Tin tức

Giải đáp: Mổ u xơ tử cung ở đâu tốt nhất hiện nay?

Ngày 25/12/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Mổ u xơ tử cung ở đâu tốt nhất? Là câu hỏi mà bất cứ chị em nào khi mắc bệnh cũng đều rất quan tâm, bởi vì tâm lý ai cũng đều mong muốn mình được chữa trị một cách tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ mang đến giải đáp giúp cho các chị em hoàn toàn có thể yên tâm, về vấn đề tìm địa chỉ khám chữa bệnh.

1. Mức độ nguy hiểm khi mổ u xơ tử cung

U xơ tử cung là tình trạng xảy ra đối với nữ giới, đặc biệt là các chị em trong độ tuổi 30 - 45. Hiện nay, với sự phát triển của y học, có rất nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị tình trạng trên. Một vấn đề được nhiều chị em quan tâm đó là khi nào nên tiến hành mổ u xơ tử cung?

Mổ <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/dau-hieu-nhan-biet-u-xo-tu-cung-som-cho-chi-em-phu-nu-s195-n19883'  title ='U xơ tử cung'>U xơ tử cung</a> ở đâu tốt nhất

Mổ u xơ tử cung có nguy hiểm hay không?

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân mắc u xơ tử cung thường không cảm nhận được những triệu chứng bất thường, họ chỉ phát hiện ra bệnh tình khi đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, đặc biệt là khám phụ khoa. Đa số các trường hợp bệnh nhân chỉ cần theo dõi sát sao diễn biến của bệnh, đi khám định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần, không cần thiết phải phẫu thuật.

Thông thường, sau độ tuổi mãn kinh, khối u xơ bắt đầu có dấu hiệu teo lại, kích thước giảm dần, không tiếp tục phát triển hay gây hại đối với sức khỏe. Chính vì thế bạn không cần quá lo lắng.

2. Khi nào nên mổ u xơ tử cung?

Trong một số trường hợp, việc theo dõi và điều trị bằng thuốc không đem lại hiệu quả cao, các bác sĩ bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân.

Những chị em được chỉ định phẫu thuật khi khối u xơ có kích thước quá lớn, chúng tương đương với tử cung chứa thai nhi  ≥ 12 tuần. Lúc này, khối u có kích thước dao động trong khoảng 6cm trở lên và có ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe bệnh nhân. 

Bên cạnh đó, người phụ nữ có một số triệu chứng đi kèm như cường kinh, rong kinh, rong huyết. Nếu không kịp thời phẫu thuật, họ rất dễ rơi vào tình trạng thiếu máu, các cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Một số trường hợp khác cũng được yêu cầu mổ u xơ tử cung đó là khi khối u chèn ép bàng quang, niệu đạo gây hiện tượng thận ứ nước. Đặc biệt, nhiều bệnh nhân phải đối mặt với tình trạng ư xơ có biến chứng hoại tử, nhiễm trùng và cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt.

U xơ tử cung tái phát sau mổ

U xơ tử cung tái phát sau mổ

3. Biến chứng có thể gặp khi mổ u xơ tử cung

Đặc biệt, chúng ta không nên chủ quan bởi vì mổ u xơ tử cung có thể để lại một số biến chứng nghiêm trọng. Mọi người nên tìm hiểu và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định thực hiện nhé!

Trường hợp nhiều người gặp phải nhất đó là nhiễm trùng sau mổ hoặc chảy máu sau mổ, bệnh nhân cần tới ngay các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm hơn có thể xảy ra.

Ngoài ra, bạn có thể đối mặt với việc tái phát sau mổ bóc u xơ tử cung, tổn thương các tạng lân cận sau phẫu thuật như: niệu quản, trực tràng, bàng quang,… Thậm chí, một số ít bệnh nhân bị mất kinh sau phẫu thuật cắt u xơ tử cung toàn bộ.

Đối với phụ nữ chưa sinh con, việc phẫu thuật u xơ tử cung ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng mang thai trong tương lai. Đó là lý do vì sao bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định phẫu thuật.

4. Các tiêu chí khi lựa chọn bệnh viện mổ u xơ tử cung

Mổ u xơ tử cung ở đâu tốt nhất? Được rất nhiều người quan tâm. Khi lựa chọn bệnh viện để điều trị và phẫu thuật u xơ tử cung, bạn cần lưu ý đến một số các tiêu chí trí trí cơ bản như sau.

Các tiêu chí khi lựa chọn bệnh viện mổ u xơ tử cung

Các tiêu chí khi lựa chọn bệnh viện mổ u xơ tử cung

4.1. Bệnh viện đảm bảo uy tín

Sức khỏe là thứ vô cùng quan trọng, vì vậy việc lựa chọn các bệnh viện đảm bảo uy tín khi mổ u xơ tử cung, sẽ giúp cho chúng ta được điều trị đúng bệnh, và không bị lãng phí tiền của. 

Vậy mổ u xơ tử cung ở đâu tốt nhất? Hiện nay đang có rất nhiều các bệnh viện được mở ra, nhưng không được cấp phép hoạt động, do không đáp ứng được các tiêu chuẩn đề ra.

Vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ và chỉ lựa chọn những cơ sở khám chữa bệnh có uy tín để tránh những rủi ro không đáng có.

4.2. Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm

Đây là một trong những yếu tố cũng vô cùng quan trọng, bởi vì các y bác sĩ chính là người quyết định ca phẫu thuật của bạn có thành công hay không và hạn chế được tối đa các biến chứng sau này.

Nên trước khi lựa chọn, bạn hãy tìm hiểu kỹ xem đâu là địa chỉ có các đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, bằng cách là tìm hiểu trên thực tế ở đó đã có bao nhiêu người được chữa khỏi bệnh và không bị tái phát.

4.3. Trang thiết bị y tế hiện đại

Tuy không phải quá phức tạp, nhưng việc tiến hành mổ u xơ tử cung phải cần đến sự can thiệp của rất nhiều các trang thiết bị, máy móc hiện đại, để giúp cho cho ca mổ đạt hiệu quả cao nhất.

Trang thiết bị y tế hiện đại

Trang thiết bị y tế hiện đại

Đối với một số cơ sở có trang thiết bị y tế nghèo nàn, sẽ đồng nghĩa với việc không đảm bảo được độ an toàn, cũng như các biến chứng sau mổ.

4.4. Chi phí phải trả 

Chi phí cũng là một yếu tố và mọi người nên quan tâm hiện nay, các cơ sở y tế đều công khai mức giá mổ u xơ tử cung, tùy từng địa chỉ khác nhau mà sẽ có chi phí khác nhau.

Thông thường ở các bệnh viện công thì sẽ có mức giá rẻ hơn so với các bệnh viện tư. Nhưng chúng ta cũng nên thận trọng không nên lựa chọn những nơi chữa trị có mức giá quá rẻ. 

Vì rẻ sẽ đi liền với những thiếu thốn về cơ sở vật chất, cũng như là trình độ chuyên môn của các bác sĩ tại đó không được đảm bảo.

Cho nên mọi người hãy cân nhắc lựa chọn những bệnh viện có giá thành hợp lý, mà vẫn phải đảm bảo được hiệu quả chữa bệnh.

5. Nên mổ u xơ tử cung ở bệnh viện nào? 

Điều trị u xơ tử cung ở đâu tốt? Là mối quan tâm của rất nhiều các chị em phụ nữ mắc phải bệnh. Nếu đang không biết phải mổ u xơ tử cung ở đâu tốt nhất hiện nay, thì mọi người hãy thử tham khảo Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là lựa chọn lý tưởng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là lựa chọn lý tưởng

Đây là bệnh viện đã có trên 24 năm kinh nghiệm khám chữa tất cả các loại bệnh lý khác nhau, nhất là về u xơ tử cung. Đồng thời đây cũng là Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012.

Để khám BHYT bạn có thể tìm đến các địa chỉ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tại:

  •  42 - 44 Nghĩa Dũng

  • Tây Hồ 99 Trích Sài, Tây Hồ

Tại đây các bạn sẽ được áp dụng lãnh viện phí tới gần 40 đơn vị bảo hiểm khác nhau. Để được giải đáp tất cả các thắc mắc bạn có thể liên hệ qua tổng đài: 1900 56 56 56

Với phương châm luôn đặt lợi ích về sức khỏe của các bệnh nhân lên hàng đầu. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã không ngừng cố gắng và trang bị những trang thiết bị y tế hiện đại nhất hiện nay, cùng với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm. 

Chúng tôi tự tin là một trong những cơ sở khám chữa bệnh tốt nhất hiện nay. Nếu vẫn còn đang băn khoăn mổ u xơ tử cung ở đâu tốt nhất? Vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo an toàn. Thì mọi người có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.