Tin tức

Hỏi đáp: Sàng lọc trước sinh hết bao nhiêu tiền

Ngày 30/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Đối với các mẹ bầu hiện nay, sàng lọc thai nhi trước khi sinh là một trong các bước đi vô cùng quan trọng. Nhờ có phương pháp xét nghiệm này mà nhiều các dị tật thai nhi đã được phát hiện từ rất sớm để có phương án giải quyết tốt nhất. Vậy các mẹ bầu liệu đã biết xét nghiệm sàng lọc trước sinh hết bao nhiêu tiền và có những loại nào hay chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

1. Xét nghiệm sàng lọc thai nhi có thể chẩn đoán ra các bệnh gì?

Xét nghiệm sàng lọc thai nhi là một trong những phương pháp tân tiến và hiện đại nhất dành riêng cho phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai. Nhờ có xét nghiệm sàng lọc thai nhi trước khi sinh, các bác sĩ có khả năng phát hiện ra các dị tật bẩm sinh ngay từ khi thai nhi chỉ vài tuần tuổi. Từ đó đem đến các lời khuyên tư vấn cũng như giải pháp tốt nhất cho gia đình.

Một số các dị tật bẩm sinh mà trẻ sơ sinh thường mắc phải hiện nay như:

  • Sứt môi, hở hàm ếch

  • Tim bẩm sinh

  • Hội chứng Down

  • Hội chứng Edwards

  • Hội chứng Patau

  • Chậm phát triển trí tuệ

  • Thiếu các chi

Dưới sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại, các vấn đề về đứt gãy, thiếu, thừa NST và tổ hợp GEN của thai nhi sẽ được phát hiện từ đó giúp các bố mẹ có thể dễ dàng theo dõi xem thai nhi đang phát triển như thế nào, có khỏe mạnh hay không.

Sàng lọc trước sinh có thể phát hiện ra những bệnh lý bẩm sinh của thai nhi trong bụng mẹ

Sàng lọc trước sinh có thể phát hiện ra những bệnh lý bẩm sinh của thai nhi trong bụng mẹ

2. Sàng lọc thai nhi trước khi sinh giá bao nhiêu?

Bởi vì hiện nay có rất nhiều phương pháp khác nhau nên sàng lọc trước sinh hết bao nhiêu tiền là một câu hỏi không có lời giải đáp nhất định. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu giá tiền của các loại sàng lọc trước khi sinh phổ biến hiện nay nhé!

Siêu âm độ mờ da gáy

Đây là kĩ thuật dùng sóng siêu âm để để quan sát và nghiên cứu sức khỏe của thai nhi. Các tín hiệu âm truyền qua máy dò siêu âm sẽ cho thấy những hoạt động của thai nhi. Không chỉ thế, đối với phương pháp này, các bác sĩ còn có thể dễ dàng nhận ra một số dị tật như hở hàm ếch, thiếu chi, dính các chi,…

Với sự phát triển của khoa học hiện đại, siêu âm độ mờ da gáy hiện nay có các loại từ 2D, 3D, 4D, 5D, tùy cho các gia đình lựa chọn để sàng lọc trước khi sinh. Thời gian thích hợp để thực hiện phương pháp sàng lọc này là khi thai kỳ ở tuần tuổi từ 11 đến 13.

Siêu âm độ mờ da gáy có lẽ là một bước không thể bỏ qua đối với các mẹ bầu hiện nay

Siêu âm độ mờ da gáy có lẽ là một bước không thể bỏ qua đối với các mẹ bầu hiện nay

Đối với phương pháp này, giá tiền trung bình sẽ từ 300.000đ đến 700.000đ cộng thêm một vài phụ phí tùy thuộc vào loại siêu âm mà các mẹ bầu lựa chọn. Không quá đắt để có thể dễ dàng sàng lọc và thăm khám sự phát triển của thai nhi đúng không nào?

Phương pháp chọc ối

Đây là phương pháp phổ biến, lâu đời và hiện nay hạn chế sử dụng vì sự ra đời của nhiều xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn khác. Bằng cách lấy dịch ối của thai nhi trong bụng mẹ qua ống kim tiêm, các bác sĩ có thể dễ dàng phát hiện ra các rủi ro và dị tật có thể sẽ xảy ra.

Có 3 khoảng thời gian mà các thai phụ có thể cân nhắc để thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh bằng cách chọc ối đó là:

  • Thai kỳ từ 13 - 16 tuần tuổi

  • Thai kỳ từ 17 - 20 tuần tuổi

  • Thai kỳ từ 20 - 23 tuần tuổi

Tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất vẫn là từ 17 - 18 tuần tuổi bởi vì đây là khoảng thời gian mà thai nhi đã phát triển hầu hết các bộ phận cơ bản và đang dần hoàn thiện GEN, vì vậy phương pháp chọc ối này có thể dễ dàng phát hiện được các NST bị đứt gãy thiếu thừa dẫn đến các dị tật.

Chọc ối là phương pháp truyền thống lâu đời thông qua dịch ối để phát hiện dị tật thai nhi trước khi sinh

Chọc ối là phương pháp truyền thống lâu đời thông qua dịch ối để phát hiện dị tật thai nhi trước khi sinh

Đây được coi là phương pháp sàng lọc truyền thống trước sinh đem đến kết quả chính xác nhất nhờ dịch tiết trong ối. Tuy nhiên phương pháp này có thể gây đau nhẹ, một số trường hợp sẽ phải tiêm thuốc tê. Không chỉ thế, tùy vào cơ địa của các thai phụ, chọc ối còn rất dễ đem đến những rủi ro như nhiễm trùng ối, rỉ ối,... Giá tiền của phương pháp chọc ối rơi từ 2,5 triệu đến 5 triệu đồng, tùy thuộc vào dịch vụ các mẹ bầu lựa chọn.

Xét nghiệm NIPT

Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật đặc biệt là ngành Y học, hiện nay phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT chính là một sự thay thế hoàn hảo cho phương pháp chọc ối truyền thống kia.

NIPT là phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn, không gây đau. Chỉ với 5 - 7ml máu, dưới sự hỗ trợ của các thiết bị y khoa chuyên nghiệp, các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác tình trạng phát triển cũng như khả năng dị tật của thai ở những tuần đầu của thai kỳ. Từ đó sẽ giúp gia đình có những phương án giải quyết tốt nhất cho cả mẹ và bé.

NIPT là phương pháp sàng lọc trước khi sinh hiện đại nhất hiện nay đem đến kết quả chính xác lên đến 99%

NIPT là phương pháp sàng lọc trước khi sinh hiện đại nhất hiện nay đem đến kết quả chính xác lên đến 99%

NIPT như là một cái đích hoàn hảo để giải quyết tất cả những nỗi lo lắng, băn khoăn mà các mẹ bầu luôn trăn trở. Loại bỏ tất cả các rủi ro của phương pháp chọc ối mà kết quả lại chính xác lên đến 99%. Chính vì thế chi phí của phương pháp này hơi đắt so với các phương pháp còn lại, nó dao động từ khoảng 10 triệu đến 17 triệu đồng tùy theo gói mà các mẹ bầu chọn. Tuy nhiên mong các thai phụ đừng vì giá cả hơi cao mà lại không làm xét nghiệm NIPT nhé bởi đây là một trong những phương pháp rất tốt để sàng lọc thai nhi, đem đến những gì tuyệt vời nhất cho em bé!

3. Xét nghiệm sàng lọc thai nhi ở đâu an toàn, không lo về giá?

Nếu bạn còn đang băn khoăn về một địa chỉ xét nghiệm sàng lọc thai nhi giá cả phải chăng, hợp lý, một môi trường làm việc chuyên nghiệp thì hãy đến với chúng tôi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Ở đây, chúng tôi có những bác sĩ chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm, các thiết bị kỹ thuật hiện đại, bảo đảm chuẩn quốc tế, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cách sàng lọc thai nhi mà không cần phải quá lo lắng về chi phí sàng lọc trước sinh hết bao nhiêu tiền bởi MEDLATEC hoàn toàn hỗ trợ bạn nếu bạn có bảo hiểm y tế.

Không chỉ thế, hồ sơ khám bệnh của bạn sẽ được tự động lưu vào hệ thống để thuận tiện cho những lần khám tiếp theo mà không cần mất công đặt lại lịch hẹn. MEDLATEC hân hạnh được đồng hành cùng mọi khách hàng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.