Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Kiên Giang uy tín - chất lượng

Ngày 23/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tại cuộc họp giao ban trực tuyến về phòng chống sốt xuất huyết khu vực phía Nam, theo số liệu thống kê, Kiên Giang thường xuyên nằm trong danh sách những tỉnh thành xuất hiện nhiều ca bệnh sốt xuất huyết nhất vùng Tây Nam Bộ. Vậy nên, nhu cầu xét nghiệm sốt xuất huyết Kiên Giang hiện giờ khá lớn. Để đảm bảo, người dân trong khu vực nên lựa chọn xét nghiệm tại trung tâm uy tín, sở hữu đầy đủ máy móc thiết bị hỗ trợ tiên tiến, nhân viên y tế làm việc chuyên nghiệp. 

1. Tình trạng dịch sốt xuất huyết tại Kiên Giang

Trong nửa đầu năm 2022, tỉnh Kiên Giang từng phát hiện hơn 2.000 ca bệnh sốt xuất huyết (theo nguồn Báo Kiên Giang). Con số này cao hơn khoảng 4 lần so với số ca bệnh trong cùng thời gian năm trước đó. 

Trong đầu năm 2023, Kiên Giang đã phát hiện hàng trăm ca bệnh sốt xuất huyết

Trong đầu năm 2023, Kiên Giang đã phát hiện hàng trăm ca bệnh sốt xuất huyết

Những tưởng tình trạng dịch bệnh tại Kiên Giang được cải thiện trong năm 2023. Thế nhưng, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2023, số lượng ca bệnh trên toàn tỉnh đã sớm chạm mốc hơn 700 ca. 

Số lượng ca bệnh tăng cao gây không ít khó khăn cho toàn bộ hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh miền Tây này. Kể từ đầu năm đến nay, rất nhiều ổ dịch đã xuất hiện tại hầu hết khu vực của tỉnh. Tuy rằng số ca bệnh trở nặng chiếm tỉ lệ không lớn nhưng nếu tình trạng dịch bệnh cứ tiếp diễn khó lường thì không có gì là chắc chắn. Trẻ em và người già là nhóm đối tượng dễ có nguy cơ trở nặng nhất. 

Trước tình trạng dịch bệnh diễn biến theo hướng ngày càng khó lường, mỗi người dân cần chú ý vệ sinh khu vực sinh sống, loại bỏ mầm bệnh. Đồng thời, người dân tại khu vực này nên thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết nếu nhận thấy cơ thể xuất hiện dấu hiệu nghi ngờ. 

2. Khi nào người dân cần đi xét nghiệm sốt xuất huyết? 

Muốn biết khi nào nên đi xét nghiệm sốt xuất huyết, trước tiên bạn phải nắm rõ dấu hiệu bệnh. Sau đó, lựa chọn thời điểm làm xét nghiệm phù hợp. 

2.1. Nhận biết dấu hiệu bệnh

Trước khi đăng ký làm xét nghiệm sốt xuất huyết, bạn cần theo dõi biểu hiện bất thường của cơ thể. Theo đó, người bị nhiễm virus sốt xuất huyết luôn có triệu chứng khá đặc trưng, chẳng hạn như:

  • Cơ thể sốt cao: Cơn sốt xuất hiện một cách bất thường, nhiệt độ cơ thể lúc này trên 39° C. Tình trạng sốt cao có thể diễn biến trong khoảng thời gian từ 2 ngày đến một tuần. Sốt có thể kèm theo đau mỏi người, mệt mỏi,...

  • Dấu hiệu xuất huyết: Cơ thể bỗng nhiên xuất hiện nhiều đốm máu trên da, giống như bị phát ban. Không những vậy có thể bị chảy máu mũi hoặc chảy máu chân răng. Thậm chí, nôn hoặc đi ngoài ra máu (máu chảy ra từ một số bộ phận trong đường ruột). 

  • Nếu không được điều trị kịp thời, có thể dẫn đến hôn mê. Trường hợp không xử lý ứng cứu kịp thời, người bệnh có thể tử vong. 

Dấu hiệu xuất huyết ngoài da của người bị mắc xuất huyết

Dấu hiệu xuất huyết ngoài da của người bị mắc xuất huyết

2.2. Thời điểm xét nghiệm phù hợp 

Dấu hiệu đặc trưng nhất ở người bị sốt xuất huyết chính là tình trạng xuất hiện các nốt xuất huyết dưới da. Trong 7 ngày diễn ra cơn sốt, từ ngày thứ 3 trở đi được xem là ngày nguy cơ nhất. 

Như vậy, thời điểm xét nghiệm sốt xuất huyết lý tưởng nhất là sau 48 giờ để từ khi xuất hiện cơn sốt đầu tiên. Trường hợp đang sống trong vùng dịch, bạn nên đi làm xét nghiệm nếu nhận thấy cơ thể sốt liên tục trong 24 giờ. 

Sau khoảng 2 ngày kể từ lúc xuất hiện cơn sốt thứ nhất, bạn nên đi làm xét nghiệm 

Sau khoảng 2 ngày kể từ lúc xuất hiện cơn sốt thứ nhất, bạn nên đi làm xét nghiệm 

Thế nhưng, đi làm xét nghiệm sớm, bạn đôi khi sẽ gặp phải tình trạng kết quả báo âm tính dù cơ thể đã nhiễm bệnh. Vậy nếu không ở trong khu vực dịch bệnh, bạn có thể chờ sau 2 ngày từ khi cơn sốt thứ nhất xuất hiện mới tiến hành làm xét nghiệm. 

Đặc biệt, đối tượng trẻ em bị sốt cao trong 2 ngày liên tiếp cần được đưa đến trung tâm y tế càng sớm càng tốt. Bởi đây chỉ là nhóm đối tượng dễ gặp phải biến chứng nguy hiểm nhất. 

3. Chi phí xét nghiệm sốt xuất huyết vào khoảng bao nhiêu? 

Để xác định một người có đang bị sốt xuất huyết hay không, bác sĩ chỉ định xét nghiệm sốt xuất huyết, cũng như các xét nghiệm khác để hỗ trợ cho quá trình chẩn đoán và điều trị. 

Nhìn chung, phí xét nghiệm sốt xuất huyết áp dụng trong hầu hết các cơ sở y tế đều không quá đắt. Mức giá áp dụng tùy theo từng loại hình xét nghiệm cụ thể. Thông thường, giá xét nghiệm sốt xuất huyết vào khoảng 300.000 VNĐ. 

Giá xét nghiệm sốt xuất huyết không quá cao 

Giá xét nghiệm sốt xuất huyết không quá cao 

Lưu ý rằng cập nhật giá xét nghiệm trên đây không mang tính cố định, chỉ hỗ trợ người bệnh tham khảo. Trường hợp muốn biết chính xác giá của từng loại hình xét nghiệm, bạn cần tìm cách liên hệ trực tiếp với cơ sở y tế cung cấp dịch vụ. 

4. Nên xét nghiệm sốt xuất huyết Kiên Giang ở đâu? 

Nếu chưa biết xét nghiệm sốt xuất huyết tại đâu ở Kiên Giang, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Kiên Giang là địa chỉ y tế tin cậy bạn có thể lựa chọn. 

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC tại Kiên Giang

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC tại Kiên Giang

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC tại Kiên Giang trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Hiện nay, MEDLATEC là một trong những đơn vị sở hữu dàn máy móc phục vụ xét nghiệm, thăm khám chuyên sâu hiện đại, tiên tiến. Với kinh nghiệm hoạt động gần 30 năm, MEDLATEC quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi. Cùng với đó là Trung tâm Xét nghiệm được cấp chứng nhận ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ. 

Ngoài việc xét nghiệm trực tiếp tại phòng khám, người dân có thể liên hệ tổng đài của MEDLATEC để đặt dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà tiện lợi, an toàn và nhanh chóng. 

Dịch sốt xuất huyết hàng năm tại tỉnh Kiên Giang vẫn diễn biến theo hướng rất khó lường. Trong bối cảnh này, người dân cần tìm cách phòng bệnh và thực hiện xét nghiệm khi nhận thấy cơ thể xuất hiện dấu hiệu nghi ngờ. Nếu có nhu cầu làm xét nghiệm sốt xuất huyết Kiên Giang, Quý khách có thể đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Kiên Giang tại  Lô P13-14 và P13-15 đường Phan Thị Ràng, khu Đô thị mới Phú Cường, phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang hoặc liên hệ đến hotline 1900 56 56 56 để đặt lịch xét nghiệm. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.