Tin tức

Gần 100 cán bộ y tế Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh (Phú Thọ) tham gia hội nghị tập huấn do MEDLATEC tổ chức

Ngày 27/10/2023
Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Phú Thọ trực Hệ thống Y tế MEDLATEC vừa kết hợp cùng Trung tâm Y tâm Y tế huyện Phù Ninh (Phú Thọ) tổ chức Hội nghị tập huấn Cập nhật xét nghiệm & ứng dụng Chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán và điều trị. Hội nghị khép lại thành công đã mang đến nhiều kiến thức cập nhật và có tính ứng dụng cao vào hoạt động chuyên môn của các hàng trăm bác sĩ đồng nghiệp để góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng chuyên môn phục vụ người dân địa phương.

Tham dự hội nghị, về phía Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ có sự hiện diện của Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh gồm có BSCKII. Vương Trường Thái - Giám đốc, BSCKI. Hoàng Văn Thành - Phó Giám đốc, BSCKI. Hoàng Thị Hồng Nhung - Phó Giám đốc cùng cùng gần 100 cán bộ y tế của TTYT huyện và các bệnh viện lân cận. 


BS Tạ Cao Cường - Giám đốc MEDLATEC Phú Thọ phát biểu khai mạc chương trình 


BSCKII. Vương Trường Thái - Giám đốc TTYT huyện giá cao về sự tổ chức chuyên nghiệp và giá trị của hội nghị đem lại cho y bác sĩ tại Trung tâm  

Về phía MEDLATEC GROUP có sự tham gia của BS Tạ Cao Cường - Giám đốc MEDLATEC Phú Thọ, TS.BS Ngô Chí Cương - Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, trưởng chuyên khoa Truyền Nhiễm, Hệ thống Y tế MEDLATEC; ThS.BS Nguyễn Thị Hiền - Trưởng chuyên khoa Sản, Hệ thống Y tế MEDLATEC và ThS.BS Lê Quỳnh Sơn - Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh, Trưởng phòng Chẩn đoán hình ảnh (PKĐK MEDLATEC Cầu Giấy). 

Trong khuôn khổ hội nghị, các chuyên gia đến từ Hệ thống Y tế MEDLATEC chia sẻ tới các y bác sĩ đồng nghiệp những kiến thức cập nhật và kinh nghiệm bổ ích qua 03 chuyên đề báo cáo thuộc lĩnh vực xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh.  

Mở đầu là báo cáo Cập nhật giá trị của xét nghiệm trong chẩn đoán, điều trị và theo dõi viêm gan virus, do TS.BS Ngô Chí Cương trình bày. 


TS.BS Ngô Chí Cương - Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, trưởng chuyên khoa Truyền Nhiễm, Hệ thống Y tế MEDLATEC báo cáo 

Theo ước tính của Tổ chức Y tế và Bộ Y tế năm 2021, tại Việt Nam có khoảng 6,6 triệu người nhiễm viêm gan B (HBV) mạn tính và hơn 900.000 người nhiễm viêm gan C (HCV) mạn tính. Xơ gan và ung thư gan tiếp tục tăng nếu không được chẩn đoán và điều trị viêm gan B, viêm gan C kịp thời. Ước tính có trên 50.000 người nhiễm HIV mắc viêm gan C mạn tính. 

Hiện ở nước ta, thuốc trị viêm gan C còn rất đắt đỏ, và có rất ít người được tiếp cận với điều trị viêm gan C do BHYT chi trả. 

Để ngăn chặn số ca mắc trong cộng đồng, việc tầm soát và điều trị B, C có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Vì vậy, trong nội dung báo TS.BS Nguyễn Chí Cương chia sẻ tới các quý đồng nghiệp về chỉ định xét nghiệm cho người bệnh viêm gan B và thông tin cập nhật hướng dẫn chẩn đoán, điều trị viêm gan C cấp và mạn tính theo phác đồ cập nhật nhất của Bộ Y tế.  


Bác sĩ đồng nghiệp say mê tìm hiểu nội dung các chuyên đề báo cáo 

Tiếp theo, báo cáo Cập nhật giá trị của xét nghiệm trong sàng lọc trước sinh và các bệnh lý sản phụ khoa, do ThS.BS Nguyễn Thị Hiền báo cáo cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo bác sĩ đồng nghiệp.  

Với nội dung bài báo cáo này, bác sĩ được cập nhật kiến thức toàn diện về các xét nghiệm/ nhóm xét nghiệm sản khoa, xét nghiệm phụ khoa và xét nghiệm hỗ trợ sinh sản


ThS.BS Nguyễn Thị Hiền - Trưởng chuyên khoa Sản, Hệ thống Y tế MEDLATEC trình bày báo cáo 

ThS.BS Hiền lưu ý, một số xét nghiệm chuyên sâu luôn cần đến sự tư vấn của các bác sỹ trước và sau khi có kết quả xét nghiệm. Đồng thời, bác sĩ còn giữ vai trò quan trọng trong việc định hướng khi chỉ định xét nghiệm cho người bệnh, cũng như giải thích rõ ràng để người dân hiểu về tầm quan trọng và sự cần thiết của các xét nghiệm sàng lọc: sàng lọc trước sinh, sàng lọc tiền sản giật; sàng lọc ung thư vú và ung thư cổ tử cung. 

Trước những giá trị và ý nghĩa của các xét nghiệm đem lại, bác sĩ khuyến cáo nhóm bệnh nhân vô sinh - hiếm muộn, tiền sử thai lưu cần được tư vấn - khám sớm để tìm các nguyên nhân có thể điều trị và các yếu tố nguy cơ kèm theo khác.  

Tiếp sau hai chuyên đề về xét nghiệm là báo cáo Ứng dụng của Chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán và điều trị, do ThS.BS Lê Quỳnh Sơn chia sẻ. 


ThS.BS Lê Quỳnh Sơn - Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh, Trưởng phòng Chẩn đoán hình ảnh, PKĐK MEDLATEC (Duy Tân, Hà Nội) báo cáo 

Ứng dụng 4.0 đã tạo ra cuộc cách mạng với tất cả các lĩnh vực của xã hội hiện đại, tại Hệ thống Y tế MEDLATEC việc ứng dụng công nghệ 4.0 đã và đang được ứng dụng hiệu quả để nâng cao chất lượng chuyên môn, dịch vụ, tiêu biểu như phần mềm HIS, PACS, CRM… Đặc biệt, ứng dụng công nghệ 4.0 của Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC đã mang đến giải pháp tuyệt vời dành cho các phòng khám, bệnh viện trên toàn quốc nhờ sự kết nối không khoảng cách. 

Để bác sĩ đồng nghiệp hiểu rõ hơn ứng dụng của Chẩn đoán hình ảnh 4.0, ThS.BS Lê Quỳnh Sơn có chia sẻ về hai kỹ thuật chuyên sâu đang được thực hiện hàng ngày tại MEDLATEC gồm Ứng dụng của máy MSCT và MRI. Đồng thời, bác sĩ nhấn mạnh các phương tiện chẩn đoán hình ảnh từ cơ bản đến nâng cao có vai trò rất lớn trong chẩn đoán và điều trị, thực hành lâm sàng hàng ngày. Tuy nhiên, có những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa vận hành và khai thác của hệ thống chẩn đoán hình ảnh gồm bác sĩ lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán hình ảnh và cấu hình thiết bị. 

Các báo cáo viên chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh và các ý bác sĩ đồng nghiệp sau khi hội nghị kết thúc

Khắc phục các yếu tố ảnh hưởng đó, theo chuyên gia, với sự kết nối của phối hợp, hợp tác chuyên môn chẩn đoán hình ảnh với các chuyên khoa khác và giữa các đơn vị cùng chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh giúp tối ưu hóa được nguồn lực và khắc phục được những hạn chế tại đơn vị. 

Hội nghị khép lại thành công tốt đẹp, cùng những kiến thức được chuyên gia đến từ Hệ thống Y tế MEDLATEC chia sẻ tới quý đồng nghiệp của TTYT huyện Phù Ninh của tỉnh Phú Thọ lĩnh hội và trau dồi được, MEDLATEC hy vọng sẽ góp sức chung tay nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bản tỉnh. 

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Phú Thọ có địa chỉ tại số 48 Hàn Thuyên, Phường Tân Dân, TP Việt Trì, Tỉnh Phú Thọ, là đơn vị trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC Việt Nam hệ gồm 01 Bệnh viện Đa khoa, 12 Phòng khám Đa khoa, 30 Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm, hơn 200 văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn lãnh thổ Việt Nam và 01 Phòng khám chuyên khoa tại Campuchia.  

Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Phú Thọ được người dân biết tới là địa chỉ đáp ứng gần 300 danh mục xét nghiệm tại phòng khám và hơn 2.000 danh mục xét nghiệm (từ cơ bản đến chuyên sâu) thực hiện tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Hà Nội. Đồng thời, phòng khám đã và đang đi đến từng ngõ ngách trên bàn tỉnh phục vụ người dân chăm sóc sức khỏe qua dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện ích. 

Được tiếp nối và thừa hưởng thương hiệu xét nghiệm Hệ thống Y tế MEDLATEC có gần 30 năm kinh nghiệm, yếu tố cam kết chất lượng xét nghiệm tin cậy, chính xác luôn được Hệ thống Y tế MEDLATEC đặt lên hàng đầu, tại MEDLATEC Phú Thọ công tác quản lý chất lượng xét nghiệm cũng không nằm ngoài định hướng đó. 

Đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe về quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, ngày 15/10/2022, MEDLATEC Phú Thọ trở thành đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên của tỉnh đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

Để đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Phú Thọ và các tỉnh lân cận, hoặc tìm hiểu dịch vụ của MEDLATEC, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.