Tin tức

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Hà Tĩnh: Chọn ngay MEDLATEC!

Ngày 08/06/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tiểu đường thai kỳ là nỗi lo sợ của nhiều mẹ bầu. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm và chăm sóc thai kỳ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, mẹ bầu có thể kiểm soát bệnh và hạn chế nguy cơ rủi ro cho thai nhi. Các mẹ bầu có thể tham khảo địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Hà Tĩnh đáng tin cậy trong bài viết sau. 

1. Vì sao bà bầu cần quan tâm đến xét nghiệm tiểu đường thai kỳ?

3 tháng giữa và 3 tháng cuối của thai kỳ là thời điểm mẹ bầu dễ bị mắc chứng tiểu đường thai kỳ. Các chuyên gia giải thích rằng, hormone nhau thai tăng lên để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi nhưng lại có thể ảnh hưởng đến quá trình hoạt động insulin. Khi cơ thể của người mẹ không thể tạo ra đủ lượng insulin để chuyển hóa đường huyết, dẫn đến tăng đường huyết trong máu và gây ra bệnh tiểu đường. 

Nếu phát hiện sớm và chăm sóc thai kỳ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, mẹ bầu có thể kiểm soát bệnh

Nếu phát hiện sớm và chăm sóc thai kỳ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, mẹ bầu có thể kiểm soát bệnh

Nếu được kiểm soát tốt, tình trạng tiểu đường khi mang thai sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi, không để lại biến chứng và hoàn toàn biết mất sau khi sinh. Tuy nhiên, bệnh cũng có thể gây nguy hiểm cho bà bầu, thai nhi nếu không được phát hiện và áp dụng những biện pháp kiểm soát bệnh tốt: 

- Bà bầu bị tiểu đường có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng như tiền sản giật, sinh non, sảy thai, hôn mê, thậm chí là tử vong. 

- Đối với thai nhi: Có nguy cơ bị rối loạn tăng trưởng, suy hô hấp, thậm chí bị chết lưu. 

Như vậy, tiểu đường thai kỳ không phải là vấn đề đơn giản, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và thai nhi. Do đó, tất cả các mẹ bầu đều không nên chủ quan đối với vấn đề này. Nên kiểm tra chỉ số đường huyết. Từ kết quả này, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán và đưa ra những biện pháp điều trị kịp thời để hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng cho cả mẹ và bé.  

2. Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ nên thực hiện khi nào?

Theo các chuyên gia, thời điểm thích hợp nhất để thực hiện xét nghiệm này là: 

- Nếu mẹ bầu chưa từng được chẩn đoán tiểu đường thì nên xét nghiệm tiểu đường từ tuần thai thứ 24 đến tuần thai thứ 28. Đây là giai đoạn mà nhau thai đã phát triển đầy đủ, tăng sản xuất glucagon, giảm đề kháng insulin và làm tăng lượng đường huyết. 

 - Đối với những chị em mắc bệnh trước khi mang bầu thì cần chủ động thực hiện xét nghiệm định kỳ, nhất là khi có kế hoạch mang thai thì lại càng cần chú trọng hơn đến vấn đề này. Bên cạnh đó, chị em cùng cần duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường

- Mẹ bầu có chỉ số đường huyết ở mức cao, ăn uống không khoa học thì có thể xét nghiệm tiểu đường trong mỗi lần khám thai. 

3. Quy trình thực hiện 

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ gồm 2 phương pháp chính như sau: 

- Phương pháp xét nghiệm 1 bước: Phương pháp này thường được áp dụng với các trường hợp mẹ bầu đang mang thai ở tuần thứ 24 đến 28 và chưa được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. 

Bác sĩ chỉ định bà bầu uống dung dịch chứa glucose(với liều lượng là 75g). 1 đến 2 giờ sau đó, bác sĩ sẽ đo nồng độ glucose trong huyết tương của mẹ bầu. Thời điểm tốt nhất để thực hiện xét nghiệm là vào buổi sáng, sau khi chị em có một giấc ngủ dài và chưa ăn sáng. 

Mẹ bầu cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

Mẹ bầu cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

- Phương pháp xét nghiệm 2 bước: 

+ Bước 1: Mẹ bầu để bụng đói và uống dung dịch có chứa 50g glucose.

+Bước 2: Mẹ bầu tiếp tục hấp thụ 100g glucose bằng đường uống lần 2. Sau đó, tiến hành đo đường huyết vào sau 1 tiếng, 2 tiếng và 3 tiếng tính từ khi dung nạp 100g glucose. 

Trong quá trình thực hiện, chị em cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để có được kết quả chính xác nhất. 

4. Địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Hà Tĩnh đáng tin cậy

Nếu như bạn đang sinh sống, làm việc tại Hà Tĩnh hay một số tỉnh thành lân cận và muốn tìm hiểu một cơ sở xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Hà Tĩnh đáng tin cậy thì đừng quên lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh. 

Mẹ bầu cần ăn uống lành mạnh để hạn chế <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/cam-nang-thong-tin-can-biet-ve-benh-tieu-duong-s195-n17585'  title ='bệnh tiểu đường'>bệnh tiểu đường</a>

Mẹ bầu cần ăn uống lành mạnh để hạn chế bệnh tiểu đường

MEDLATEC Hà Tĩnh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC – đơn vị y tế dày dặn kinh nghiệm, được các chuyên gia và khách hàng đánh giá rất cao. 

- Đội ngũ bác sĩ tại MEDLATEC không những có chuyên môn cao mà còn luôn tận tâm với người bệnh. Mọi thông tin về sức khỏe của người bệnh đều được các bác sĩ giải thích chi tiết, rõ ràng. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ lên phác đồ điều trị thích hợp, đưa ra lời khuyên, tư vấn đề người bệnh có những quyết định phù hợp nhất. 

Bên cạnh đó, quy trình khám tại đây rất khoa học, hạn chế thủ tục hành chính phức tạp khiến người bệnh có cảm giác thoải mái khi sử dụng các dịch vụ y tế của MEDLATEC. 

MEDLATEC Hà Tĩnh địa chỉ tin cậy cho mọi khách hàng

MEDLATEC Hà Tĩnh địa chỉ tin cậy cho mọi khách hàng

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hoa Kỳ. Đây là 2 chứng chỉ danh giá, khẳng định rõ về năng lực xét nghiệm của MEDLATEC. Do đó, khách hàng có thể an tâm về kết quả xét nghiệm tại đây. 

- Mẹ bầu bận rộn và ngại di chuyển có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC. Khi lựa chọn dịch vụ này, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm của mẹ bầu. 

Sau đó, bảo quản và vận chuyển mẫu theo đúng quy định. Mẫu xét nghiệm được phân tích tại phòng xét nghiệm. Khi có kết quả, mẹ bầu có thể lựa chọn hình thức nhận kết quả qua tin nhắn điện thoại, qua email hoặc nhận kết quả bản cứng. Sau đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn chi tiết về kết quả xét nghiệm cho mẹ bầu. 

Nếu có nhu cầu thực hiện xét nghiệm tiểu đường thai kỳ tại MEDLATEC Hà Tĩnh, mẹ bầu có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh theo địa chỉ Số 415 đường Hải Thượng Lãn Ông, Phường Thạch Quý, Thành phố Hà Tĩnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.