Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm máu Kiên Giang uy tín

Ngày 15/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm máu là một trong những chẩn đoán được áp dụng rộng rãi hiện nay. Tuy nhiên, địa chỉ nào xét nghiệm máu Kiên Giang an toàn, độ chính xác cao thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về xét nghiệm máu cũng như địa chỉ thực hiện uy tín tại Kiên Giang.

1. Tìm hiểu về xét nghiệm 

Trước khi tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm máu Kiên Giang an toàn thì bạn nên biết những thông tin gì về phương pháp kiểm tra này? Xét nghiệm máu không chỉ giúp các bác sĩ phát hiện sớm những bệnh lý để đưa ra biện pháp can thiệp kịp thời mà còn cung cấp thông tin về diễn biến tình trạng bệnh trong quá trình điều trị. 

Xét nghiệm máu được áp dụng phổ biến trong khám và điều trị bệnh hiện nay

Xét nghiệm máu được áp dụng phổ biến trong khám và điều trị bệnh hiện nay

Xét nghiệm máu có rất nhiều loại bao gồm tổng phân tích tế bào máu, sinh hóa - miễn dịch - nội tiết hormone, vi sinh, tế bào - giải phẫu bệnh, sinh học phân tử,... Trong đó, 2 loại xét nghiệm phổ biến được áp dụng nhiều trong hầu hết các trường hợp là: 

Xét nghiệm huyết học - Tổng phân tích tế bào máu 

Đây là một trong những loại xét nghiệm được áp dụng nhiều trong các trường hợp kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ. 

Ý nghĩa của loại xét nghiệm này là phân tích chỉ số của các tế bào máu như hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu,... Từ đó, giúp bác sĩ chẩn đoán sớm các bệnh lý liên quan đến hệ tạo máu như: thiếu máu, ung thư máu, suy tủy,... hoặc nhận biết các dấu hiệu nhiễm trùng sớm.

Ngoài xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, nhóm xét nghiệm huyết học còn bao gồm các xét nghiệm khác như: nhóm đông máu, nhóm máu, huyết đồ, máu lắng,...

Xét nghiệm sinh hóa máu 

Xét nghiệm sinh hóa máu cung cấp cho bác sĩ các thông tin liên quan đến hoạt động của gan, thận, tình trạng chuyển hóa các chất trong cơ thể như: mỡ máu, tiểu đường,...

Xét nghiệm sinh hóa nhằm xác định định lượng các hợp chất có trong máu

Xét nghiệm sinh hóa nhằm xác định định lượng các hợp chất có trong máu

Tùy vào tình trạng và yêu cầu của từng trường hợp mà bác sĩ sẽ cho chỉ định thực hiện xét nghiệm máu thích hợp. 

2. Khi nào thì nên xét nghiệm máu và quy trình ra sao? 

Không cần quá lo lắng về xét nghiệm máu vì trước khi thực hiện bất kỳ dịch vụ nào bác sĩ cũng sẽ tư vấn, giải thích cho bạn các thông tin cần thiết về dịch vụ đó. Bạn cũng có thể tìm hiểu trước về các trường hợp sẽ được bác sĩ khuyến cáo thực hiện xét nghiệm máu cũng như quy trình thực hiện. 

Những trường hợp thường được chỉ định xét nghiệm máu: 

Bất kể ai cũng có thể yêu cầu thực hiện xét nghiệm máu. Tuy nhiên, một số trường hợp dưới đây, bác sĩ sẽ khuyến cáo nên tiến hành xét nghiệm máu: 

  • Xét nghiệm máu trong khám tổng quát định kỳ 6 tháng/lần. 

  • Những trường hợp xuất hiện các biểu hiện bất thường: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, gầy sụt cân, đi tiểu nhiều,...

  • Theo dõi trong quá trình điều trị. 

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ cho chỉ định thực hiện các kiểm tra chuyên sâu nếu thật sự cần thiết.

Quy trình xét nghiệm máu

Quy trình xét nghiệm máu thường diễn ra nhanh chóng và được áp dụng ở hầu hết các cơ sở y tế hiện nay. 

  • Trước khi tiến hành xét nghiệm, người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám lâm sàng để đánh giá tình trạng bệnh. 

  • Sau đó người bệnh sẽ được hướng dẫn đến khu vực lấy máu. 

  • Quá trình lấy máu sẽ được thực hiện bởi các kỹ thuật viên đã qua đào tạo chuyên môn. Sau khi xác định vị trí lấy máu, kỹ thuật viên sẽ dùng quấn chặt phía trên để mạch nổi rõ và làm máu chảy chậm. 

  • Sử dụng bông gòn có thấm qua cồn hoặc Povidine để sát trùng tại vị trí lấy máu. 

  • Dùng kim tiêm mới lấy một lượng máu cần thiết rồi cho vào ống nghiệm chuyên dụng, bảo quản và vận chuyển đến khu vực thực hiện xét nghiệm. 

  • Cuối cùng là đợi kết quả và tư vấn từ bác sĩ. 

Quy trình xét nghiệm máu diễn ra đơn giản và nhanh chóng

Quy trình xét nghiệm máu diễn ra đơn giản và nhanh chóng

3. Địa chỉ  nào xét nghiệm máu Kiên Giang uy tín, đảm bảo an toàn, chính xác? 

Ngay cả khi cơ thể không có biểu hiện nào thì vẫn nên được tiến hành xét nghiệm máu trong các gói dịch vụ khám sức khỏe tổng quát nhằm phát hiện sớm những bất thường bên trong cơ thể (nếu có). Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với hiệu quả điều trị bệnh cũng như tiết kiệm chi phí, thời gian điều trị. 

Bên cạnh các vấn đề có liên quan đến xét nghiệm máu thì việc tìm kiếm một địa chỉ uy tín, chất lượng để thực hiện phương pháp này sẽ đảm bảo được độ chính xác của kết quả với mức giá phải chăng. Nếu bạn đang không biết nên lựa chọn nơi nào để thực hiện xét nghiệm máu Kiên Giang thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Kiên Giang - chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là một gợi ý. 

Những ưu điểm khi bạn lựa chọn xét nghiệm máu tại Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Kiên Giang - Chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là: 

  • Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người, MEDLATEC sở hữu một đội ngũ y bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, luôn tận tâm và sẵn sàng phục vụ khách hàng. 

  • MEDLATEC thường xuyên cập nhật các kiến thức, công nghệ, kỹ thuật khám và điều trị mới, tiên tiến từ các nước phát triển trên thế giới, cải tiến và đổi mới máy móc, thiết bị y tế nhằm mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng. 

  • Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản về chuyên môn, tận tình hỗ trợ khách hàng. 

  • Quy trình lấy mẫu xét nghiệm tại đảm bảo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

  • Chi phí dịch vụ công khai, minh bạch. 

  • Triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức, kết quả tra cứu sẽ được gửi về tin nhắn SMS của khách hàng rất tiện lợi.

MEDLATEC triển khai dịch vụ lấy máu tận nơi đảm bảo an toàn và tiện lợi

MEDLATEC triển khai dịch vụ lấy máu tận nơi đảm bảo an toàn và tiện lợi

Với những ưu điểm có được, khách hàng có thể yên tâm lựa chọn MEDLATEC Kiên Giang để thực hiện xét nghiệm máu. Quý vị có thể liên hệ đến hotline của MEDLATEC: 1900 56 56 56 để được tư vấn và đặt lịch sử dụng dịch vụ. Hoặc quý khách có thể đến trực tiếp địa chỉ: Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Kiên Giang, Lô P13 - 15 đường Phan Thị Ràng, khu Đô thị mới Phú Cường, phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.