Tin tức

Hướng dẫn cách đặt "cậu nhỏ" trong quần lót chuẩn, an toàn cho nam giới

Ngày 18/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khác với nữ giới, các bạn nam thường chỉ nghĩ đến việc mặc quần lót khi bước sang tuổi dậy thì. Vì vậy có không ít bạn tò mò, thắc mắc về cách đặt cậu nhỏ trong quần sao cho an toàn và thoải mái. Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây để tìm ra cách “chăm sóc” phù hợp cho “cậu nhỏ” nhất nhé.

1. Cách đặt "cậu nhỏ" trong quần như thế nào là thích hợp?

Cấu tạo dương vật của nam giới thường có hai trạng thái chính đó là xìu và cương cứng. Vì vậy có không ít bạn nam khi bước vào độ tuổi dậy thì không biết nên để “cậu nhỏ” như thế nào để dương vật không bị tổn thương và biến dạng.

Cách đặt cậu nhỏ trong quần sao cho an toàn, đúng cách là thắc mắc của đa số nam giới

Cách đặt "cậu nhỏ" trong quần sao cho an toàn, đúng cách là thắc mắc của đa số nam giới

Dưới đây là một số gợi ý để bạn tham khảo về cách đặt cậu nhỏ trong quần:

1.1. Để "cậu nhỏ" hướng lên

Vị trí đặt "cậu nhỏ" hướng lên trên được đánh giá là cách đặt cậu nhỏ trong quần tự nhiên ngay cả khi “cậu bé” có dấu hiệu “không nghe lời”. Bởi vì điều này cũng không quá ảnh hưởng đến nam giới mà sẽ thuận theo hướng phát triển của dương vật.

Qua đó, bạn không nên chọn loại quần lót quá chật để không đem lại sự khó chịu cho phái mạnh hoặc làm cho “cậu nhỏ” bị đau nhức. Tuy nhiên, trạng thái hướng lên trên của dương vật sẽ khiến mất thẩm mỹ cho người đối diện. Đặc biệt là chỉ cần một hành động nhỏ của “cậu bé” cũng khiến nam giới bị khó xử.

1.2. Để "cậu nhỏ" hướng xuống

Cách đặt cậu nhỏ trong quần hướng xuống đem lại cảm giác thoải mái cho nam giới để bạn có thể thoải mái diện quần bó sát mà không lo bị cộm. Tuy nhiên, nếu bạn để vị trí cậu nhỏ hướng xuống quá lâu sẽ dẫn tới hình dáng và cấu tạo của dương vật bị thay đổi. Từ đó khiến “cậu bé” có dấu hiệu bị cong xuống và ống tiểu bị nghẹn lại gây ra tình trạng hẹp đường niệu đạo và triệu chứng khó tiểu cho nam giới.

Do đó, một lời khuyên dành cho các bạn nam là luôn linh hoạt thay đổi vị trí dương vật trong quần lót để giúp “cậu nhỏ” thoải mái và “dễ thở” nhất. Đặc biệt khi bạn cảm nhận thấy “cậu bé” có dấu hiệu đau nhức chính là lúc cu cậu đang bị chèn ép bởi quần lót. Vì thế đây được coi là thời điểm thích hợp để thay đổi vị trí của “cậu nhỏ” để tránh làm tổn thương vùng kín.

Nên thay đổi vị trí đặt dương vật để giúp giữ vững phong độ đàn ông và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý

Nên thay đổi vị trí đặt dương vật để giúp giữ vững phong độ đàn ông và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý

2. Hướng dẫn lựa chọn quần lót đúng cách cho nam giới

Bên cạnh việc tìm hiểu về cách đặt cậu nhỏ trong quần như thế nào là phù hợp cho phái mạnh. Sau đây là một số bí kíp giúp nam giới lựa chọn được loại quần lót thích hợp để bảo vệ “cậu bé” ở mọi vị trí.

2.1. Tránh mặc quần lót chật

Một điều nam giới nên nhớ kỹ đó là bạn phải luôn luôn giữ cho “bộ máy sinh sản” của mình thoáng mát, không bí bách. Hơn nữa, tinh hoàn và dương vật chỉ phát triển tốt nếu lượng máu lưu thông ổn định. Việc mặc quần lót quá chật không những không giúp tìm ra cách đặt cậu nhỏ trong quần phù hợp.

Ngoài ra còn khiến tinh hoàn và dương vật bị chèn ép dẫn tới máu lưu thông kém. Quần lót chật làm số lượng tinh trùng bị giảm sút, nam giới giảm ham muốn do nhiệt độ từ tinh hoàn tăng cao hơn nhiệt độ thông thường là 36 độ C.

2.2. Chất liệu cotton cho quần lót

Bạn không nên chọn mua quần lót với chất liệu là vải sợi nylon hoặc polyester. Vì hai loại vải đó khiến cơ quan sinh dục của nam giới bị cọ xát đồng thời kích thích tinh hoàn. Mặc dù đây là một vấn đề nhỏ nhưng nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ tác động xấu đến khả năng sản sinh tinh trùng.

Bên cạnh đó, quần lót pha nylon hoặc polyester khiến cho “cậu bé” bị dễ bị ẩm thuận lợi cho vi khuẩn, virus sinh sôi và phát triển. Có thể khiến cho nam giới cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu trong sinh hoạt. Việc chọn lựa quần lót tốt nhất là loại giúp thấm ẩm, thông thoáng, nam giới thấy thoải mái khi mặc. Vì vậy, sự lựa chọn phù hợp về chất liệu của quần lót cho phái mạnh đó là làm bằng sợi vải cotton.

2.3. Thay mới quần lót

Tìm ra cách đặt cậu nhỏ trong quần không chỉ giúp bảo vệ “cậu bé” mà còn giúp bạn chủ động trong việc lựa chọn được loại quần lót phù hợp. Trong đó, bạn nên vệ sinh và thay quần lót hàng ngày để đảm bảo vệ sinh, tránh việc viêm nhiễm do vi khuẩn.

Đặc biệt với những bạn thường xuyên vận động ra nhiều mồ hôi thì nên thay quần lót nhiều hơn một lần trong ngày. Cùng với đó, quần lót sau khi thay cần được giặt sạch và phơi dưới nắng để tiêu diệt vi khuẩn ngăn ngừa nhiễm trùng cho “cậu bé”.

Đồ lót dùng một thời gian dài không thay có thể tích tụ nấm khuẩn gây viêm nhiễm

Đồ lót dùng một thời gian dài không thay có thể tích tụ nấm khuẩn gây viêm nhiễm

Một chiếc quần lót đã quá cũ sẽ kéo theo chất lượng cũng bị giảm sút. Chẳng hạn như về độ co giãn, độ bền chắc không còn và chức năng “bảo vệ” dương vật cũng giảm theo.

3. Một số lưu ý quan trọng về cách đặt "cậu nhỏ" trong quần

Theo như chia sẻ của MEDLATEC, việc đặt “cậu nhỏ” sẽ dựa trên hoàn cảnh, sở thích và sự thoải mái của mỗi bạn nam. Trong đó, bạn có thể lưu tâm đến một số vấn đề khi tìm hiểu cách đặt cậu nhỏ trong quần như sau:

  • Khi “cậu bé” có tình trạng bị “bẻ cong” hoặc cong vẹo, nam giới cần tránh để dương vật hướng xuống dưới. Ngoài ra, bạn nên đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - chuyên khoa Nam khoa để được thăm khám và có cách điều trị thích hợp từ bác sĩ chuyên môn.

  • Nếu nam giới cảm thấy xấu hổ trước đám đông khi dương vật bị “cộm” lên thì bạn nên tránh để “cậu bé” hướng lên trên. Hoặc đồng thời không nên mặc những loại quần có tính chất bó sát cho cơ thể.

  • Nếu bạn cảm thấy việc để “cậu nhỏ” hướng lên trên hoặc xuống dưới gây khó chịu. Nam giới có thể đổi sang một vị trí khác như là vắt sang ngang (theo hướng 3 giờ hoặc 9 giờ) để đem lại cảm giác thoải mái.

Khi để “cậu bé” hướng xuống dưới gây khó chịu, bạn nam nên chọn loại quần lót có kích cỡ rộng rãi

Khi để “cậu bé” hướng xuống dưới gây khó chịu, bạn nam nên chọn loại quần lót có kích cỡ rộng rãi

Cách đặt cậu nhỏ trong quần đối với mỗi bạn nam sẽ có những đặc thù khác nhau. Mỗi vị trí dù hướng lên hay hướng xuống sẽ đều đem lại những ưu và nhược điểm riêng biệt. Miễn sao bạn biết cách điều chỉnh, linh hoạt ứng biến trong mọi tình huống để giúp “bảo vệ cậu nhỏ” tốt nhất. Để được bác sĩ chuyên môn tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tư vấn chi tiết, bạn có thể liên hệ theo hotline: 1900 56 56 56.

Từ khoá: vi khuẩn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.