thông báo với bác sĩ trước khi làm xét nghiệm để đảm bảo kết quả kiểm tra chính xác nhất.

Thông báo với bác sĩ về bệnh lý và thuốc đang uống trước khi xét nghiệm máu

Thông báo với bác sĩ về bệnh lý và thuốc đang uống trước khi xét nghiệm máu

Uống đủ nước 

Uống nước là cách để cơ thể thanh lọc và điều hòa ổn định các chỉ số trong máu. Nếu một người bình thường cần bổ sung tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày thì những trường hợp xét nghiệm máu có thể cung cấp bằng hoặc nhiều hơn. 

Giữ tinh thần thoải mái 

Nhiều người có triệu chứng “sợ kim” nên trước khi xét nghiệm máu sẽ luôn trong trạng thái hoang mang, lo sợ. Do đó cần phải giữ tinh thần thoải mái trước khi tiến hành xét nghiệm. Trong trường hợp người xét nghiệm là trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh cần phải động viên, khích lệ tinh thần để bé hợp tác với nhân viên y tế.

3. Xét nghiệm máu Hà Tĩnh ở đâu chính xác? 

Điều khiến nhiều người dân trên địa bàn Hà Tĩnh băn khoăn là không biết nên xét nghiệm máu Hà Tĩnh tại địa chỉ nào để đảm bảo độ chính xác của kết quả. Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ nào uy tín thì có thể lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh. 

MEDLATEC Hà Tĩnh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, đơn vị đã có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế nên được kế thừa và phát huy nhiều điểm mạnh về nguồn lực, cơ sở vật chất. Trong đó phải kể đến Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP (Hoa Kỳ). Các loại thiết bị xét nghiệm máu nói riêng và máy móc kiểm tra khác nói chung đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới. Điều này sẽ đảm bảo độ chính xác của kết quả xét nghiệm máu. 

Kỹ thuật viên lấy mẫu xét nghiệm đã qua các lớp đào tạo chuyên môn. Hơn nữa, bạn cũng hoàn toàn yên tâm về chi phí xét nghiệm máu tại MEDLATEC Hà Tĩnh. Tất cả các giá dịch vụ tại đây đều công khai, minh bạch với khách hàng. 

Bạn có thể tham khảo dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC

Bạn có thể tham khảo dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC

Ngoài ra, nếu bạn không tiện đi lại thì có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm máu tổng quát tại nhà Hà Tĩnh của MEDLATEC. Hiện nay, MEDLATEC là đơn vị tiên phong, đi đầu về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, vừa an toàn vừa tiện lợi, khách hàng chỉ mất thêm 10.000 đồng phụ phí đi lại. 

Để biết thêm thông tin chi tiết, hoặc đặt lịch xét nghiệm tại MEDLATEC Hà Tĩnh, quý khách hàng vui lòng liên hệ sốt hotline: 1900 56 56 56 sẽ có nhân viên hướng dẫn cụ thể.

Địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC tại Hà Tĩnh: Số 415 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.