Tin tức

Dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Huế nhanh chóng, chính xác

Ngày 21/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sốt xuất huyết là một trong những bệnh truyền nhiễm rất phổ biến và hiện nay chưa có thuốc điều trị cũng như vắc xin phòng. Việc xét nghiệm giúp sớm phát hiện và chữa trị hiệu quả cũng như hạn chế lây nhiễm. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn về những ưu điểm của dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Huế của MEDLATEC.

1. Sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết 

Đây là bệnh truyền nhiễm có thể gặp ở cả trẻ em và người lớn, trong đó, trẻ em chiếm tỷ lệ đông hơn, gây ra bởi virus Dengue với tác nhân dẫn đến sự lây lan là do muỗi truyền bệnh từ người mắc bệnh sang người khác.

Khi bị mắc bệnh, hiện tượng đau nhức có thể xuất hiện ở bất kể một bộ phận nào song phổ biến nhất là ở các cơ và khớp. Nếu bệnh nhẹ, có thể gây sốt cao, xuất hiện các nốt ban, nếu nặng hơn có thể khiến máu chảy, huyết áp hạ đột ngột dẫn đến tử vong.

Tại Việt Nam, bệnh có thể diễn ra thành đợt dịch, miền Trung và miền Nam có thể thấy bệnh xuất hiện quanh năm, đặc biệt là vào những tháng của mùa mưa. Trong khi đó, ở miền Bắc và các tỉnh Tây Nguyên, bệnh thường xuất hiện trong thời gian tháng tư đến tháng 11.

Muỗi cái chi Aedes chính là nhân tố trung gian truyền bệnh

Muỗi cái chi Aedes chính là nhân tố trung gian truyền bệnh

Virus gây bệnh được lây truyền qua một đối tượng trung gian là muỗi cái thuộc về chi Aedes. Chúng thông thường đốt người vào ban ngày, muỗi trưởng thành thích trú ở nơi ẩm tối và đẻ trứng vào các nơi chứa nước sạch hoặc chỗ nước đọng. Trứng muỗi sống được rất lâu và muỗi cái để 5 lần trong đời với hàng chục trứng mỗi lẫn.

2. Những triệu chứng mà bệnh có thể gây ra

Khi bệnh diễn tiến nặng hay nhẹ sẽ có những triệu chứng khác nhau.

Ở thể nhẹ

Thường không dẫn đến biến chứng với các biểu hiện

  • Sốt, có thể cao tới 40 độ, xuất hiện sau khi bị muỗi truyền bệnh từ 4 đến  7 ngày.

  • Người nổi các nốt ban đỏ.

  • Đau đầu, nôn mửa.

  • Đau cơ, khớp, có thể đau ở hốc mắt.

Ở thể nặng, có thể gây ra xuất huyết não, xuất huyết ở đường tiêu hóa

Nếu là xuất huyết đường tiêu hóa sẽ không gây nổi ban, sốt nhẹ, đầu hơi đau. Sau vài ngày, có thể đi ngoài ra máu, phân chuyển màu đen hoặc máu trong phân. Lúc này, cơ thể sẽ xuất hiện xuất huyết, da tái, mệt mỏi.

Nếu là xuất huyết não, triệu chứng sẽ không rõ ràng, có thể là sốt, đau đầu, liệt chi và người rồi tử vong.

Nổi ban, đau nhức cơ khớp là một trong những triệu chứng mà bệnh gây ra

Nổi ban, đau nhức cơ khớp là một trong những triệu chứng mà bệnh gây ra

Sốc xuất huyết Dengue

Là dạng nặng nhất của bệnh trong đó, cùng với các triệu chứng ở thể nhẹ, còn có thêm hiện tượng máu chảy ồ ạt, huyết áp hạ một cách đột ngột. Sau khoảng vài ngày thì bệnh trở nên nặng đến mức gây tử vong.

3. Cách phòng ngừa việc lây nhiễm

Cách phòng ngừa bệnh đơn giản mà mang lại hiệu quả cao, ai cũng có thể thực hiện được đó là tiêu diệt muỗi truyền bệnh bằng các biện pháp như: 

  • Dùng vợt muỗi, hương muỗi hoặc phun thuốc tại nhà.

  • Giữ cho môi trường xung quanh được an toàn, sạch sẽ, không chứa nước trong các vật dụng không có nắp đậy, phát quang, cắt cỏ bụi rậm, không để nước đọng, đặc biệt tại các vị trí khuất và ẩm thấp.

  • Sử dụng màn để tránh muỗi.

Thói quen trữ nước sạch hoặc nước mưa trong lu có thể tạo điều kiện để bệnh lây lan mạnh

Thói quen trữ nước sạch hoặc nước mưa trong lu có thể tạo điều kiện để bệnh lây lan mạnh

4. Xét nghiệm sốt xuất huyết được thực hiện như thế nào?  

Để khẳng định việc nhiễm bệnh, bác sĩ có thể thực hiện xét nghiệm máu nhằm phát hiện sự có mặt của virus Dengue.

  • Xét nghiệm kháng nguyên của virus Dengue NS1: áp dụng với những người mới bị mắc trong 3 ngày đầu.

  • Xét nghiệm IgM: là xét nghiệm xác định sự tồn tại của virus trong cơ thể thông qua việc phát hiện sự có mặt của kháng thể chống lại virus từ ngày thứ 4 của bệnh.

  • Xét nghiệm kháng thể IgG: thực hiện với bệnh nhân ở khoảng ngày thứ 10 đến 14 sau khi bị nhiễm bệnh.

5. Thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà mang lại ưu điểm gì?

Xét nghiệm đóng vai trò rất quan trọng trong việc đánh giá tình trạng, diễn tiến của bệnh để điều trị và hạn chế biến chứng xảy ra. Mặc dù vậy, có thể vì lý do sức khỏe hay khoảng cách mà một số người không thể đến cơ sở y tế để thực hiện được.

Lúc này, bạn có thể lựa chọn việc xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà MEDLATEC. Hiện nay, hệ thống phòng khám tại các tỉnh cũng đã tiến hành dịch vụ này, tiêu biểu như MEDLATEC Huế.

Khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Huế của MEDLATEC, bạn sẽ được tận hưởng một dịch vụ với rất nhiều lợi ích:

Kết quả mang lại đảm bảo chính xác

MEDLATEC quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cùng hệ thống máy xét nghiệm tự động hiện đại được nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến trên thế thế giới. Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC cũng được cấp chứng nhận ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP, qua đó đã thể hiện được năng lực xét nghiệm của Bệnh viện.

Thời gian nhanh chóng, chủ động

Bạn có thể chủ động trong sắp xếp thời gian, phù hợp với kế hoạch của mình. Bên cạnh đó, tùy vào loại xét nghiệm mà thời gian từ khi nhận được yêu cầu đến khi trả kết quả chỉ trong khoảng 12 đến 48 tiếng mà lại không tốn thời gian đi lại hay chờ đợi.

Xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC đặc biệt phù hợp với người lớn tuổi, sức khỏe yếu và quỹ thời gian ít

Xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC đặc biệt phù hợp với người lớn tuổi, sức khỏe yếu và quỹ thời gian ít

Chi phí thấp

Tất cả các chi phí của MEDLATEC đều đảm bảo quy định và được niêm yết một cách công khai. Ngoài phí xét nghiệm được áp dụng như bảng giá niêm yết tại Bệnh viện, khách hàng chỉ mất thêm 10 nghìn đồng phí cho việc đi lại lấy mẫu. Điều này có thể cho thấy bất kỳ ai cũng có thể được tận hưởng dịch vụ tuyệt vời này.

Bảo mật tuyệt đối

Tất cả thông tin cá nhân của khách hàng cũng như tiến trình thực hiện việc xét nghiệm đều được bảo mật và thực hiện đảm bảo tính riêng tư, tạo tâm lý thoải mái, yên tâm.

Chuyên nghiệp và hiện đại

MEDLATEC là đơn vị đi đầu trong ứng dụng các hệ thống, tiêu chuẩn và quy trình xét nghiệm hiện đại giúp cho việc đảm bảo kết quả nhanh chóng, chính xác.

Đội ngũ nhân lực của MEDLATEC từ y bác sĩ tới chuyên viên kỹ thuật đều đảm bảo về chuyên môn và nhiều kinh nghiệm sẽ giúp cho việc lấy mẫu, xét nghiệm, phân tích và kết luận đạt độ chuẩn xác tuyệt đối.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp ích quý cho khách trong việc hiểu rõ về bệnh sốt xuất huyết và xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở Huế. Nhằm tránh việc đi xa, chờ lâu, quý khách hãy lựa chọn xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà và gọi ngay tới số Tổng đài 1900 56 56 56 để đặt lịch lấy mẫu.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.