Tin tức

Gợi ý địa chỉ: khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội?

Ngày 01/10/2023
Lương Thanh Thủy
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

Gợi ý địa chỉ khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội

Thực tế hiện nay cho thấy số ca vô sinh hiếm muộn có chiều hướng tăng lên và thường sau 12 tháng kết hôn nhưng chưa mang thai thì các cặp vợ chồng mới đi khám hiếm muộn. Để tăng cơ hội làm cha mẹ, việc khám và điều trị vô sinh hiếm muộn nên được thực hiện sớm, tại các cơ sở y tế uy tín. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội thì Phòng khám Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ đáng để bạn tìm hiểu và lựa chọn.

1. Khám vô sinh khi nào nên và gồm những nội dung khám nào?

1.1. Vì sao nên khám vô sinh?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh, xuất phát cả từ nam giới và nữ giới như: tinh trùng yếu, trứng không rụng, bất thường cấu trúc cơ quan sinh dục,... Nếu một cặp vợ chồng không áp dụng biện pháp tránh thai nào, đời sống sinh hoạt tình dục vẫn bình thường nhưng sau 1 năm không có con thì cần xem xét nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Vô sinh có thể xuất phát từ nữ giới hoặc nam giới nên cần khám vô sinh cả hai vợ chồng để xác định đúng nguyên nhân

Nếu không thăm khám sớm để tìm ra nguyên nhân vô sinh thì sẽ không thể có biện pháp khắc phục đúng. Càng kéo dài tình trạng đó trong nhiều năm thì việc có con càng khó khăn, nhất là khi độ tuổi là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng mang thai và nguy cơ gặp biến chứng thai kỳ của người phụ nữ.

1.2. Khi nào các cặp vợ chồng nên đi khám vô sinh?

Khám vô sinh được khuyến cáo nên thực hiện với những cặp vợ chồng đã kết hôn trên 1 năm, sinh hoạt tình dục đều đặn và không tránh thai nhưng sau 1 năm (tuổi vợ dưới 35 tuổi) hoặc 6 tháng (tuổi vợ trên 35) chưa có thai. Thời điểm này cần khám vô sinh cả hai vợ chồng để đánh giá khả năng sinh sản và có biện pháp can thiệp phù hợp.

Ngoài ra, nữ giới có bệnh lý liên quan đến chức năng sinh sản, đã có tiền sử sảy thai, mắc bệnh lý lây qua đường tình dục cũng nên khám vô sinh hiếm muộn sớm để biết được tình trạng sức khỏe sinh sản của mình và điều trị kịp thời khi cần thiết.

1.3. Khám vô sinh gồm khám những gì?

Khám vô sinh là quy trình thực hiện các kiểm tra cần thiết để xác định nguyên nhân chưa có con. Bác sĩ sẽ có những chỉ định khám tổng quát chung cho cả hai vợ chồng và sẽ có các chỉ định khám chức năng sinh sản riêng cho người vợ và người chồng.

Các nội dung khám vô sinh thường gồm:

1.3.1. Khám tổng quát cả vợ và chồng

Ở nội dung khám này, bác sĩ sẽ có những câu hỏi để thu thập thông tin về bệnh sử và tình trạng sức khỏe của cả hai vợ chồng như: bệnh mạn tính mắc phải, phẫu thuật từng trải qua, bệnh lây đường tình dục, các triệu chứng sức khỏe hiện tại, thói quen sinh hoạt và môi trường làm việc hàng ngày, tần suất quan hệ tình dục, các biện pháp tránh thai đã từng áp dụng, tiền sử gia đình,...

 

Khai thác thông tin bệnh lý của cả 2 vợ chồng là một trong các nội dung của khám vô sinh

1.3.2. Khám vô sinh nam

Bác sĩ sẽ chỉ định một số xét nghiệm cần thiết cho người chồng như:

- Xét nghiệm tinh dịch đồ: cung cấp cơ sở đánh giá số lượng, chất lượng và hình thái tinh trùng cùng thành phần của tinh dịch. Kết quả xét nghiệm giúp bác sĩ tiên lượng khả năng sinh sản của người nam có tốt hay không, không có ý nghĩa chẩn đoán về khả năng có con hay không.Trước khi làm xét nghiệm nam giới cần kiêng xuất tinh khoảng 2 - 7 ngày.

- Xét nghiệm nội tiết tố: đánh giá tình trạng rối loạn hormone sinh dục nam.

- Xét nghiệm máu kiểm tra các bệnh lý lây truyền và xét nghiệm nhóm máu.

- Xét nghiệm di truyền: tìm kiếm bất thường di truyền ở nam giới có thể là nguyên nhân gây vô sinh.

- Siêu âm vùng bìu: đánh giá tình trạng bìu, tinh hoàn và mào tinh.

1.3.3. Khám vô sinh nữ

Bác sĩ sẽ chỉ định một số phương pháp kiểm tra cần thiết như:

- Xét nghiệm máu: xác định bệnh lý lây truyền đường tình dục, xét nghiệm nhóm máu.

- Xét nghiệm chức năng tuyến giáp, tiểu đường.

- Xét nghiệm dự trữ buồng trứng.

- Xét nghiệm nội tiết.

- Xét nghiệm di truyền.

- Siêu âm ổ bụng, phụ khoa, buồng trứng, tử cung.

- Chụp X-quang tử cung, vòi trứng.

2. Địa chỉ khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội được các cặp vợ chồng tin tưởng?

Đối với các cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn thì tìm kiếm địa chỉ khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội là nhu cầu chung, là mong muốn dễ hiểu. Hiện ở Hà Nội có rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ này. Một trong số đó là Phòng khám Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ khám vô sinh hiếm muộn đã được đông đảo khách hàng biết tới.

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC - gợi ý đáng tin cậy cho khách hàng cần tìm kiếm địa chỉ khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội

Quý khách hàng thăm khám hiếm muộn tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC có thể hoàn toàn yên tâm bởi hiện phòng khám đang sở hữu Trung tâm Xét nghiệm chất lượng quốc tế với chứng chỉ CAP của Hội bệnh học Hoa Kỳ cấp và tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Ngoài ra, phòng khám còn có các loại máy móc hiện đại nhất như máy siêu âm 4D,... Đây chính là yếu tố đảm bảo cho kết quả kiểm tra, hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn tại MEDLATEC luôn chính xác và hiệu quả.

Ngoài ra, khách hàng đang tìm kiếm địa chỉ khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội còn có thể yên tâm chọn MEDLATEC bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa được đào tạo chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm, luôn cập nhật phương pháp điều trị mới và đã điều trị thành công, giúp cho nhiều cặp vợ chồng có được cơ hội được làm cha mẹ.

Hiện tại MEDLATEC Việt Nam là địa chỉ khám vô sinh được đông đảo khách hàng tin tưởng. Nếu khách hàng băn khoăn trong việc tìm hiểu về khám vô sinh thì sẽ có nhân viên y tế tư vấn, phân tích chi tiết để khách hàng hiểu rõ.

Đặc biệt, MEDLATEC Việt Nam còn liên kết với nhiều bệnh viện lớn cùng các bác sĩ Sản khoa đầu ngành của cả nước để sẵn sàng đưa ra những giải pháp tối ưu cho các trường hợp điều trị vô sinh hiếm muộn phức tạp.

Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm về khám vô sinh tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC quý khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ: số 2/82 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp.

BS Vân đã duyệt

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.