Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm sinh hóa máu Bắc Ninh uy tín

Ngày 26/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hệ thống Y tế MEDLATEC hiện đã triển khai và đưa vào hoạt động Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh. Khách hàng có nhu cầu xét nghiệm sinh hóa máu Bắc Ninh giờ đây đã có một địa chỉ uy tín, chất lượng để an tâm thực hiện. Đặc biệt, MEDLATEC Bắc Ninh còn cung cấp dịch vụ lấy mẫu tận nơi tiện ích, khách hàng có thể đặt lịch dễ dàng thông qua tổng đài.

1. Tìm hiểu về xét nghiệm sinh hóa máu

Xét nghiệm sinh hóa máu là một xét nghiệm rất phổ biến thường dùng trong nhiều trường hợp cần xác định tình trạng bệnh lý, đánh giá sức khỏe nói chung. Xét nghiệm này giúp đo nồng độ, hoạt động của một số hoạt chất có trong máu, từ đó đánh giá nhiều chức năng các cơ quan trong cơ thể. Xét nghiệm này cho kết quả những chỉ số cơ bản sau: 

Chỉ số Ure máu

Các protein trong cơ thể sau khi thoái hóa tạo nên ure và được đào thải qua nước tiểu. Chỉ số bình thường của ure trong máu là 2,5 - 7,5 mmol/l. Nếu chỉ số này tăng hoặc giảm bất thường thì có thể phản ánh có vấn đề bất thường trong sự hoạt động của thận. Trong đó có nhiều bệnh lý nguy hiểm như: suy thận, viêm thận,...

Xét nghiệm sinh hóa máu là phương pháp phổ biến đánh giá tình trạng bệnh lý

Xét nghiệm sinh hóa máu là phương pháp phổ biến đánh giá tình trạng bệnh lý

Creatinin huyết thanh

Đây là một sản phẩm được đào thải sau quá trình thoái hóa của Creatine phosphate ở cơ. Sản phẩm này được lọc hoàn toàn qua các cầu thận, nên giá trị của Creatinin huyết thanh là cơ sở để đánh giá chức năng hoạt động của thận là chính. Giá trị này cũng có thể đánh giá khả năng suy thận, suy tim, gout, cường giáp, bệnh huyết áp, đái tháo đường ..

Chỉ số AST (SGOT), ALT (SGPT), GGT

Đây là các chỉ số thông thường của gan, thường gọi là chỉ số men gan. Những chỉ số này có thể giúp bác sĩ nhận định sự hoạt động của gan, ở nữ giới là <35 U/L, còn nam giới là <50 U/L. Nếu chỉ số này cao hơn bình thường thì gọi là rối loạn chức năng gan hoặc tăng men gan. Trường hợp này thường gặp trong viêm gan cấp, đợt tiến triển của viêm gan virus, nhiễm độc gan,... Khi làm xét nghiệm sinh hóa máu Bắc Ninh, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra các chỉ số này để đánh giá tình hình hoạt động của lá gan của mình.

Chỉ số ALP

Đây là xét nghiệm kiểm tra nồng độ enzyme phosphatase kiềm trong máu. kết quả xét nghiệm thu được sẽ giúp bác sĩ đánh giá chức năng của gan hoặc xương. Ngoài ra, bác sĩ cũng dựa vào chỉ số này để đánh giá về tình trạng suy dinh dưỡng, còi xương ở trẻ em, ở bệnh nhân có khối u ở thận hoặc các trường hợp nhiễm trùng nặng. 

Mỗi chỉ số xét nghiệm sinh hóa máu đều phục vụ mục đích nhất định

Mỗi chỉ số xét nghiệm sinh hóa máu đều phục vụ mục đích nhất định

Chỉ số Bilirubin

Những người có biểu hiện vàng da, vàng mắt đều phải làm xét nghiệm sinh hóa máu để đánh giá chỉ số này. Sự thay đổi của bilirubin có thể do chứng bệnh tan huyết, hoặc viêm tắc ở gan/mật.

Chỉ số Albumin

Đây là một trong những chỉ số quan trọng đánh giá chức năng gan. Là một dạng protein được tổng hợp ở gan và chiếm số lượng lớn trong huyết thanh.

Chỉ số đường huyết

Là chỉ số của xét nghiệm Glucose máu và xét nghiệm HbA1C. Chỉ số này nhằm đánh giá tình trạng tiểu đường, theo dõi đường huyết. 

Chỉ số mỡ máu

Bao gồm 4 chỉ số: Triglycerid, Cholesterol, HDL -Cholesterol và LDL - Cholersterol. Xét nghiệm này dùng cho những bệnh nhân có dấu hiệu rối loạn chuyển hóa Lipid máu, xơ vữa động mạch,... Đồng thời, có thể đánh giá chức năng gan ở những người bị thừa cân, béo phì, mỡ máu,... Khách hàng xét nghiệm sinh hóa máu Bắc Ninh theo dõi chỉ số này có thể lấy mẫu tại nhà.

Xét nghiệm máu đánh giá tổng quan về tình trạng sức khỏe

Xét nghiệm máu đánh giá tổng quan về tình trạng sức khỏe

Xét nghiệm điện giải đồ

Bao gồm các chỉ số sau:

  • Na+: đánh giá tình trạng muối Natri trong cơ thể, nếu nồng độ Na+ giảm nhiều có thể gây ra tình trạng phù não rất nguy hiểm.

  • K+: Kali là một chất điện giải quan trọng trong cơ thể, nó tham gia vào các hoạt động của cơ, chuyển hóa đường,... Vì vậy nếu hạ Kali, bệnh nhân có thể gặp phải những cơn rối loạn điện tim, rối loạn đường máu,...

  • Cl-: chỉ số này tương tự chỉ số Natri.  

  • Ca++: Chỉ số ion kim loại có nhiều nhất trong cơ thể. Ca++ hay canxi, đây là khoáng chất thiết yếu của cơ thể, tham gia vào quá trình co cơ, dẫn truyền thần kinh, giải phóng các hormone vào trong máu.

Chỉ số Acid Uric

Xét nghiệm giúp nhận dạng tình trạng thay đổi nồng độ acid uric máu giúp phát hiện bệnh gout, bệnh thận,... Thường dùng cho những bệnh nhân béo phì, suy thận, bệnh gout, suy giáp, vẩy nến,...

Ngoài các chỉ số thường dùng trên, xét nghiệm sinh hóa máu còn có rất nhiều các loại xét nghiệm khác mà tùy theo chẩn đoán của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định để kiểm tra cho bệnh nhân.

Dịch vụ xét nghiệm sinh hóa máu Bắc Ninh có thể thực hiện nhiều xét nghiệm chỉ số theo yêu cầu

Dịch vụ xét nghiệm sinh hóa máu Bắc Ninh có thể thực hiện nhiều xét nghiệm chỉ số theo yêu cầu

2. Dịch vụ xét nghiệm sinh hóa máu Bắc Ninh

Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị y tế hàng đầu về lĩnh vực xét nghiệm tại miền Bắc. Trong đó, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến, đội ngũ nhân lực chuyên môn cao. Nhờ thế, MEDLATEC có thể thực hiện những xét nghiệm phức tạp, cho kết quả nhanh và chính xác. Bệnh viện hiện có chi nhánh, văn phòng, phòng khám chuyên khoa xét nghiệm ở hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Trong đó, trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC nên Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh được thừa hưởng đầy đủ những ưu thế sẵn có. Khách hàng xét nghiệm sinh hóa máu Bắc Ninh vì thế hoàn toàn có thể an tâm với dịch vụ mà phòng khám mang lại. 

Với dịch vụ xét nghiệm sinh hóa máu Bắc Ninh, khách hàng có thể lựa chọn những hình thức sau: 

Dịch vụ xét nghiệm sinh hóa máu Bắc Ninh

  • Xét nghiệm tại phòng khám: Khách hàng đến trực tiếp phòng khám lấy máu xét nghiệm và chờ kết quả.

  • Lấy  mẫu xét nghiệm tại nhà: Có nhân viên đến tận nhà lấy mẫu máu và gửi về trung tâm xét nghiệm. Giá xét nghiệm niêm yết như giá tại Bệnh viện, phòng khám trên toàn hệ thống, khách hàng chỉ phải trả thêm 10.000 đồng chi phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả của nhân viên y tế. Đăng ký nhanh gọn, tra cứu kết quả online qua đường link được gửi về qua tin nhắn SMS. Bác sĩ tư vấn tận tình qua điện thoại. Khách hàng không mất chi phí hay thời gian đi lại vất vả. 

Quy trình xét nghiệm máu

Khách hàng thực hiện theo 4 bước: 

  • Bước 1: Khách hàng gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đăng ký qua website https:/medlatec.vn đặt lịch khám hoặc đăng ký dịch vụ xét nghiệm tại phòng khám hay lấy mẫu tại nhà.

  • Bước 2: Khách hàng lấy mẫu xét nghiệm tại phòng khám hoặc tại nhà.

  • Bước 3: Kết quả gửi về nhà hoặc thông qua ứng dụng thông minh/website.

  • Bước 4: Bác sĩ tư vấn trực tiếp qua điện thoại. Nếu có bất thường, khách hàng cần được chỉ định làm thêm xét nghiệm cần thiết hoặc tư vấn phương hướng điều trị thích hợp. 

Quy trình xét nghiệm rất nhanh chóng, tiện lợi, đơn giản. Quá trình xét nghiệm thực hiện theo hướng chuyên nghiệp, nhanh và cam đoan kết quả chính xác. 

Hiện nay, MEDLATEC Bắc Ninh có 01 Phòng khám đa khoa và các văn phòng thu gom mẫu tại các địa chỉ sau:

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh: Số 233 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- Văn phòng Bắc Ninh: Khu Khả Lễ, đường Bình Than, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- Văn phòng Quế Võ: Quốc lộ 18, thôn Đỉnh, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh;

- Văn phòng Từ Sơn: Số 410 Phố Mới , Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh;

- Văn phòng Gia Bình: Số 74 đường Bình Than, thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Vì vậy, khách hàng có nhu cầu xét nghiệm sinh hóa máu Bắc Ninh có thể liên hệ trực tiếp các địa chỉ trên, hoặc gọi tới tổng đài 1900 56 56 56  để được tư vấn và hướng dẫn đặt lịch.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.