Tin tức

Gợi ý thức ăn bổ dương cho nam giới

Ngày 04/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Yếu sinh lý khiến nam giới không còn mặn mà với chuyện chăn gối và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân. Do đó, vấn đề này cần được khắc phục càng sớm càng tốt. Theo các chuyên gia, cần kết hợp nhiều yếu tố trong quá trình điều trị bệnh, trong đó bao gồm chế độ dinh dưỡng. Bài viết dưới đây sẽ là những gợi ý về các loại thức ăn bổ dương cho nam giới. 

1. Những biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới

Trước khi tìm hiểu về một số loại thức ăn bổ dương cho nam giới, mời bạn cùng tìm hiểu về một số biểu hiện cho thấy nam giới đang gặp phải tình trạng yếu sinh lý để khắc phục kịp thời, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể một cách hợp lý nhất. 

Yếu sinh lý khiến nam giới mất tự tin trong chuyện chăn gối

Yếu sinh lý khiến nam giới mất tự tin trong chuyện chăn gối

Tình trạng bệnh càng nặng, càng gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của nam giới. Cụ thể như sau:

- Ở mức độ nhẹ: Người bệnh vẫn có thể “yêu” bình thường. Tuy nhiên, ở một số thời điểm, “cậu nhỏ” lại mất đi khả năng cương cứng. 

- Ở mức độ trung bình: Nam giới bị giảm dần ham muốn. 

- Ở mức độ nặng: Người bệnh gần như mất hoàn toàn ham muốn tình dục. Dù đã được áp dụng nhiều phương pháp kích thích nhưng “cậu nhỏ” vẫn không thể cương cứng. 

Có thể nói, mất khả năng cương cứng chính là dấu hiệu rõ ràng nhất của yếu sinh lý nam. Tuy nhiên, người bệnh cũng có thể gặp phải một số triệu chứng kèm theo như sau: 

+ Xuất tinh sớm. 

+ Không đạt được cực khoái hoặc thời gian đạt cực khoái rất ngắn. 

+ Nam giới không thể có một cuộc “yêu” trọn vẹn. 

Yếu sinh lý nam có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Những nguyên nhân phổ biến nhất có thể kể đến như suy giảm testosterone, quy luật lão hóa tự nhiên, căng thẳng trong một thời gian dài, do sử dụng thuốc, mắc một số bệnh lý mạn tính, sử dụng quá nhiều bia rượu và một số chất kích thích khác,…

2. Dinh dưỡng có tác động như thế nào đến nam giới yếu sinh lý?

Theo các chuyên gia, chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng, có tác động rất nhiều đến tình trạng yếu sinh lý. Một chế độ dinh dưỡng phù hợp không chỉ giúp cải thiện bệnh sớm và an toàn mà còn giúp các anh tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật. 

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong việc tăng cường sinh lý nam

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong việc tăng cường sinh lý nam

Ngược lại, nếu không biết cách bổ sung dinh dưỡng, tình trạng bệnh có thể nghiêm trọng hơn, đồng thời, người bệnh cũng luôn trong trạng thái mệt mỏi, tự ti, ảnh hưởng đến chất lượng sống và hạnh phúc gia đình. 

Tuy nhiên, cánh mày râu cũng cần lưu ý, đừng ăn quá nhiều, không nên tham về số lượng mà chỉ nên tập trung về chất lượng. Hãy ưu tiên những thực phẩm tốt cho sức khỏe và chỉ nên ăn ở mức vừa đủ. Cụ thể, nguyên tắc bổ sung dinh dưỡng dành cho nam giới bị yếu sinh lý như sau: 

- Bổ sung đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất quan trọng đó là chất đạm, chất đường, chất béo, vitamin và khoáng chất: Việc cân bằng dưỡng chất có thể giúp lưu thông tuần hoàn máu, tăng khả năng cương cứng và ham muốn tình dục cho phái mạnh. 

- Nên ưu tiên các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, trong đó có rất nhiều loại trái cây và rau củ được đánh giá là rất tốt cho sinh lý của phái mạnh. 

- Uống đủ nước mỗi ngày cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn nhanh chóng lấy lại được bản lĩnh đàn ông. Mỗi ngày, chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung từ khoảng 2 lít nước. 

3. Các loại thức ăn bổ dương cho nam giới

Dưới đây là một số gợi ý về các loại thức ăn bổ dương cho nam giới:

- Hàu: Tác dụng của hàu chính là bổ sung kẽm cho cơ thể. Từ đó tăng cường trao đổi chất và tăng Testosterone, tăng cường ham muốn và khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”. Đồng thời, ăn hàu cũng giúp chất lượng và số lượng tinh trùng được cải thiện. Ngoài hàu, nam giới còn có thể bổ sung thêm một số loại thực phẩm có chứa nhiều kẽm như tôm, cua, thịt bò, hạt bí, các loại ngũ cốc,…

Ăn hàu để lấy lại bản lĩnh phái mạnh

Ăn hàu để lấy lại bản lĩnh phái mạnh

- Cá hồi: Là thực phẩm có chứa nhiều axit béo Omega-3, giúp tăng cường lưu thông máu và có thể giúp cho phái mạnh tự tin hơn trong chuyện chăn gối. Nên ăn cá hồi khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần.  

- Trứng gà: Đây là một thực phẩm phổ biến, bổ dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trứng gà là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin như vitamin A, B, C, D và một số loại khoáng chất như sắt và kẽm… rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt là giúp phải mạnh thêm sung mãn. Tuy nhiên, không nên lạm dụng mà chỉ nên ăn từ 1 đến 2 quả trứng/tuần. 

- Các loại hạt như hạt óc chó, hạt bí, hướng dương, đậu phộng,… Đây là nhóm thực phẩm có chứa nhiều chất kẽm. Bên cạnh đó, các loại hạt còn chứa Arginine. Đây là một loại acid amin quan trọng trong sản xuất Nitric Oxide, có tác dụng giúp cho quá trình lưu thông máu diễn ra nhịp nhàng và hạn chế rối loạn cương ở nam giới.

- Củ dền: Loại thực phẩm này có chứa nhiều vitamin, các chất chống oxy và nitrat rất tốt cho nam giới bị yếu sinh lý. Tác dụng của nitrat là giúp các mạch máu giãn nở, giúp lưu thông máu dễ dàng hơn, tăng cường khả năng cương dương và giúp phái mạnh dẻo dai hơn trong mỗi cuộc yêu. 

Các dưỡng chất trong táo khiến các anh thăng hoa trong mỗi cuộc yêu

Các dưỡng chất trong táo khiến các anh thăng hoa trong mỗi cuộc yêu

- Táo: Polyphenols và chất chống oxy hóa trong quả táo giúp máu lưu thông đến cơ quan sinh dục tốt hơn. Từ đó, quá trình cương cứng “cậu nhỏ” có thể diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, táo còn có thể giúp nam giới tăng ham muốn. 

- Bơ: Loại thực phẩm này có chứa nhiều Omega-3, các loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường nồng độ Testosterone, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới. 

Bên cạnh những loại thức ăn bổ dương cho nam giới, người bệnh cũng nên tránh ăn những đồ ăn chiên rán, đồ quá ngọt hoặc quá mặn, đồ cay nóng, thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế, nội tạng động vật hay các chất kích thích,…

Nếu muốn tư vấn chi tiết hơn về chế độ dinh dưỡng dành cho nam giới, mời quý khách hàng liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.