Tin tức

Góc giải đáp: Tại sao "cậu nhỏ" sáng dậy không "chào cờ"?

Ngày 13/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dương vật cương cứng vào buổi sáng là một hiện tượng sinh lý bình thường và phổ biến ở nam giới. Vì thế, tình trạng "cậu nhỏ" sáng dậy không "chào cờ" có thể khiến nhiều đấng mày râu hoang mang. Bạn đọc hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu nguyên do của tình trạng này thông qua những chia sẻ trong bài viết sau đây.

1. Hiện tượng "chào cờ" buổi sáng 

Để lý giải nguyên do tại sao xuất hiện tình trạng "cậu nhỏ" sáng dậy không "chào cờ", trước tiên, việc tìm hiểu những điều cần biết về hiện tượng sinh lý phổ biến ở nam giới này là một việc làm cần thiết. 

1.1. "Chào cờ" buổi sáng là hiện tượng gì? 

Hiện tượng "chào cờ" buổi sáng là tình trạng cương dương vào ban đêm. Thực tế thì vào ban đêm trong lúc đang ngủ, các đấng mày râu không nhận thức được về tình trạng cương dương từ 3 đến 5 lần mỗi đêm với thời gian của mỗi lần có thể kéo dài khoảng 30 phút. 

Khi hormone sinh dục tăng lên mức nồng độ cao nhất lúc thức dậy vào buổi sáng, "cậu nhỏ" sẽ cương cứng dù không chịu bất cứ tác động khác. Đây là một trạng thái sinh lý xuất hiện ở cánh mày râu các lứa tuổi. Tình trạng này diễn ra khoảng 1 vài phút sau khi thức dậy.

"Cậu nhỏ" "chào cờ" buổi sáng là một hiện tượng sinh lý thường xảy ra với phái mạnh ở các lứa tuổi

"Cậu nhỏ" "chào cờ" buổi sáng là một hiện tượng sinh lý thường xảy ra với phái mạnh ở các lứa tuổi

1.2. Lý do gì làm "cậu nhỏ" "chào cờ" buổi sáng?

"Cậu nhỏ" "chào cờ" buổi sáng là một biểu hiện sinh lý thường xuất hiện ở cánh mày râu với nhiều nguyên nhân.

Cụ thể, sự thay đổi nồng độ hormone là một lý do của hiện tượng này. Theo đó, vào thời điểm thức dậy lúc sáng sớm, nồng độ testosterone thay đổi đạt ở mức cao nhất. Điều này làm cho "cậu nhỏ" "chào cờ" dù không  cần một kích thích khác kèm theo. Hiện tượng đó xuất hiện nhiều ở thanh thiếu niên và dần giảm đi ở nam giới trung niên khi mà nồng độ testosterone đã giảm nhiều. 

Đồng thời, thời điểm ban ngày, noradrenaline được não bộ tiết ra nhằm duy trì được sự tỉnh táo kèm theo tác động ức chế "cậu nhỏ" cương dương. Ngược lại, trong lúc ngủ, nồng độ hormone này được giải phóng ít hơn làm xuất hiện nhiều lần dương vật cương cứng rải rác, không liên tục suốt đêm. 

1.3. "Cậu nhỏ" "chào cờ" buổi sáng có tốt không? 

"Chào cờ" buổi sáng là một trạng thái giúp duy trì sức khoẻ, chức năng sinh lý ổn định của nam giới; đồng thời, cũng thể hiện được sự lưu thông tốt của máu trong cơ thể, cũng như dẫn máu đến "cậu nhỏ" khỏe mạnh.

Hiện tượng dương vật cương dương có thể được xem là bài tập để "cậu bé" rèn luyện sự dẻo dai và ổn định đời sống tình dục.

"Cậu nhỏ chào cờ" buổi sáng là biểu hiện bình thường của cơ thể phái mạnh và hầu hết sau khi thức dậy khoảng 1 vài phút. Tuy nhiên, nếu tình trạng cương cứng này kéo dài hơn hoặc làm các đấng mày râu bị đau nhức thì cũng nên đi khám để tìm hiểu nguyên nhân.

"Chào cờ" buổi sáng là một trạng thái giúp phái mạnh duy trì sức khỏe và chức năng sinh lý ổn định 

"Chào cờ" buổi sáng là một trạng thái giúp phái mạnh duy trì sức khỏe và chức năng sinh lý ổn định 

2. Tại sao "cậu nhỏ" sáng dậy không "chào cờ"? 

Tình trạng "cậu nhỏ" sáng dậy không "chào cờ" có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể nam giới đang gặp phải vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào đó. 

Thời điểm thức dậy lúc sáng sớm mà không xuất hiện hiện tượng dương vật cương cứng có thể là biểu hiện cho tình trạng suy giảm testosterone phái mạnh đang gặp phải, bởi đây là thời điểm nồng độ hormone này đạt ở mức cao nhất. Sự suy giảm testosterone làm xuất hiện tình trạng rối loạn cương dương, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng, rụng tóc, mệt mỏi,... ở nam giới.

Bên cạnh đó, tình trạng sáng dậy không "chào cờ" của "cậu nhỏ" có thể phản ánh sự lưu thông máu đến dương vật đang gặp phải vấn đề nào đó. Điều này thể hiện cho sự tiềm ẩn nguy cơ phái mạnh đang bị một số bệnh liên quan đến tim mạch, cao huyết áp, tắc nghẽn mạch máu. 

Đi kèm với đó, tuổi tác cũng tác động đến hiện tượng dương vật cương cứng vào buổi sáng ở nam giới khi các quý ông lớn tuổi thường ít xuất hiện hiện tượng này hơn so với lứa tuổi thanh thiếu niên.

Ngoài ra, "cậu bé" không còn cương cứng cũng có thể là do các nguyên nhân đến từ tác động của thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm, khuyết tật thể chất.

Tình trạng suy giảm testosterone ở nam giới có thể là một trong những nguyên nhân khiến "cậu nhỏ" sáng dậy không "chào cờ"

Tình trạng suy giảm testosterone ở nam giới có thể là một trong những nguyên nhân khiến "cậu nhỏ" sáng dậy không "chào cờ"

3. Nên làm gì khi "cậu nhỏ" sáng dậy không "chào cờ"? 

Những trường hợp "cậu nhỏ" sáng dậy không "chào cờ" trong nhiều tháng liền thì việc gặp bác sĩ để thăm khám là cần thiết. Điều này giúp phái mạnh có thể nắm rõ hơn về vấn đề sức khỏe mà cơ thể đang gặp phải và có các phương pháp điều trị kịp thời, hạn chế các bệnh lý tiềm ẩn có thể mắc phải.

Đồng thời, một điều khác mà cánh mày râu cũng nên làm là biết cách duy trì một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học, hợp lý, cân bằng việc nghỉ ngơi, làm việc, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, hạn chế sử dụng rượu bia, hút thuốc lá,... Từ đó, có thể tăng cường hormone testosterone, tránh gặp phải tình trạng rối loạn cương dương hay "cậu nhỏ" sáng dậy không "chào cờ". 

Nam giới nên duy trì lối sống lành mạnh, luyện tập thường xuyên,... 

Nam giới nên duy trì lối sống lành mạnh, luyện tập thường xuyên,... 

Ngoài ra, để đảm bảo về sức khỏe sinh lý cũng như cơ thể được khỏe mạnh, nam giới cũng nên thực hiện theo dõi tần suất kèm các biểu hiện khi "chào cờ" buổi sáng, và tiến hành thăm khám sức khỏe định kỳ.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn đọc về hiện tượng "chào cờ" buổi sáng và lý giải về tình trạng "cậu nhỏ" sáng dậy không "chào cờ". Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp các thắc mắc liên quan. Thông qua đó, có thể chăm sóc và bảo vệ thật tốt cho sức khỏe của bản thân.

Nếu đang còn những thắc mắc liên quan đến sức khỏe và có nhu cầu đặt lịch khám, quý khách hãy liên hệ ngay đến khoa Nam khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.