Tin tức

Điều gì sẽ xảy ra nếu nam giới không lột bao quy đầu?

Ngày 16/07/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thực tế có đến 96% bé trai mới sinh ra gặp phải tình trạng dài/hẹp bao quy đầu bẩm sinh. Tuy nhiên, bao quy đầu sẽ tự bóc tách khi trẻ bước vào ngưỡng 3 - 5 tuổi. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu trẻ em trên 5 tuổi thậm chí nam giới trưởng thành không tự lột bao quy đầu? Hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lý do cần lột bao quy đầu trước tuổi dậy thì

Bao quy đầu đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm và bảo vệ “cậu nhỏ” trước những va chạm bên ngoài. Thế nhưng, đối với nam giới ở độ tuổi trưởng thành, sự bao bọc của lớp da này lại trở thành mối lo ngại ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Minh họa tiến trình lột bao quy đầu

Minh họa tiến trình lột bao quy đầu

Những rắc rối mà nam giới phải đối mặt nếu không tự lột bao quy đầu cần kể đến như sau.

Kìm hãm sự lớn mạnh của “cậu nhỏ”

Như đã nói, bao quy đầu sẽ chỉ có tác dụng bảo vệ dương vật đối với những bé trai mà thôi. Còn đối với nam giới đang và sau tuổi dậy thì, lớp da này sẽ chít hẹp quy đầu khiến cho “cậu nhỏ” không thể phát triển kích thước tối đa.

Cậu nhỏ không thể phát triển bình thường do chít <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/hien-tuong-hep-bao-quy-dau-o-tre-va-nhung-dieu-cha-me-nen-biet-s75-n19492'  title ='hẹp bao quy đầu'>hẹp bao quy đầu</a>

“Cậu nhỏ” không thể phát triển bình thường do chít hẹp bao quy đầu

Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao kích thước dương vật của nam giới chưa lột bao quy đầu thường nhỏ hơn so với nam giới bình thường. Điều này vô tình khiến họ cảm thấy tự ti, mặc cảm đặc biệt là khi đối diện với nửa kia của mình.

Hình thành bựa sinh dục, tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa

Bao quy đầu không được lột sẽ gây ra nhiều khó khăn trong quá trình vệ sinh bộ phận sinh dục đặc biệt là rãnh quy đầu. Lúc này, nước tiểu và các cặn bẩn sẽ tạo thành lớp bựa sinh dục tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, tăng nguy cơ mắc các bệnh nam khoa nguy hiểm.

Một số bệnh viêm nhiễm phải kể đến như viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm bàng quang,... Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, những bệnh lý kể trên còn để lại mối lo ngại lớn đối với sức khỏe sinh sản nam giới.

Đời sống tình dục bị ảnh hưởng

Đây là tình trạng để lại rất nhiều rắc rối xoay quanh đời sống tình dục của nam giới. Trước hết, dài hay hẹp bao quy đầu là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm - “kỳ đà cản mũi” trong những cuộc “yêu”.

Bao quy đầu không tự lột khiến cho cuộc “yêu” không trọn vẹn

Bao quy đầu không tự lột khiến cho cuộc “yêu” không trọn vẹn

Tiếp nữa, nấm và vi khuẩn gây bệnh bên trong bao quy đầu có thể xâm nhập trực tiếp vào vùng kín của bạn tình nếu cả hai không sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục. Tệ hơn nữa, kích thước “cậu nhỏ” đôi khi không đủ để giúp nàng có được một cuộc ân ái trọn vẹn. Từ đó làm giảm đi khoái cảm tình dục thậm chí còn mất điểm trong mắt đối phương.

2. Có nên tự lột bao quy đầu hay không?

Lột bao quy đầu là giải pháp tốt nhất để loại bỏ tất cả những rắc rối mà nam giới phải đối mặt khi gặp tình trạng này. Tùy vào từng mức độ nặng, nhẹ sẽ tương ứng với những biện pháp khắc phục khác nhau. Vậy khi nào nam giới có thể tự thực hiện tại nhà?

Dưới đây là một số trường hợp cụ thể theo ý kiến của các chuyên gia:

  • Bé trai nhỏ hơn 1 tuổi bị dài hoặc hẹp bao quy đầu.

  • Nam giới bị dài bao quy đầu giả hay bán hẹp bao quy đầu và không có bất cứ dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm.

  • Nam giới chưa từng thực hiện phẫu thuật liên quan đến bộ phận sinh dục trước đó.

  • Tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu ở nam giới không gây đau đớn, vẫn có thể co giãn và kéo sang hai bên.

Tuy đơn giản, không cần đến dao kéo nhưng nếu thực hiện không đúng cách rất có thể sẽ khiến cho “cậu nhỏ” bị tổn thương. Do đó, nam giới cần đặc biệt lưu ý khi tự thực hiện các thao tác này tại nhà.

3. Nguyên nhân lột bao quy đầu bị đau rát

Lột bao quy đầu bị đau xuất phát từ nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân bệnh lý. Cụ thể như sau:

Nguyên nhân chủ quan:

  • Do “cậu nhỏ” chưa kịp thích nghi: Đối với lần đầu tiên thực hiện, nam giới có thể sẽ cảm thấy đau nhức, sưng đỏ dương vật. Tuy nhiên, nếu cơn đau không quá nghiêm trọng và kéo dài không lâu sau đó thì bạn cũng không nên quá lo lắng.

  • Do thực hiện sai kỹ thuật: Thực hiện những thao tác quá mạnh có thể khiến cho lớp da chưa kịp giãn nở gây sưng tấy và tổn thương dương vật.

  • Bao quy đầu chưa được lột hết: Khi chưa lột hết bao quy đầu, lớp da vẫn sẽ bám chặt vào đầu “cậu nhỏ” gây đau rát mỗi lần cương cứng.

Thao tác sai kỹ thuật là nguyên nhân chính dẫn đến đau rát dương vật

Thao tác sai kỹ thuật là nguyên nhân chính dẫn đến đau rát dương vật

Nguyên nhân bệnh lý

  • Hẹp bao quy đầu: Nam giới gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu càng cố gắng lột ra lại càng khiến cho dương vật sưng đau. Để tránh ảnh hưởng đến đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản, nam giới cần đến bệnh viện để được thăm khám và chữa trị tốt nhất.

  • Viêm bao quy đầu: Đây là nguyên nhân gây đau rát phổ biến nhất hiện nay. Việc vệ sinh không đảm bảo sau khi thực hiện sẽ khiến cho vùng da nhạy cảm của “cậu nhỏ” dễ dàng viêm nhiễm.

Như vậy, không phải lúc nào nam giới cũng có thể tự lột bao quy đầu tại nhà. Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như hạn chế tối đa những rủi ro trong quá trình thực hiện, việc chủ động thăm khám và lắng nghe lời khuyên của bác sĩ là vô cùng cần thiết.

Hiện nay, chuyên khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ được tin chọn trong việc kiểm tra, chẩn đoán và điều trị nhiều bệnh lý. Bao gồm cả các vấn đề về nam khoa. Vì vậy, nếu bản thân hoặc bé yêu nhà bạn đang rơi vào trường hợp cần lột bao quy đầu thì hãy tham khảo, lựa chọn MEDLATEC. Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm đang công tác tại đây sẽ giúp bạn xác định tình trạng và đưa ra hướng xử lý tối ưu nhất.

Tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.