Tin tức

Gợi ý bệnh viện điều trị hậu Covid uy tín hiện nay

Ngày 06/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Sức khỏe của rất nhiều bệnh nhân sau khi mắc Covid đã suy giảm đáng kể bởi những ảnh hưởng của hậu Covid. Vì vậy, việc khám bệnh hậu Covid-19 là rất cần thiết nhằm kịp thời điều trị, tránh những hệ lụy sức khỏe về sau. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến những di chứng do Covid gây ra cũng như gợi ý một bệnh viện điều trị hậu Covid uy tín. Mời các bạn tham khảo.

1. Hậu Covid - mối lo ngại lớn của những bệnh nhân Covid-19

Covid-19 không những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh mà còn là mối lo lắng cho những bệnh nhân đã chữa trị khỏi. Bởi sau nhiễm, bất kỳ ai cũng đều có khả năng đối mặt với các triệu chứng của hậu Covid-19. 

Theo WHO, một người được chẩn đoán là hậu Covid-19 khi xuất hiện các triệu chứng sau 3 tháng kể từ khi điều trị Covid-19 và kéo dài ít nhất 2 tháng mà không chứng minh được là do nguyên nhân khác. Các triệu chứng phổ biến có thể kể đến như: người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi trong người, khó thở và chức năng nhận thức bị rối loạn. 

Các đối tượng có khả năng cao bị hậu Covid-19 cần được theo dõi sức khỏe và đến thăm khám tại bệnh viện điều trị hậu Covid uy tín để kiểm tra, xác định rõ những tổn thương, bệnh lý do virus SARS-CoV-2 gây ra. Các đối tượng này bao gồm:

  • Người bệnh xuất hiện nhiều triệu chứng trong tuần thứ nhất mắc Covid-19.

  • Bệnh nhân không thể tự điều trị Covid tại nhà mà cần phải nhập viện để chữa trị.

  • Trong lúc bị Covid kết quả xét nghiệm máu phát hiện nhiều bất thường.

  • Người già mắc Covid.

  • Có những bệnh nền, bệnh lâu năm trước khi mắc Covid-19.

  Bệnh nhân đi khám sức khỏe sau khi khỏi Covid-19

Bệnh nhân đi khám sức khỏe sau khi khỏi Covid-19

Đối với những đối tượng này, nếu không được phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến các di chứng, bệnh lý nặng. Vì vậy, cần đến ngay các Trung tâm y tế để khám sức khỏe hậu Covid, tầm soát các nguy cơ tổn thương do virus SARS-CoV-2 để lại. 

2. Những ảnh hưởng sức khỏe mà bệnh nhân sau Covid-19 gặp phải 

Ngoài ba triệu chứng hay gặp trên thì sau Covid, tùy vào tình hình sức khỏe và sự ảnh hưởng của Covid, một số người còn có thêm những triệu chứng khác. Vì vậy có thể hiểu hậu Covid-19 chính là những biểu hiện của sự tổn thương của một số cơ quan trong cơ thể chúng ta. Cụ thể, những ảnh hưởng của bệnh nhân sau Covid-19 như sau:

  • Phổi, một trong những cơ quan chịu sự tác động của virus SARS-CoV-2 đầu tiên. Do đó, sau Covid thì phổi sẽ bị tổn thương ít hoặc nhiều. Một số bệnh sau điều trị Covid-19 thường gặp là xơ phổi, xẹp phổi, đông đặc phổi.

Phổi dễ bị tổn thương sau Covid

Phổi dễ bị tổn thương sau Covid

  • Một số bệnh về tim mạch như rối loạn nhịp tim, viêm tim cơ, viêm màng ngoài tim, tắc mạch vành và xơ hóa mô kế xơ tim.

  • Sau Covid người bệnh có thể gặp các bệnh liên quan đến thần kinh như co giật, đột quỵ; nhức đầu, chóng mặt; đột quỵ não; khứu giác và vị giác bị rối loạn và ý thức bị thay đổi.

  • Người bệnh sau điều trị Covid-19 còn có nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa như là tiêu chảy, buồn nôn, ăn không ngon miệng.

  • Các bệnh về xương khớp bao gồm sưng đau nhức khớp và cơ bị yếu hơn so với bình thường nên thường gặp phải tình trạng đau mỏi cơ.

  • Ngoài ra, những bệnh nhân từng mắc Covid còn xuất hiện các di chứng khác: tóc rụng đáng kể, luôn cảm thấy mệt mỏi trong người, giảm chức năng sinh sản và đối với trẻ em còn có khả năng cao mắc bệnh viêm đa hệ thống.

Có thể thấy Covid-19 để lại nhiều ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy mọi người cần quan tâm và chú ý đến sức khỏe của bản thân nhiều hơn, đặc biệt là những bệnh nhân đã từng mắc Covid.

3. Các phương pháp kiểm tra, chẩn đoán di chứng hậu Covid

Để chẩn đoán chính xác những tổn thương ở các cơ quan bị ảnh hưởng, người bệnh cung cấp đầy đủ những triệu chứng của mình cho bác sĩ và các bệnh nền nếu có. Từ đó bạn được chỉ định thực hiện một số xét nghiệm để kiểm tra và đánh giá chức năng thận, gan, phổi, tim mạch, xét nghiệm đường máu,.. 

<a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/chup-ct-scanner-la-gi-va-nhung-rui-ro-co-the-gap-phai-s154-n20258'  title ='Chụp CT'>Chụp CT</a> giúp tầm soát tổn thương phổi

Chụp CT giúp tầm soát tổn thương phổi

Ngoài ra, ở một số trường hợp bệnh nhân cần phải chụp X-quang, chụp CT, MRI với mục đích kiểm tra và tầm soát những tổn thương bên trong cơ thể mà mắt thường không thấy được. Và dựa trên những kết quả xét nghiệm đó, các bác sĩ chuyên khoa sẽ quan sát, đánh giá và đưa ra kết luận bệnh án.

4. Bệnh viện điều trị hậu Covid uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín để khám bệnh hậu Covid thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một sự lựa chọn đáng tham khảo.

Trải qua hơn 26 năm hoạt động, đến nay bệnh viện đã quy tụ đội ngũ các chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành, tận tâm với nghề. Trong đó phải kể đến PGS.TS Hoàng Thị Phượng - chuyên gia Hô hấp, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - chuyên gia chẩn đoán hình ảnh, PGS.TSKH Nguyễn Đình Tuấn - chuyên gia chẩn đoán hình ảnh,... Các bác sĩ, chuyên gia sẽ trực tiếp thăm khám, điều trị cho bệnh nhân hậu Covid, mang lại sự an tâm cho người bệnh.

Bên cạnh đó, MEDLATEC còn là đơn vị y tế đầu tiên ở Việt Nam vinh dự nhận chứng chỉ CAP về đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ. Như vậy, cùng với chứng nhận ISO 15189:2012 về chất lượng phòng xét nghiệm y học do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp phép, MEDLATEC trở thành đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt cả hai loại chứng chỉ cao cấp về chất lượng phòng xét nghiệm. Qua đó đảm bảo mang đến khách hàng những dịch vụ y tế chất lượng, đạt chuẩn quốc tế với kết quả chính xác, nhanh chóng.

Trung tâm Xét nghiệm thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - Đơn vị Y tế đầu tiên đạt chứng chỉ CAP

Trung tâm Xét nghiệm thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - Đơn vị Y tế đầu tiên đạt chứng chỉ CAP

Ngoài ra, Hệ thống Y tế MEDLATEC còn phân bố trải dài đất nước, vì vậy dù bạn ở đâu cũng có thể tiến hành làm các xét nghiệm chuyên sâu và được tư vấn, chẩn đoán từ xa bởi đội ngũ chuyên gia.

Đặc biệt, hiện nay, bệnh viện đang triển khai chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe hậu Covid miễn phí cùng các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm kéo dài từ ngày 20/03/2022 đến ngày 31/05/2022 với những ưu đãi sau:

  • Được thăm khám, tư vấn trực tiếp miễn phí cùng các chuyên gia đầu ngành.

  • Tặng Voucher miễn phí xét nghiệm kiểm tra men gan và đường huyết cho lần khám tiếp theo.

  • Mỗi khách hàng khi đến khám tại địa chỉ MEDLATEC trên toàn quốc sẽ được tặng một túi khẩu trang (5 cái).

  • Được đưa đón miễn phí với nhóm 20 người trở lên ở khu vực miền Bắc khi đến thăm khám tại MEDLATEC.

  • Áp dụng thẻ bảo hiểm y tế.

Do đó, nếu bạn có các triệu chứng của hậu Covid-19 và đang tìm kiếm bệnh viện điều trị hậu Covid uy tín chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng: 1900 56 56 56 để được các chuyên viên tư vấn, giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn các bước đặt lịch khám nhanh nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.