Tin tức

MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Nam Định bạn không nên bỏ lỡ

Ngày 18/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Sốt xuất huyết đang có những diễn biến rất phức tạp trong 5 tháng đầu tiên của năm 2022. Đây là căn bệnh nguy hiểm vì có thể gây ra những diễn biến nghiêm trọng, thậm chí ảnh hưởng tính mạng của người bệnh. Do đó, nếu có biểu hiện nghi ngờ, bạn không nên chủ quan mà hay đi xét nghiệm sớm để được kiểm tra sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý về địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Nam Định uy tín, đảm bảo chính xác. 

1. Sốt xuất huyết đang có diễn biến rất phức tạp

Tổng cục Thống kê cho biết, số ca nhiễm sốt xuất huyết tính trong 5 tháng đầu tiên của năm 2022 ở nước ta đã lên đến 26.000, trong đó có đến 13 ca tử vong. Những ca bệnh thường tập trung ở các tỉnh phía Nam. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa phương có số ca mắc bệnh nhiều nhất. 

Dịch sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát mạnh trong thời gian tới

Dịch sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát mạnh trong thời gian tới

Đáng lo ngại hơn khi số ca bệnh ngày càng tăng nhanh. Chỉ tính riêng từ ngày 19/4 đến ngày 18/5 đã ghi nhận khoảng hơn 11 nghìn ca bệnh mới. Con số này bằng tổng lượng ca mắc trong 4 tháng trước đó. Những ca bệnh nặng cũng tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm ngoái. 

Khu vực phía Nam đang bắt đầu bước vào mùa mưa và theo dự kiến, số ca mắc sốt xuất huyết sẽ có thể tăng nhanh trong thời gian sắp tới. Các chuyên gia cho biết dịch sốt xuất huyết thường bùng phát theo chu kỳ 4 đến 5 năm. Theo đó, năm nay có thể là năm dịch bệnh bùng phát mạnh và đỉnh dịch có thể xảy ra vào tháng 6 đến tháng 7. 

Ở các tỉnh phía Bắc, thời tiết đang có những diễn biến thất thường. Hàng năm, tháng 5 là thời điểm trời đã chuyển nắng nóng. Tuy nhiên, năm nay thời tiết lại có những đợt lạnh bất thường. Chính vì thế, rất có thể vì lý do thời tiết mà dịch bệnh sẽ bùng phát muộn hơn, trong khoảng tháng 7 - tháng 8. 

2. Khi nào cần nhập viện điều trị và cách phòng bệnh ra sao?

Không phải tất cả bệnh nhân sốt xuất huyết đều cần nhập viện điều trị. Tuy nhiên, tuyệt đối không được chủ quan, ngay khi có biểu hiện lạ, thì bạn cần đến các cơ sở y tế để được xét nghiệm chẩn đoán sốt xuất huyết kịp thời. 

Nếu tiểu cầu của bệnh nhân trong giới hạn an toàn, người bệnh không có dấu hiệu cô đặc máu, đồng thời chức năng gan thận ở mức ổn định, bệnh nhân có thể được theo dõi, chăm sóc tại nhà theo sự hướng dẫn của bác sĩ và cần lưu ý tái khám đúng hẹn. 

Nếu có biểu hiện xuất huyết bất thường cần đưa bệnh nhân nhập viện sớm

Nếu có biểu hiện xuất huyết bất thường cần đưa bệnh nhân nhập viện sớm

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân có những biểu hiện như đau đầu, nôn nhiều, chóng mặt,… thì cần cho bệnh nhân nhập viện càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, một số trường hợp có hiện tượng đau bụng, hạ thân nhiệt, xuất huyết bất thường, li bì, thở gấp,… cũng cần nhập viện sớm.

Hiện nay, sốt xuất huyết vẫn là một áp lực rất lớn đối với các nước nhiệt đới. Dịch bệnh có thể bùng phát hàng năm nhưng trên thực tế nhiều người vẫn rất chủ quan với bệnh. Ở Việt Nam, có 4 tuýp gây bệnh sốt xuất huyết thường gặp là D1, D2, D3, D4. Sau khi khỏi bệnh, người bệnh chỉ có miễn dịch để chống lại tuýp sốt xuất huyết duy nhất mà mình đã mắc phải. Điều này nghĩa là nếu không có ý thức phòng bệnh thì một người có thể trải qua 4 lần mắc sốt xuất huyết. 

Sốt xuất huyết chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, do đó việc phòng bệnh vẫn luôn cần được ưu tiên. Việc phát hiện sớm bệnh và đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị bệnh sớm cũng rất cần thiết để giảm thiểu số ca tử vong. 

Cách phòng bệnh hiệu quả nhất chính là tiêu diệt muỗi và ngăn ngừa sự sinh sôi phát triển của muỗi để hạn chế muỗi đốt và gây lây truyền bệnh. Cụ thể là : 

- Luôn dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tránh chứa nước trong các xô, thùng, chậu để hạn chế cơ hội cho muỗi sinh sôi và phát triển. 

- Mặc quần áo dài, mắc màn khi ngủ, giăng lưới ở cửa sổ để hạn chế nguy cơ bị muỗi đốt. Muỗi có thể hoạt động vào ban ngày, do đó cần giăng màn cả khi ngủ trưa. 

- Đối với trẻ nhỏ, mẹ nên lưu ý không nên đưa trẻ đến những nơi có nguy cơ cao bị muỗi đốt. 

3. Gợi ý địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Nam Định

Xét nghiệm sốt xuất huyết bao gồm 3 xét nghiệm cơ bản là xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1, kháng thể IgM và kháng thể IgG để xác định bệnh nhân có mắc sốt xuất huyết hay không và đã có kháng thể chống lại virus hay chưa. 

Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể được chỉ định thêm xét nghiệm máu và một số xét nghiệm để đánh giá mức chức năng gan, thận,… để đánh giá mức độ và nguy cơ biến chứng của bệnh. 

Cần xét nghiệm sớm để được chẩn đoán bệnh kịp thời

Cần xét nghiệm sớm để được chẩn đoán bệnh kịp thời

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đánh giá là cơ sở y tế uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xét nghiệm. Nếu đang cần tìm một địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Nam Định thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nam Định sẽ là một lựa chọn sáng suốt của bạn. 

MEDLATEC là nơi quy tụ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành. Không chỉ có chuyên môn cao mà còn luôn tận tâm với người bệnh. MEDLATEC cũng được đầu tư các loại máy móc xét nghiệm, khám chữa bệnh hiện đại bậc nhất. 

Trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC chính là đơn vị y tế đầu tiên của Việt Nam đạt song hành 2 chứng chỉ danh giá đó là chứng chỉ ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ. 

MEDLATEC Nam Định là địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết uy tín

MEDLATEC Nam Định là địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết uy tín

Nếu bạn không thể đến trực tiếp bệnh viện để thực hiện xét nghiệm thì cũng không cần quá lo lắng bởi MEDLATEC luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. 

Nhân viên y tế của bệnh viện sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm, sau đó kết quả cũng được trả tận nơi hoặc trả theo kênh thông tin mà khách hàng đăng ký. Do đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và có thể bảo vệ sức khỏe của mình một cách dễ dàng, thuận tiện. 

Để đăng ký dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết, mời quý khách hàng liên hệ tới Tổng đài 1900 56 56 56 để các tổng đài viên tư vấn chi tiết hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.