Tin tức

Gợi ý địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất

Ngày 30/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Đối với những trường hợp bị thoát vị đĩa đệm mức độ nặng thì phương án tốt nhất là mổ. Muốn đạt được mục đích cải thiện tốt chức năng vận động của cột sống và giảm thiểu tối đa biến chứng thì việc quan tâm tìm hiểu mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất là rất cần thiết. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cùng bạn những địa chỉ như vậy.

1. Trường hợp nào cần mổ thoát vị đĩa đệm?

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng khối nhân nhầy nằm bên trong đĩa đệm đi theo vết rách hoặc vết nứt của bao xơ để ra ngoài, chèn ép đến ống sống và dây thần kinh, khiến người bệnh phải chịu đau đớn. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến đau cổ vai gáy, thắt lưng và bị tê bì tay chân.

Đối với bệnh lý này, biện pháp điều trị thông thường là bảo tồn. Một số trường hợp sau sẽ được chỉ định mổ thoát vị đĩa đệm nhằm giảm áp lực cho đĩa đệm bị thoát vị hoặc giải quyết trượt, vỡ, phồng đĩa đệm ở mức độ nghiêm trọng:

Bị thoát vị đĩa đệm gây đau và tê chân tay thường được chỉ định mổ

Bị thoát vị đĩa đệm gây đau và tê chân tay thường được chỉ định mổ

- Đã điều trị bảo tồn 4 - 6 tuần nhưng không hiệu quả.

- Bị đau nghiêm trọng, duy trì hoạt động vận động thường ngày gặp khó khăn.

- Xuất hiện các triệu chứng thần kinh với mức độ nghiêm trọng như tay chân tê và yếu.

2. Gợi ý địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất?

2.1. Vì sao cần tìm hiểu kỹ địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm?

Mặc dù là phương pháp điều trị hiện đại nhưng đối với bệnh nhân, việc tìm hiểu mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất là cần thiết vì nó có ảnh hưởng không nhỏ đến tính hiệu quả của toàn bộ quá trình điều trị nói riêng và sức khỏe người bệnh nói chung.

Hầu hết các ca mổ thoát vị đĩa đệm đều diễn ra thuận lợi và thành công, có khoảng 10 - 15% gặp phải biến chứng như:

- Thời gian tái phát nhanh: biến chứng này thường xảy ra do phẫu thuật không thành công hoặc sau mổ có chế độ nghỉ ngơi không hợp lý.

- Nhiễm trùng: nếu phẫu thuật diễn ra trong điều kiện môi trường không đảm bảo thì sau mổ nguy cơ nhiễm trùng vết mổ rất cao, khiến cho thời gian hồi phục kéo dài.

Địa chỉ mổ thoát vị có ảnh hưởng không nhỏ đến giảm thiểu biến chứng sau mổ

Địa chỉ mổ thoát vị có ảnh hưởng không nhỏ đến giảm thiểu biến chứng sau mổ

- Thoái hóa cột sống: thường xảy ra với người có tiền sử thoát vị.

Từ những biến chứng kể trên có thể thấy rằng việc chọn lựa địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm rất quan trọng. Nếu tìm hiểu kỹ mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất để chọn đúng cơ sở y tế điều trị cho mình, ca phẫu thuật sẽ có tính an toàn cao, thời gian hồi phục nhanh và xác suất rủi ro cũng được giảm thiểu.

2.2. Đâu là địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm tốt nhất hiện nay?

Hiện nay ở nước ra có rất nhiều bệnh viện bao gồm cả công lập và tư nhân cung cấp dịch phụ phẫu thuật thoát vị đĩa đệm. Trước khi tìm hiểu về vấn đề nên mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu thì người bệnh cần thăm khám để được chẩn đoán chính xác bệnh, tránh nhầm lẫn với một số bệnh lý khác ở cột sống. Việc chẩn đoán này tốt nhất cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn giỏi, có sự hỗ trợ của thiết bị y tế hiện đại.

Mổ thoát vị đĩa đệm không nhất thiết phải diễn ra tại bệnh viện công vì thực tế hiện nay cũng có không ít bệnh viện tư nhân quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, được trang bị hệ thống thiết bị y khoa hiện đại không hề thua kém bệnh viện công. Đó là chưa kể chất lượng dịch vụ, không gian điều trị,... ở bệnh viện tư được người bệnh đánh giá rất cao. Đây cũng chính là lý do nhiều bệnh nhân lựa chọn mổ thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện ngoài công lập.

Tuy nhiên, ở nước ta có rất nhiều cơ sở y tế tư nhân, vì thế, khi tìm hiểu mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất, người bệnh nên tham khảo các nguồn thông tin chính thống để tránh đặt niềm tin sức khỏe nhầm địa chỉ. Tốt nhất nên chọn những cơ sở y tế có khoa chấn thương chỉnh hình được đầu tư thiết bị y tế hiện đại để phục vụ phẫu thuật thành công và hỗ trợ tập phục hồi nhanh chóng.

Trung tâm Xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế của MEDLATEC với thiết bị y khoa hiện đại hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác

Trung tâm Xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế của MEDLATEC với thiết bị y khoa hiện đại hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác

Bệnh nhân có nhu cầu tìm địa chỉ thăm khám để chẩn đoán và xác định phương pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm có thể đến tham khảo Chuyên khoa Xương khớp - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đây là cơ sở y tế quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh lý này như: TS.BS Nguyễn Thị Ngọc, PGS.TS Nguyễn Mai Hồng,...

Ngoài ra, bệnh viện còn sở hữu Trung tâm xét nghiệm đầu tiên ở nước ta đạt tiêu chuẩn quốc tế là CAP và ISO 15189:2012 cùng với Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh được đầu tư hệ thống máy móc tiên tiến như máy chụp CT-Scanner, máy chụp MRI,... để phục vụ tốt cho việc chẩn đoán bệnh.

3. Một số lưu ý giai đoạn hậu phẫu của bệnh nhân thoát vị đĩa đệm

Ngoài việc tìm hiểu những vấn đề có liên quan đến ca mổ thoát vị đĩa đệm, người bệnh cũng cần lưu ý đến việc chăm sóc sau mổ vì đây là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian hồi phục sau mổ.

Chọn đúng địa chỉ mổ thoát vị đĩa đệm để tiến hành phẫu thuật chưa phải là công đoạn cuối cùng. Sau khi mổ, người bệnh cần thực hiện đúng những hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu từ bác sĩ, trong đó cần đặc biệt lưu tâm đến các vấn đề:

- Tuân thủ hướng dẫn về thời gian nghỉ ngơi và quay trở lại làm việc, vận động sau phẫu thuật.

- Tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể qua bữa ăn hàng ngày để tốt cho sức khỏe nói chung và hệ xương nói riêng.

- Khi các dấu hiệu hồi phục đã trở nên rõ ràng thì vận động nhẹ nhàng, từ từ để xương khớp có cơ hội bình phục.

- Chú ý tái khám đúng với lịch hẹn của bác sĩ.

Mong rằng chia sẻ trên đây đã giúp quý khách hàng trả lời được câu hỏi mổ thoát vị đĩa đệm ở đâu tốt nhất. Nếu còn băn khoăn gì khác về bệnh lý này, quý khách hàng có thể liên hệ số điện thoại 1900 56 56 56, trao đổi cùng Tổng đài viên của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để có được những giải đáp chính xác.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.