Tin tức

Hiểu hơn về dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở An Giang

Ngày 26/09/2022
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Việt Nam thuộc khu vực có khí hậu nóng ẩm, đây là điều kiện để phát triển bệnh sốt xuất huyết. Việc thận trọng với căn bệnh truyền nhiễm này và chủ động đi xét nghiệm, điều trị khi phát hiện triệu chứng bất thường là cần thiết. Hiện nay, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang đang cung cấp xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở An Giang và 1 số khu vực lân cận. Cùng tìm hiểu thêm về dịch vụ này qua bài viết sau nhé. 

1. Bệnh sốt xuất huyết và những điều bạn cần biết

Chắc hẳn mọi người không còn cảm thấy xa lạ với căn bệnh sốt xuất huyết - một dạng bệnh truyền nhiễm thường gặp ở quốc gia có điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Các chuyên gia cho biết virus Dengue chính là tác nhân gây bệnh, chúng thường lây truyền từ muỗi vằn sang người với tốc độ nhanh chóng và rất khó kiểm soát.

Virus gây bệnh sốt xuất huyết thường lây từ truyền qua vật chủ trung gian là muỗi vằn

Virus gây bệnh sốt xuất huyết thường lây từ truyền qua vật chủ trung gian là muỗi vằn

Nhìn chung, mọi người không nên chủ quan, bỏ qua việc điều trị bệnh sốt xuất huyết, bởi vì nhiều trường hợp đã tử vong do không kịp thời chữa bệnh, kiểm soát biến chứng. Ngay khi phát hiện triệu chứng nghi nhiễm, bác sĩ sẽ khuyến khích mọi người đi xét nghiệm sốt xuất huyết để nắm được tình hình sức khỏe bản thân và có kế hoạch điều trị thích hợp.

Khi mới mắc bệnh, các triệu chứng bạn gặp phải rất dễ gây nhầm lẫn với bệnh cúm, sốt hoặc bệnh sởi. Nếu điều trị không đúng cách, tình trạng sức khỏe của bạn sẽ diễn biến theo chiều hướng xấu hơn, thậm chí đe dọa tới tính mạng. Đó là lý do vì sao mọi người nên đi khám và thực hiện xét nghiệm phát hiện bệnh sốt xuất huyết theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thông thường, bệnh nhân sẽ bị sốt sau khoảng 3 - 5 ngày ủ bệnh, đây là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện xét nghiệm và xác định xem bạn có nhiễm virus Dengue hay không. Nhiều bệnh nhân đi xét nghiệm quá sớm khi triệu chứng chưa thực sự rõ ràng và nhận được kết quả âm tính giả. 

2. Các xét nghiệm sốt xuất huyết phổ biến

Như đã phân tích, việc phát hiện và điều trị sốt xuất huyết là vô cùng cần thiết. Vậy những xét nghiệm sốt xuất huyết nào đã và đang được áp dụng trong nhiều năm trở lại đây?

Bạn cần đi xét nghiệm sốt xuất huyết nếu có dấu hiệu nghi nhiễm

Bạn cần đi xét nghiệm sốt xuất huyết nếu có dấu hiệu nghi nhiễm

Hiện nay, các bác sĩ đang triển khai 3 loại xét nghiệm nhằm phát hiện bệnh sốt xuất kịp thời. Trong đó, chúng ta không thể bỏ qua xét nghiệm Dengue NS1 để phát hiện nồng độ kháng nguyên của virus gây bệnh đang xuất hiện trong máu. Trong những ngày đầu virus mới tấn công vào cơ thể, nồng độ kháng nguyên rất cao. 

Nếu bạn thực hiện xét nghiệm Dengue NS1 vào trong vòng 3 - 5 ngày đầu tiên kể từ khi nhiễm virus thì kết quả phản ánh tương đối chính xác. Sau 5 ngày nhiễm virus, lượng kháng nguyên virus có trong máu bệnh nhân bắt đầu giảm và có thể cho kết quả chưa thực sự chính xác. Tốt nhất, mọi người nên tìm hiểu thật kỹ phương pháp xét nghiệm sốt xuất huyết và thực hiện đúng thời điểm.

Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo dịch vụ xét nghiệm IgM để phát hiện nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân thực hiện xét nghiệm này nếu triệu chứng sốt đã xuất hiện khoảng 4 - 5 ngày. Kháng thể IgM thường xuất hiện với nhiệm vụ chống virus Dengue. Nếu trong cơ thể của bạn có kháng thể IgM thì nhiều khả năng bạn đã nhiễm bệnh sốt xuất huyết. 

Sốt cao là triệu chứng đặc trưng của bệnh sốt xuất huyết

Sốt cao là triệu chứng đặc trưng của bệnh sốt xuất huyết

Xét nghiệm kháng thể IgG cũng được áp dụng trong theo dõi, chẩn đoán nguy cơ mắc sốt xuất huyết. Để có thể khẳng định chính xác, bác sĩ thường yêu cầu bệnh nhân thực hiện xét nghiệm liên tục 3 - 4 ngày.

3. Dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà và một số ưu điểm nổi bật

Ngày nay, nhiều bệnh viện đã và đang triển khai dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà để tiết kiệm thời gian của người bệnh, đồng thời giúp họ không phải đi lại, di chuyển quá nhiều lần.

Sở dĩ xét nghiệm phát hiện bệnh sốt xuất có thể thực hiện tại nhà là vì hầu hết các trường hợp đều được chỉ định lấy mẫu máu xét nghiệm. Phương pháp lấy mẫu xét nghiệm máu này thực hiện khá đơn giản và có thể tiến hành ở bất cứ địa điểm nào, không bắt buộc tại bệnh viện. Đây là ưu điểm rất lớn của phương pháp xét nghiệm và phát hiện nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết.

Đặc biệt, các bạn hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn của các xét nghiệm sốt xuất huyết, một vài trường hợp bệnh nhân bị bầm tím nhẹ ở khu vực lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp còn lại hầu như bệnh nhân không chịu ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì thế các bạn không cần lo lắng về những rủi ro có thể xảy ra khi lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

Chúng ta có thể sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Chúng ta có thể sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà

4. Góc giải đáp: địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở An Giang 

Khi tìm kiếm chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở An Giang, một gợi ý dành cho mọi người đó là Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC chi nhánh An Giang tại địa chỉ Số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. 

Dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết ở An Giang của MEDLATEC cho kết quả xét nghiệm nhanh và đảm bảo tính chính xác. Quý khách sẽ nhận được kết quả xét nghiệm ngay tại nhà mà không phải mất thời gian tới bệnh viện và chờ đợi. Ngoài ra, Quý khách cũng có thể theo dõi toàn bộ tiến trình từ lúc đăng ký đến khi lấy mẫu, chạy mẫu và trả kết quả thông qua 1 đường link được gửi về số điện thoại đăng ký dịch vụ. Nếu không may kết quả bất thường, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng đến bệnh viện để kiểm tra chuyên sâu. 

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở An Giang

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà ở An Giang

Hy vọng rằng qua bài viết này mọi người đã tìm được một địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại gia ở An Giang. Nếu quan tâm tới dịch vụ của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang, Quý khách có thể tới địa chỉ: Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang, Số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang để được tư vấn thêm. Khi nhu cầu đặt lịch xét nghiệm tại nhà, vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.