Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì?

Ngày 26/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tìm hiểu về chuyện chăn gối, nhiều chị em thắc mắc: khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì, chất này có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay chất lượng đời sống tình dục không? Để tìm ra lời giải đáp, mời quý bạn đọc cùng theo dõi bài viết này nhé!

1. Góc giải đáp: khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì?

Một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất là: khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì? Thông thường, sau khi quan hệ tình dục, chị em sẽ thấy có dịch màu trắng tiết ra, chất dịch này không có mùi khó chịu và kết cấu tượng đối nhầy. Chúng được biết đến với tên gọi là khí hư.

Nhiều bạn thắc mắc: khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì?

Nhiều bạn thắc mắc: khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì?

Các bác sĩ cho biết xuất huyết khí hư ở phụ nữ là tình trạng hết sức bình thường. Khí hư vốn có nhiệm vụ tạo độ ẩm cho âm đạo, đồng thời tham gia quá trình điều hòa chỉ số pH bên trong âm đạo, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn và nhiều tác nhân gây hại khác. Đặc biệt, nhờ sự xuất hiện của khí hư còn giúp chuyện chăn gối diễn ra suôn sẻ hơn, tăng khả năng thụ thai. Đó là lý do vì sao chất dịch trắng này được gọi là chất bôi trơn không thể thiếu khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra, chất dịch trắng xuất hiện sau khi phụ nữ quan hệ tình dục có thể lẫn cùng tinh dịch của nam giới. Số lượng chất dịch trắng xuất hiện sau quan hệ ở nữ giới là khác nhau.

Trong một số trường hợp, nếu dịch nhầy có những đặc điểm bất thường thì chúng ta nên cảnh giác, đây có thể là tín hiệu thông báo một số vấn đề sức khỏe bạn đang phải đối mặt.

2. Nhận biết đặc điểm khí hư tiết ra sau khi phụ nữ quan hệ tình dục

Bên cạnh giải đáp thắc mắc: khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì, mọi người cũng cần nắm được đặc điểm khí hư tiết ra. Dựa vào đó, chúng ta sẽ biết mình có gặp vấn đề sinh lý đáng lo ngại hay không và chủ động điều trị càng sớm càng tốt.

Nếu huyết trắng không mùi, hơi nhầy thì không ảnh hưởng gì tới sức khỏe

Nếu huyết trắng không mùi, hơi nhầy thì không ảnh hưởng gì tới sức khỏe

2.1. Đặc điểm khí hư bình thường

Như đã phân tích ở trên, nếu phụ nữ tiết ra chất dịch nhầy màu trắng, không mùi sau khi quan hệ tình dục thì đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Đặc điểm này cho thấy sức khỏe sinh sản của bạn hoàn toàn bình thường và không cần quá lo lắng.

Trên thực tế, trong khi quan hệ, nếu người phụ nữ không tiết ra dịch trắng thì họ sẽ cảm thấy đau rát, cực kỳ khó chịu. Điều này ảnh hưởng tới mức độ hưng phấn và không thể giúp chị em đạt khoái cảm. Có thể nói, việc xuất hiện khí hư sau khi quan hệ tình dục là rất cần thiết để tăng độ hưng phấn cho người phụ nữ.

2.2. Đặc điểm khí hư bất thường

Tìm hiểu về vấn đề: khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì, chúng ta sẽ biết rằng khí hư có đặc điểm bất thường là điều đáng lo ngại. Cụ thể, nhiều bạn gặp phải tình huống khí hư có màu vàng xanh hoặc trắng đục, kèm theo mùi hôi khá khó chịu. Một số người sau khi quan hệ thấy huyết trắng xuất hiện thành từng cục, bã đậu đồng thời cơ quan sinh dục có dấu hiệu ngứa ngáy, sưng nghiêm trọng. Nghiêm trọng nhất là tình trạng phụ nữ tiết ra khí hư có lẫn máu sau khi quan hệ.

Khí hư bất thường xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau

Khí hư bất thường xảy ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau

Nếu phát hiện ra một trong những đặc điểm bất thường kể trên, chị em cần theo dõi sát sao và đi kiểm tra sức khỏe ngay lập tức. Bởi vì, huyết trắng có đặc điểm khác thường là do bạn đang bị bệnh viêm nhiễm âm đạo, viêm vùng chậu, thậm chí là viêm cổ tử cung. Nếu không kịp thời phát hiện và điều trị nhiều cơ quan trong cơ thể cũng có nguy cơ lây viêm nhiễm. Thậm chí, nhiều bệnh nhân do chủ quan nên phải đối mặt với bệnh ung thư cổ tử cung, việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn.

Trường hợp khí hư lẫn máu có thể xảy ra do người phụ nữ đã thực hiện phương pháp đặt vòng để tránh mang thai ngoài ý muốn, đây cũng có thể là tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra. Nhìn chung, những nguyên nhân nêu trên không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Tuy nhiên, khí hư lẫn máu cũng là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm, ví dụ như polyp tử cung, viêm lộ tuyến tử cung… Chính vì thế các chị em nên tìm hiểu vấn đề: khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì và chủ động theo dõi tình hình sức khỏe bản thân.

3. Xử trí khi xuất hiện khí hư bất thường

Sau khi quan hệ tình dục, nếu bạn tiết ra huyết trắng với những đặc điểm bất thường, hãy theo dõi thêm 1 - 2 lần tiếp theo. Trong trường hợp các dấu hiệu bất thường xuất hiện liên tục từ 3 - 5 ngày trở lên, chị em phải đi kiểm tra tại các phòng khám chuyên về phụ khoa. Nhờ vậy, bác sĩ sẽ phát hiện sớm các bệnh lý và xây dựng phương án điều trị phù hợp.

Mọi người nên đi điều trị nếu phát hiện khí hư bất thường

Mọi người nên đi điều trị nếu phát hiện khí hư bất thường

Song song với việc khám, điều trị bệnh, người phụ nữ nên hình thành thói quen vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục. Cụ thể, bạn có thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh an toàn, dịu nhẹ để làm sạch sâu, cải thiện tình trạng viêm nhiễm.

4. Địa chỉ khám và điều trị khi phụ nữ tiết ra khí hư bất thường

Chúng ta không thể coi thường các bệnh phụ khoa, chúng là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Khi phát hiện khí hư bất thường, chị em có thể tới các cơ sở y tế uy tín như chuyên khoa Sản Phụ khoa Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để theo dõi và điều trị. Với 26 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, chúng tôi luôn nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Đặc biệt, đến theo dõi, điều trị tại bệnh viện, bạn sẽ được bác sĩ giải đáp các thắc mắc liên quan tới vấn đề: khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì.

Nếu có nhu cầu khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, chị em có thể liên lạc với tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn, hỗ trợ.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có nhiều năm kinh nghiệm điều trị các vấn đề phụ khoa

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có nhiều năm kinh nghiệm điều trị các vấn đề phụ khoa

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp mọi người giải đáp thắc mắc: khi quan hệ xong phụ nữ tiết ra chất gì? Nếu bạn tiết ra khí hư bình thường thì đừng lo lắng quá, đây là hiện tượng sinh lý tự nhiên. Tuy nhiên, khí hư với những đặc điểm bất thường là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa mà mọi người không nên chủ quan.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.