Tin tức

Giải đáp nam khoa: Chưa lột bao quy đầu có quan hệ được không?

Ngày 08/07/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một trong những vấn đề được nhiều nam giới quan tâm là chưa lột bao quy đầu có quan hệ được không. Bên cạnh đó, cần làm gì trong trường hợp bao quy đầu chưa hoặc không thể lột xuống được. Bài viết hôm nay, Bệnh viện MEDLATEC sẽ giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc này.

1. Tại sao bao quy đầu không lột xuống được?

Cùng tìm hiểu bao quy đầu là gì và nguyên nhân vì sao bao quy đầu không tuột xuống trước khi trả lời câu hỏi chưa lột bao quy đầu có quan hệ được không.

Bao quy đầu là gì? 

Dương vật của các bé trai khi sinh ra được bao bọc bởi một lớp da mỏng, có tác dụng bảo vệ dương vật (còn non yếu) trước những tác động có hại từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, còn có chức năng khi quan hệ tình dục. Lớp da này được gọi là bao quy đầu. 

Nguyên nhân bao quy đầu không tuột xuống được

Thông thường, từ lúc lọt lòng đến dưới 5 tuổi, bao quy đầu sẽ “bó chặt” dương vật. Nhưng từ 5 tuổi trở đi, lớp da này không còn bao phủ dương vật nữa mà sẽ từ từ tuột xuống, để lộ một phần đầu dương vật. Việc này nhằm giúp quá trình đi tiểu và vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng hơn, sạch sẽ hơn. 

Còn với nam giới trưởng thành, bao quy đầu tuột xuống có tác dụng hỗ trợ chức năng sinh lý, giúp quá trình quan hệ tình dục diễn ra thuận lợi và mang lại cảm giác hưng phấn, thăng hoa. 

Bao quy đầu chưa hoặc không tuột xuống được là nỗi ám ảnh của hầu hết nam giới

Bao quy đầu chưa hoặc không tuột xuống được là nỗi ám ảnh của hầu hết nam giới

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi đã bước vào tuổi dậy thì, thậm chí là trưởng thành, bao quy đầu vẫn không tuột xuống được, kể cả lúc đang cương cứng. Điều này không chỉ khiến cánh mày râu gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày mà còn lo lắng chưa lột bao quy đầu có quan hệ được không, ảnh hưởng gì đến hoạt động chăn gối không. 

Lúc này, có thể nghĩ đến các nguyên nhân sau khiến bao quy đầu không tuột xuống được:

  • Hẹp bao quy đầu: Bao quy đầu không thể tuột xuống dù dương vật đang trong trạng thái “mềm” hay “cứng”. Điều này vừa không tốt cho sức khỏe (đi tiểu khó khăn, đau rát; vệ sinh dương vật không sạch, dễ viêm nhiễm,…), vừa ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh lý.

  • Dài bao quy đầu: Bao quy đầu dài và phủ toàn bộ đầu dương vật lúc dương vật “mềm”. Còn khi dương vật cương cứng thì phần da này lột xuống nhưng không hết, nam giới phải dùng tay kéo. 

2. Chưa lột bao quy đầu có quan hệ được không?

Dù là nguyên nhân nào chăng nữa thì việc bao quy đầu không lột xuống được cũng tác động không nhỏ đến sức khỏe và đời sống tình dục. Và câu hỏi đặt ra: Chưa lột bao quy đầu có quan hệ được không?

Theo các chuyên gia và bác sĩ: chưa lột bao quy đầu vẫn có thể quan hệ tình dục. Tuy nhiên, lúc này, hoạt động quan hệ sẽ không diễn ra thuận lợi, suôn sẽ như bình thường, ngược lại, nam giới có thể gặp phải một số vấn đề sau trong quá trình quan hệ cũng như sức khỏe sinh sản sau này. 

Chưa lột bao quy đầu vẫn quan hệ tình dục được, nhưng sẽ gặp nhiều khó khăn và khó đạt cảm giác thỏa mãn

Chưa lột bao quy đầu vẫn quan hệ tình dục được, nhưng sẽ gặp nhiều khó khăn và khó đạt cảm giác thỏa mãn

Khó chịu, đau rát

Quá trình quan hệ, dương vật cương cứng mà lớp bao quy đầu vẫn không tuột xuống được sẽ khiến nam giới cảm thấy khó chịu và đau rát. Đó là do đầu dương vật bị ma sát với lớp bao quy đầu, dẫn đến tổn thương, trầy xước, thậm chí là chảy máu. Tình trạng này có thể khiến “cuộc vui” bị gián đoạn, thậm chí là nam giới không thể tiếp tục quan hệ. 

Vướng víu, bất tiện

Trường hợp bao quy đầu bị dài, không thể tuột xuống hết thì hoạt động quan hệ tình dục sẽ diễn ra khó khăn hơn, luôn gây cảm giác “vướng víu”, bất tiện. Muốn quan hệ thoải mái và mang đến cảm giác thỏa mãn cho cả hai, nam giới phải luôn dùng tay để kéo bao quy đầu xuống. 

Xuất tinh sớm và liệt dương

Vì bao quy đầu không hoặc chưa được lột hoàn toàn nên đầu dương vật sẽ “không quen” với những tác động bên ngoài. Lúc này, một ma sát nhẹ thôi cũng khiến dương vật bị kích thích mạnh, dẫn đến xuất tinh sớm. 

Trong khi đó, xuất tinh sớm luôn là nỗi ám ảnh của cánh mày râu, khiến tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề, luôn mang trong mình sự tư ti vì không mang lại cảm giác thỏa mãn cho người yêu/ vợ. Và tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến nguy cơ liệt dương. 

Chưa lột bao quy đầu có thể khiến nam giới đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm, thậm chí liệt dương nếu tình trạng kéo dài

Chưa lột bao quy đầu có thể khiến nam giới đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm, thậm chí liệt dương nếu tình trạng kéo dài

Bị viêm nhiễm và truyền bệnh cho bạn tình

Như đã nói ở trên, bao quy đầu không tuột xuống sẽ gây khó khăn trong việc đi tiểu và vệ sinh hàng ngày. Lúc này, nước tiểu, mồ hôi, vi khuẩn sẽ ẩn nấp tại bao quy đầu và gây viêm nhiễm, nếu không để ý, nam giới có thể truyền mầm bệnh sang bạn tình. Trường hợp quan hệ tình dục không an toàn thì nguy cơ mắc các bệnh xã hội sẽ rất cao.

Nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Bao quy đầu không lột xuống được có thể khiến nam giới đối mặt với tình trạng xuất tinh sớm, liệt dương, mắc bệnh tình dục,… Những điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất tinh trùng và chất lượng tinh trùng. Khi đó, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn không phải là không xảy ra. 

Tóm lại, bao quy đầu chưa lột vẫn có thể quan hệ tình dục, nhưng việc quan hệ sẽ không được thuận lợi, khiến thời gian quan hệ bị rút ngắn hoặc kéo dài, cảm giác quan hệ không được thăng hoa, thỏa mãn. 

Vì thế, nếu thắc mắc chưa lột bao quy đầu có quan hệ được không và nghi ngờ mình bị hẹp hoặc dài bao quy đầu, đừng e ngại hay kéo dài thời gian, thay vào đó, nên đến ngay bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và điều trị.

Nam giới nên được thăm khám và điều trị nếu nghi ngờ mình bị hẹp hoặc dài bao quy đầu

Nam giới nên được thăm khám và điều trị nếu nghi ngờ mình bị hẹp hoặc dài bao quy đầu

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống máy xét nghiệm, máy siêu âm hiện đại sẽ giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục và tiết niệu nam, từ đó, có phương án điều trị hiệu quả nhất, tránh được những biến chứng nặng nề đến sức khỏe, chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.