Tin tức

Giải đáp bơm tinh trùng giá bao nhiêu và các câu hỏi liên quan khác

Ngày 10/02/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bơm tinh trùng là giải pháp dành cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn hiện nay. Phương pháp này khá đơn giản và hiệu quả mang lại cũng rất tương xứng. Tại Việt Nam cũng như trên thế giới đã có rất nhiều trẻ em được sinh ra nhờ phương pháp này. Vậy bơm tinh trùng giá bao nhiêu? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Bơm tinh trùng gồm các bước nào?

Bơm tinh trùng là một quá trình được chuẩn bị kỹ lưỡng. Quy trình thực hiện việc bơm tinh trùng vào tử cung gồm các bước như sau.

Bơm tinh trùng gồm các bước nào?

Bơm tinh trùng gồm các bước nào?

1.1. Kích buồng trứng

Để quá trình bơm tinh trùng đạt hiệu quả cao nhất thì các bác sĩ sẽ tiêm thuốc kích trứng để kích thích nang noãn ở người phụ nữ. Bước này giúp tỷ lệ thụ thai thành công tăng lên rất nhiều so với tự nhiên.

1.2. Lấy tinh trùng

Bước lấy tinh trùng có thể thực hiện tại nhà nếu bạn không thể thực hiện tại bệnh viện (khuyến cáo lấy tinh trùng tại bệnh viện). Tuy nhiên, để chất lượng tinh trùng được tốt nhất thì hãy mang tới bệnh viện trong vòng 30 đến 45 phút. Quá thời gian này thì chất lượng tinh trùng không còn được đảm bảo.

1.3. Lọc rửa tinh trùng

Sau khi lấy tinh trùng thì lượng tinh trùng này sẽ được mang đi lọc rửa. Công đoạn này cũng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Trong thành phần của tinh dịch ngoài tinh trùng thì vẫn còn rất nhiều các thành phần khác. Các bác sĩ chỉ lọc để lấy ra những tinh trùng chất lượng nhất rồi đem đi cô lại dưới một thể tích nhỏ.

1.4. Bơm tinh trùng

Đây là bước cuối cùng của phương pháp. Người phụ nữ sau khi được vệ sinh âm đạo sẽ được sử dụng một ống thông để đưa tinh trùng vào tử cung. Bước này chỉ diễn ra từ 3 đến 5 phút. Tinh trùng chất lượng được hỗ trợ đặt ở vị trí gần nhất so với tử cung. Do đó, tinh trùng tránh được rất nhiều bất lợi từ môi trường âm đạo. Tỷ lệ thụ thai thành công sẽ được tăng lên.

2. Một số câu hỏi thường gặp khi bơm tinh trùng

Bơm tinh trùng ở đâu tốt? Bơm tinh trùng giá bao nhiêu? Xoay quanh phương pháp hỗ trợ sinh sản này vẫn còn rất nhiều thắc mắc của các cặp vợ chồng. Chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể cho các bạn một số câu hỏi thường gặp khi bơm tinh trùng.

Một số câu hỏi thường gặp về IUI

Một số câu hỏi thường gặp về IUI

2.1. Khi nào cần bơm tinh trùng?

Phương pháp bơm tinh trùng được áp dụng với các đối tượng vô sinh hoặc hiếm muộn. Các trường hợp được áp dụng phương pháp này gồm có:

  • Nam giới có chất lượng tinh trùng kém hoặc cơ thể có kháng thể kháng tinh trùng.

  • Dính nhẹ vùng chậu.

  • Phụ nữ gặp các vấn đề về cổ tử cung.

  • Người vợ bị lạc nội mạc tử cung, rối loạn phóng noãn.

  • Vợ chồng vô sinh không rõ nguyên nhân.

  • Các trường hợp khác theo quy định pháp luật. 

Tuy nhiên, điều kiện để có thể áp dụng phương pháp này này người phụ nữ phải có một buồng trứng cũng như 1 trong 2 vòi trứng vẫn đang hoạt động tốt. Trong mỗi kỳ kinh nguyệt thì phải có một trứng chín và rụng. Còn đối với nam giới thì chất lượng tinh trùng chỉ được kém trong phạm vi quy định. Nếu vượt quá ngưỡng cho phép thì phải tìm người hiến tinh trùng.

2.2. Thể tích tinh trùng sau khi lọc rửa cần bao nhiêu là đủ?

Tinh trùng sau khi lấy sẽ được đem đi lọc rửa. Các bác sĩ chỉ giữ lại một thể tích tinh trùng nhỏ chất lượng nhất, khỏe mạnh nhất. Thể tích tinh trùng lý tưởng sau khi lọc rửa là 0.2 đến 0.3 ml. Nếu nhiều hơn có thể khiến tinh trùng bị chảy ra ngoài hoặc gây co thắt tử cung cho người phụ nữ.

2.3. Sau khi bơm tinh trùng thì tinh trùng có bị chảy ra ngoài không?

Lượng tinh trùng khi bơm vào tử cung rất nhỏ và đã được cô đặc. Do đó, số tinh trùng này sẽ không bị chảy ra ngoài. Các trường hợp sau khi bơm tinh trùng mà cảm thấy âm đạo bị ẩm ướt hay có ra nước thì có thể là nước muối sinh lý các bác sĩ dùng để sát khuẩn hoặc chất nhầy ở cổ tử cung. Tuy nhiên, nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì hãy báo lại với bác sĩ điều trị để được tư vấn, giải đáp.

2.4. Tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng

Tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng

Tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng

Hiện nay, phương pháp bơm tinh trùng có tỷ lệ thành công từ 20 đến 26% Tỷ lệ này phụ thuộc vào sức khỏe của hai vợ chồng, chất lượng tinh trùng và noãn. Nếu số lượng nang noãn từ 3 - 4 noãn và chất lượng tinh trùng tốt thì tỷ lệ đậu thai thành công cũng cao hơn. 

3. Một số lưu ý khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng

  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.

  • Bổ sung vitamin và khoáng chất bằng trái cây tươi.

  • Không hút thuốc lá, không uống rượu bia, không sử dụng các chất kích thích.

  • Tập thể dục mỗi ngày để nâng cao sức khỏe.

  • Chủ động phòng tránh các bệnh truyền nhiễm và kiểm tra sức khỏe định kỳ.

  • Không tiếp xúc với hóa chất độc hại.

  • Không tạo ra các áp lực. Luôn vui vẻ và giữ được tinh thần thoải mái nhất.

4. Bơm tinh trùng giá bao nhiêu?

Bơm tinh trùng giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng khi tìm đến phương pháp này. Nước ta có nhiều cơ sở y tế có thể thực hiện bơm tinh trùng. Tùy vào trình độ chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật mà mỗi nơi lại có một mức giá khác nhau. Về cơ bản, mức giá sẽ giao động từ 2 - 10 triệu đồng. 

Mức giá này sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của các cặp vợ chồng. 

5. Bơm tinh trùng tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Các bệnh viện thực hiện bơm tinh trùng đã mang tới không ít tin vui cho các cặp vợ chồng. Đối với những người hiếm muộn, thật sự muốn có con thì họ sẽ coi trọng chất lượng của dịch vụ y tế hơn là bơm tinh trùng giá bao nhiêu. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế được đánh giá rất cao về chất lượng khám và chữa bệnh.

Bơm tinh trùng giá bao nhiêu và đâu là địa chỉ uy tín để thực hiện kỹ thuật này?

Bơm tinh trùng giá bao nhiêu và đâu là địa chỉ uy tín để thực hiện kỹ thuật này?

Với hơn 24 năm hoạt động trong nghề, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã đạt được không ít thành tích đáng ngưỡng mộ. Tiêu biểu phải kể đến Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Trung tâm đã đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Bạn có thể gọi cho tổng đài 1900 56 56 56 để được biết thêm các trung tâm liên quan. Khi xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn sẽ nhận được kết quả nhanh và chính xác nhất hiện nay.

Đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đều là các chuyên gia đầu ngành, có nhiều năm kinh nghiệm. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của bệnh viện cũng được nâng cấp, đầu tư hiện đại bậc nhất cả nước. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn thực hiện bảo lãnh viện phí cho rất nhiều đơn vị bảo hiểm. Điều đó giúp cho bệnh nhân được giảm tối đa viện phí khi đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi bơm tinh trùng giá bao nhiêu cũng như các câu hỏi thường gặp khác xoay quanh phương pháp bơm tinh trùng. Bạn hãy tham khảo để cung cấp thêm cho mình những kiến thức bổ ích về phương pháp hỗ trợ sinh sản này. Và đừng quên địa chỉ bơm tinh trùng chất lượng nhất hiện nay ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.