Tin tức

Hỏi đáp: vắc xin ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền

Ngày 20/07/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ung thư cổ tử cung là bệnh lý nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao thứ 2 ở phụ nữ, chỉ sau ung thư vú. Để phòng ngừa, tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung là giải pháp được khuyến cáo. Trước khi tiêm, việc tìm hiểu vắc xin ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền để có sự chuẩn bị về ngân sách là điều nên làm. Độc giả quan tâm có thể tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu.

1. Vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung và một số thông tin cần biết 

ung thư cổ tử cung là gì?

Ung thư cổ tử cung là bệnh lý nguy hiểm với tỷ lệ mắc bệnh cao ở phụ nữ. Bệnh gây ra bởi nguyên nhân chính là do nhiễm HPV (Human Papilloma Virus). HPV có thể xâm nhập trực tiếp từ người sang người qua tiếp xúc da, quan hệ tình dục, truyền từ mẹ sang con (tuy nhiên trường hợp này hiếm),… Virus này có khả năng tồn tại âm thầm rất lâu trong cơ thể người bệnh đến khi gặp thời cơ thích hợp để phát bệnh. 

Hiện nay khoa học chưa tìm ra được loại thuốc để chữa trị bệnh ung thư cổ tử cung. Do vậy để phòng tránh bệnh, cách tốt nhất và an toàn nhất đó là tiêm vắc xin

Các loại vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung hiện nay

Tại Việt Nam có 2 loại vắc xin được lưu hành rộng rãi và có hiệu quả cao trong phòng bệnh ung thư cổ tử cung đó là Cervarix và Gardasil.

Trong 2 loại vắc xin này Gardasil được đánh giá có khả năng phòng ngừa nhiều tuýp virus HPV hơn. Nếu như Cervarix chỉ có thể ngăn ngừa virus HPV các chủng 16 và 18 thì Gardasil có khả năng phòng các virus HPV chủng 16, 18, 11 và 6. Vì vậy ngoài ung thư cổ tử cung, vắc xin Gardasil còn có thể ngăn ngừa một vài bệnh lý liên quan khác.

Có 2 loại vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung đó là Gardasil và Cervarix

Có 2 loại vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung đó là Gardasil và Cervarix

Đối tượng nên và không nên tiêm vắc xin

Để vắc xin phát huy hiệu quả tốt nhất, các bác sĩ khuyên nên đi tiêm càng sớm càng tốt. Độ tuổi tốt nhất để tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung là từ 9 đến 26 tuổi đối với Vacxin Gardasil; từ 10 - 25 tuổi đối với Cervarix và chưa quan hệ tình dục

Phụ nữ có thai không được tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung. Nếu trong thời gian tiêm vắc xin phát hiện có thai, cần ngừng ngay những liều tiếp theo. Sau khi sinh xong có thể tiêm lại vắc xin, thời gian là trong vòng 2 năm. 

2. Vắc xin ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền

Vắc xin ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền là câu hỏi MEDLATEC nhận được rất nhiều. Vì vậy sau đây chúng tôi sẽ giải đáp băn khoăn này cho các độc giả.

Sẽ rất khó để biết chính xác vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy giá tiêm vắc xin tại mỗi bệnh viện, cơ sở y tế lại khác khau. Đó là vì giá tiền phụ thuộc vào các yếu tố như chất lượng dịch vụ, địa chỉ thực hiện, tay nghề bác sĩ,… Nếu bạn tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung ở địa chỉ uy tín, được chứng nhận bởi Bộ y tế, máy móc thiết bị hiện đại, bác sĩ chuyên môn cao,… thì giá tiền cũng sẽ đắt hơn so với các địa chỉ khác. 

Ngoài ra, vắc xin ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào loại thuốc bạn lựa chọn là Gardasil hay Cervarix. Nếu tiêm vắc xin Cervarix thì giá tiền sẽ rẻ hơn so với Gardasil. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu của bạn để lựa chọn loại vắc xin phù hợp.

Theo ghi nhận, hiện nay giá tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung ở các cơ sở y tế dao động từ 1 - 2 triệu/ mũi, tùy loại.

Tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung dao động từ 1 - 2 triệu tùy cơ sở y tế, loại vắc xin

Tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung dao động từ 1 - 2 triệu tùy cơ sở y tế, loại vắc xin

3. Tác dụng phụ khi tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Hiện nay đa phần các loại vắc xin đều có tác dụng phụ do phản ứng thuốc. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm rằng những tác dụng phụ do vắc xin gây ra không ảnh hưởng đến sức khỏe và cũng không kéo dài.

Tác dụng phụ sau khi tiêm có thể :

- Tại chỗ: sưng, nóng, đỏ , đau tại vị trí tiêm vắc xin.

- Một số ít trường hợp có thể xuất hiện nổi mẩn, ngứa toàn thân nhưng các triệu chứng đó sẽ giảm dần và hết trong thời gian ngắn.

Khuyến cáo: sau tiêm vắc xin cần ở lại cơ sở y tế theo dõi 30 phút.

Có một số người vì lo ngại tác dụng phụ của vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung nên đã từ chối tiêm phòng. Tuy nhiên như bạn biết, tác dụng phụ sau khi tiêm chỉ rất nhẹ và không kéo dài, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Vì thế so với việc mắc bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm thì tác dụng phụ sau khi tiêm có thể chấp nhận được.

Ngoài ra bạn có thể yên tâm rằng các loại vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung đều được Tổ chức y tế kiểm chứng và cho phép lưu hành trên phạm vi toàn thế giới. Do vậy bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về tác dụng phụ của thuốc và yên tâm sử dụng. 

Sẽ có tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung nhưng nhẹ, không đáng kể

Sẽ có tác dụng phụ sau khi tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung nhưng nhẹ, không đáng kể

4. MEDLATEC - Địa chỉ tiêm phòng vắc xin ung thư cổ tử cung uy tín, chất lượng

Bên cạnh vắc xin ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền thì bạn cũng nên quan tâm đến địa chỉ thực hiện. Vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung mang lại hiệu quả cao, do vậy giá cũng tương đối đắt. Vì thế để tốt nhất, bạn nên lựa chọn bệnh viện, cơ sở uy tín, chất lượng để tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng đến chăm sóc sức khỏe. Đến năm 2020, MEDLATEC đã có hơn 24 năm hoạt động trong lĩnh vực thăm khám, điều trị và tiêm phòng bệnh. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ tại MEDLATEC.

Đến với MEDLATEC khách hàng sẽ được tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung Gardasil - một trong 2 loại vắc xin hiệu quả nhất hiện nay. Không chỉ có khả năng ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, vắc xin Gardasil còn có thể phòng ngừa một số bệnh liên quan.

Ngoài ra đội ngũ y bác sĩ tại MEDLATEC có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn tận tình cho khách hàng khi tiêm vắc xin phòng bệnh. Bệnh viện cũng chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến để đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. 

Chi phí tại MEDLATEC được niêm yết rõ ràng, minh bạch, đảm bảo khách hàng không mất bất kỳ chi phí ngoài nào.

Đến với MEDLATEC bạn sẽ không phải lo lắng vắc xin ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền

Đến với MEDLATEC bạn sẽ không phải lo lắng vắc xin ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền

Mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc vắc xin ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền. Nếu có câu hỏi cần MEDLATEC hỗ trợ, hãy nhanh tay nhấc máy gọi đến số tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn miễn phí. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.