Tin tức

Góc giải đáp: Ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới?

Ngày 18/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới là thắc mắc không chỉ của phái mạnh mà các chị em phụ nữ cũng rất quan tâm. Hàu là hải sản đem lại nhiều bổ ích cho sức khỏe nhưng chỉ nên ăn một cách chừng mực và chế biến đúng cách để nhận lại ích lợi tối đa từ chúng. Bài viết sau đây của MEDLATEC thông tin chi tiết đến bạn về tác dụng của món hàu đối với nam giới.

1. Hàm lượng dinh dưỡng có trong hàu

Hàu là động vật nhuyễn thể có thân mềm, sống chủ yếu tại vùng nước mặn. Ngoài ra, khi chế biến bạn có thể vắt một vài giọt nước chanh để giúp hàu sạch và bớt chất nhầy. Giá trị dinh dưỡng của hàu cũng không ảnh hưởng nhiều bởi bất kỳ phương pháp chế biến nấu ăn nào khác. 

Thông thường cứ 6 con hàu cỡ trung bình sẽ cho hàm lượng dinh dưỡng sau đây: Calo (50), chất béo (1 gram), chất đạm (6 gram), chất xơ (0 gram), carbohydrate (5 gram). Hàu cũng là nguồn thức ăn cung cấp vitamin và khoáng chất đặc biệt là vitamin B12 tốt cho não bộ. Cụ thể bao gồm những dinh dưỡng có trong hàu đó là: sắt, vitamin D, đồng, kẽm, magie, mangan, selen.

Hàu chứa ít calo nhưng giàu dinh dưỡng như chất béo lành mạnh, vitamin, protein và khoáng chất

Hàu chứa ít calo nhưng giàu dinh dưỡng như chất béo lành mạnh, vitamin, protein và khoáng chất

Bên cạnh đó, hàu cũng đem đến nguồn axit béo omega - 3 dồi dào không bão hòa quan trọng cho cơ thể con người. Vậy thông qua hàm lượng dinh dưỡng bổ ích có trong hàu, việc ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới hay không? Bạn cùng theo dõi trong phần tiếp theo sau đây của MEDLATEC đã tổng hợp chi tiết.

2. Giải đáp thắc mắc ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới

Giá trị dinh dưỡng có trong hàu đem lại những lợi ích sức khỏe cho con người nên hàu đã trở thành một món ăn quen thuộc trong gia đình Việt. Sau đây là một số tác dụng chính của hàu đối với nam giới:

2.1. Tốt cho hệ tim mạch

Theo chuyên gia dinh dưỡng, hàu có nguồn dinh dưỡng cung cấp cho con người các chất axit amin, chất béo không bão hòa. Những loại chất này sẽ giúp sản sinh ra carnitine để giảm bớt nồng độ cholesterol của nam giới đồng thời đẩy lùi nguy cơ về bệnh tim mạch.

Ngoài ra, hàm lượng kali và magie trong hàu cũng có tác dụng đẩy lùi áp lực vào thành mạch, giữ cho huyết áp trong trạng thái luôn cân bằng. Từ đó phòng tránh những vấn đề sức khỏe đặc biệt là hiện tượng đột quỵ.

2.2. Phòng ngừa tình trạng loãng xương

Để giải đáp thắc mắc ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới rõ hơn, bạn có thể đến tiếp với tác dụng đề phòng các dấu hiệu loãng xương. Hàu là hải sản giàu vitamin D, kẽm, đồng và mangan. Những chất dinh dưỡng này khi kết hợp cùng canxi là chìa khóa để giúp làm chậm hoặc ngăn chặn nguy cơ loãng xương ở đàn ông trung niên. 

2.3. Hệ tuần hoàn máu ổn định

Trong hàu có chứa lượng sắt dồi dào nên giúp nam giới thúc đẩy tăng cường hệ tuần hoàn máu ổn định. Hàu có công dụng giúp lượng máu được lưu thông ổn định, phòng tránh tình trạng dương vật bị thiếu máu, giúp cho nam giới tránh được tình trạng rối loạn cương dương hoặc yếu sinh lý.

2.4. Tăng cường sinh lý phái mạnh

Nam giới khi ăn hàu giúp “cuộc yêu” của hai người thêm phần hưng phấn, tràn trề sinh lực. Nguyên do là bởi hàu giúp cho cơ thể của phái mạnh sản sinh ra hormone dopamine. Đây là nơi kích thích hưng phấn trong não vốn có sẵn trong cơ thể nam giới. Khi ăn hàu, hàm lượng dopamine sẽ tăng lên với nồng độ cao hơn. Vì vậy giúp cho quý ông cải thiện về khả năng quan hệ tình dục, kích thích sự khoái lạc trong chuyện “chăn gối”.

Hàu là món ăn được phái mạnh lựa chọn bổ sung để cải thiện chức năng sinh lý

Hàu là món ăn được phái mạnh lựa chọn bổ sung để cải thiện chức năng sinh lý

2.5. Cải thiện nguy cơ các bệnh lý nam khoa

Nhóm chất vitamin B, vitamin D, canxi, sắt, magie, gluxit,... có trong hàu sẽ tác động lên tuyến tiền liệt. Những dưỡng chất này sẽ giúp nuôi dưỡng cho tuyến tiền liệt khỏe mạnh. Khi tuyến tiền liệt ở nam giới khỏe mạnh đồng nghĩa với việc nam giới giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nam khoa như là viêm tiết niệu, ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn cương dương.

2.6. Sản sinh số lượng tinh trùng

Kẽm là nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong hàu giúp đẩy mạnh việc sản sinh nội tiết tố hormone Testosterone. Nội tiết tố này giúp nam giới kích thích sự ham muốn. Đồng thời gia tăng số lượng và chất lượng tinh trùng trong phái mạnh.

2.7. Cải thiện cơ bắp và trí não

Nam giới thường xuyên lao động nặng nhọc hoặc hoạt động thể chất với cường độ cao nên bổ sung hàu trong khẩu phần ăn. Bởi hàm lượng vitamin và khoáng chất như là khoáng chất vi lượng, omega - 3, taurin giúp duy trì nơron thần kinh và cơ bắp cần thiết để duy trì hoạt động làm việc hiệu quả.

3. Ăn hàu bao nhiêu là đủ tốt cho sức khỏe của nam giới

Bên cạnh những lợi ích của việc ăn hàu cũng như giải đáp thắc mắc ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới. Bạn cũng cần chú ý đến cách ăn hàu ra sao để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. Như đã biết, trong hàu có chứa lượng kẽm dồi dào, chất kẽm đặc biệt quan trọng đối với sinh lý và khả năng sản sinh ra tinh trùng của nam giới. 

Theo chuyên gia dinh dưỡng, nam giới nên bổ sung lượng kẽm từ 15 - 25mg mỗi ngày tương đương với 4 con hàu trong khẩu phần ăn một ngày. Nếu ăn quá nhiều hàu cho một ngày, hàm lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể bị dư thừa. Từ đó tác động xấu đến khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa. Có một số trường hợp ăn quá nhiều hàu đã dẫn đến kết quả bị ngộ độc, tiêu chảy.

Ăn hàu quá nhiều không tốt cho sức khỏe

Ăn hàu quá nhiều không tốt cho sức khỏe

Bên cạnh đó, ăn hàu chống chỉ định với một số người như là:

  • Người mắc những bệnh lý mãn tính bệnh lý về gan, tăng uric máu.

  • Người có bệnh lý nền, đang sử dụng các thuốc điều trị suy giảm hệ miễn dịch.

  • Người có tiền sử bị dị ứng hải sản.

Lưu ý: Để giúp bồi bổ sức khỏe, nam giới không nên ăn hàu sống vì không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hơn nữa, nếu không biết cách chế biến hàu đúng cách sẽ dễ trở thành “món ăn độc” cho sức khỏe của bạn.

4. Chế biến món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe nam giới từ hàu

Sau đây là một số món ăn được chế biến từ hàu tốt cho sức khỏe nam giới để bạn tham khảo:

  • Canh hàu nấu cùng rau hẹ;

  • Hàu luộc chế biến chung với sò huyết thêm ít gừng hoặc sả để khử đi mùi tanh của hàu;

  • Cháo hàu thơm ngon nấu cùng thịt chai: phái mạnh nên ăn 1 lần/ tuần.

Hàu có thể chế biến được nhiều món khác nhau

Hàu có thể chế biến được nhiều món khác nhau

Chú ý: Trước khi bắt đầu sơ chế các món ăn, bạn nên rửa sạch các nguyên liệu nhất là hàu cần loại bỏ vi khuẩn, cát bẩn có trong vỏ của chúng bằng chanh, gừng hoặc sả.

Ăn hàu có tác dụng gì cho nam giới đã được MEDLATEC giải đáp chi tiết trong bài viết trên đây. Bên cạnh những lợi ích đặc biệt giúp bồi bổ sức khỏe, bạn cũng nên lưu ý về cách sơ chế món ăn với hàu để loại bỏ những chất nhầy, bụi bẩn. Từ đó giúp món ăn thêm phần ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình. Để được tư vấn chi tiết về sức khỏe sinh lý cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nam khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn hãy gọi điện theo hotline: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.