Tin tức

Hướng dẫn 2 cách wax lông vùng kín nam giới tại nhà

Ngày 07/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vấn đề lông vùng kín mọc rậm đôi khi là nỗi băn khoăn chung cho cánh mày râu. Tuy nhiên, có nhiều bạn lo lắng rằng wax lông vùng kín nam giới có thực sự tốt hay không? Nếu thực hiện thì cách thức wax lông như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời toàn bộ vấn đề thắc mắc lâu nay.

1. Wax lông vùng kín nam giới nên hay là không?

Wax lông vùng kín nam giới thông thường không được chú ý quá nhiều như nữ giới. Lông vùng kín của phái nữ có tác dụng giúp bảo vệ và ngăn chặn vi khuẩn, giảm nguy cơ về các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Còn đối với phái mạnh, lông vùng kín thực sự không có quá nhiều tác dụng. Hơn nữa, lông vùng kín của nam giới trước đây chính là biểu hiện của sự “uy quyền” và “nam tính”.

Vì thế, việc “dọn dẹp” lông vùng kín nên hay không sẽ phụ thuộc vào chính quyết định của bạn nam. Tuy nhiên, việc tẩy lông vùng kín ở nam giới cũng đem lại những lợi ích đặc biệt khác.

Có nên wax lông vùng kín cho nam giới hay không là thắc mắc của rất nhiều người

Có nên wax lông vùng kín cho nam giới hay không là thắc mắc của rất nhiều người

2. Một số lợi ích từ việc wax lông vùng kín nam giới

Dưới đây là những ích lợi thiết yếu để cánh mày râu có thể tự tin khi thực hiện “dọn dẹp” lông vùng kín:

2.1. Tránh vi khuẩn gây bệnh

Công dụng về tính thẩm mỹ đầu tiên phải kể đến khi wax lông vùng kín nam giới đó là giúp “cậu bé” luôn được sạch sẽ, thoáng khí. Thực tế, lông rậm rạp tại vùng kín cũng không phải là điều quá tốt. Bởi vì khi phái mạnh hoạt động nhiều dễ bị đổ mồ hôi, thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Vì thế, tẩy lông sẽ giúp ích cho việc bảo vệ sức khỏe của chính bản thân. Ngoài ra, bạn không cần phải tẩy triệt để mà có thể sử dụng dụng cụ hỗ trợ wax lông để giúp vùng kín gọn gàng và thông thoáng hơn.

2.2. Khử mùi hôi và ngứa ngáy vùng kín

Vào thời điểm mùa hè nóng nực rất dễ khiến bạn bị đổ nhiều mồ hôi. Cùng với đó là khi mặc quần bó làm cho phái mạnh càng cảm thấy khó chịu nhiều hơn. Nguyên nhân cốt yếu ở đây xuất phát từ việc để lông kín quá dày. Bên cạnh đó, mồ hôi tiết ra khiến “cậu bé” tỏa ra mùi hôi khó chịu.

Do đó, wax lông vùng kín nam giới giúp cho cánh mày râu đi lại một cách tự tin và tự do. Đặc biệt, giúp bạn đánh bay được cơn ngứa khó chịu thường thấy trong mùa hè.

2.3. Thu hút sự nam tính

Một lợi ích nổi bật hơn cả của việc wax lông vùng kín nam giới đó là giúp phái mạnh ghi được ấn tượng đặc biệt trong mắt “nửa kia”. Nếu chàng muốn nàng trở nên táo bạo trong chuyện giường chiếu thì có thể triệt “vi ô lông” thông thoáng và sạch sẽ.

Wax lông vùng kín khiến nam giới tự tin hơn trong mắt bạn tình

Wax lông vùng kín khiến nam giới tự tin hơn trong mắt bạn tình

3. Cách wax lông vùng kín nam giới tại nhà

Có thể bạn nghe thấy wax lông vùng kín có vẻ không mấy khó khăn. Tuy nhiên, để tìm được phương pháp khả quan và đúng chuẩn không phải là dễ. Dưới đây là một số cách wax lông vùng kín nam giới tại nhà để bạn tham khảo và áp dụng:

3.1. Dùng dao cạo

Đây là một phương pháp dành cho những chàng trai ưa thích nhanh gọn nên được rất nhiều nam giới áp dụng. Cụ thể về cách thức tiến hành:

  • Bạn nên lựa chọn loại dao cạo có độ sắc vừa đủ, vệ sinh sạch sẽ nhằm mục đích đem lại kết quả như mong muốn;

  • Thực hiện làm mềm lớp lông đang mọc xung quanh “cậu nhỏ” bằng cách bôi một lớp kem mỏng chuyên dùng cho tẩy lông. Bởi vì kem chuyên sử dụng để wax lông vùng kín nam giới giúp giảm thiểu sự ma sát giữa da và dao cạo cho nên không tạo cảm giác đau đớn cho người dùng;

  • Bạn cầm chắc chắn dao cạo để tránh tình trạng gây ra tổn thương. Đồng thời nhẹ nhàng cạo lông từ bên ngoài vào bên trong;

  • Cuối cùng, bạn hãy rửa sạch vùng kín đã tẩy lông với nước và thấm khô bằng khăn.

3.2. Sử dụng kem tẩy lông chuyên dùng

Hiện nay, có nhiều loại kem wax lông vùng kín nam giới được ưu tiên sử dụng vì đặc tính nhanh gọn và tiện lợi. Một số hãng kem tẩy lông nổi tiếng có thể kể tới như: Veet, Cleo, Nair, Balea,... Sau đó khi bạn đã có loại kem tẩy lông thích hợp thì cách tẩy lông được thực hiện như sau:

  • Vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ bằng nước sạch rồi thấm khô với khăn;

  • Dùng một lượng kem vừa đủ theo yêu cầu rồi thoa đều lên vùng cần tẩy lông;

  • Thời gian chờ của bạn là từ 3 đến 5 phút để cho những hoạt chất của thuốc tẩy lông phát huy tác dụng đạt hiệu quả cao. Đồng thời, bạn có thể kết hợp với massage để làm dịu đi lớp lông để thuận lợi cho việc triệt lông;

  • Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước để lông vùng kín rụng xuống.

Bạn nên thực hiện tẩy lông ít nhất là 2 lần/ tháng để hạn chế tình trạng lông mọc lại

Bạn nên thực hiện tẩy lông ít nhất là 2 lần/ tháng để hạn chế tình trạng lông mọc lại

4. Chú ý quan trọng trước khi tẩy lông vùng kín tại nhà

Nhằm mục đích giúp cho việc wax lông vùng kín nam giới tại nhà diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn cần chú ý những điều sau:

4.1. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết trước khi thực hiện wax lông vùng kín nam giới giúp hạn chế tối đa việc bị kích ứng, nổi mẩn. Bên cạnh đó, bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng dung dịch chuyên dùng. Điều này giúp cân bằng được nồng độ pH vừa giúp dưỡng da vừa tiêu diệt được vi khuẩn.

4.2. Chăm sóc “cậu nhỏ” sau khi tẩy lông

Thông thường, sau khi wax lông vùng kín nam giới có thể nổi mẩn, nhạy cảm hơn. Những tổn thương này sẽ kéo dài trong khoảng thời gian từ 1 - 2 tiếng sau khi tẩy lông. Đồng thời, bạn nên chăm sóc vùng da sau khi triệt lông bằng cách:

  • Vệ sinh vùng kín trước và sau khi tẩy lông bằng nước sạch. Bạn có thể dùng xà phòng để rửa sạch nhưng không nên dùng quá nhiều, dễ làm trầy xước da;

  • Tránh mặc quần áo, đồ lót quá chật chà xát lên vùng da vừa mới triệt lông;

  • Bôi mỡ trăn lên vùng da vừa được triệt lông từ 5 - 6 lần để ngăn việc lông mọc nhanh trở lại.

Các “đấng mày râu” nên vệ sinh sạch sẽ “vùng kín” mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh cho cậu nhỏ

Các “đấng mày râu” nên vệ sinh sạch sẽ “vùng kín” mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh cho cậu nhỏ

Wax lông vùng kín ở nam giới tuy đơn giản nhưng bạn cần thực hiện một cách đúng đắn theo hướng dẫn của chúng tôi. Vì nếu không tẩy lông đúng biện pháp, rất dễ để lại những thương tổn cũng như nhiễm trùng nam khoa. Để được hỗ trợ, tư vấn thăm khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, quý vị xin vui lòng gọi đến hotline: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.