Tin tức

Hướng dẫn sử dụng thuốc dạ dày chữ Y an toàn, hiệu quả

Ngày 31/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Bệnh nhân đau dạ dày thường được chỉ định sử dụng thuốc để kiểm soát tình trạng bệnh, ngăn ngừa tổn thương nghiêm trọng xảy ra. Một trong những loại thuốc thường được sử dụng đó là thuốc dạ dày chữ Y. Vậy người bệnh nên sử dụng thuốc như thế nào để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất?

1. Giới thiệu về thuốc dạ dày chữ Y

Yumangel còn được biết đến với tên gọi là thuốc dạ dày chữ Y, hỗ trợ điều trị các triệu chứng đau dạ dày. Bệnh nhân có dấu hiệu trào ngược dạ dày, ợ chua, ợ nóng hoặc buồn nôn nên tham khảo và sử dụng sản phẩm này. Thuốc được nghiên cứu, sản phẩm bởi công ty Yuhan tại Hàn Quốc và được nhiều bác sĩ tin tưởng sử dụng trong quá trình điều trị bệnh liên quan tới dạ dày.

Thuốc dạ dày chữ Y còn có tên gọi là Yumangel

Thuốc dạ dày chữ Y còn có tên gọi là Yumangel

Theo công bố của nhà sản xuất, thành phần chính trong thuốc Yumangel là Almagat với 1g, nhờ vậy, thuốc hỗ trợ trung hòa acid hiệu quả. Một hộp thuốc gồm 20 gói và giá bán trên thị trường sẽ dao động từ 90.000 - 100.000VNĐ. Nhìn chung, đây là sản phẩm bình dân và có hiệu quả điều trị tương đối tốt.

Để sử dụng thuốc Yumangel an toàn và phát huy được công dụng, bệnh nhân nên đi khám, báo với bác sĩ về các triệu chứng bệnh và uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Việc lạm dụng thuốc có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe, đặc biệt là chức năng của dạ dày.

2. Khi nào bệnh nhân nên sử dụng thuốc dạ dày chữ Y?

Chắc hẳn nhiều bạn thắc mắc không biết khi nào nên sử dụng thuốc dạ dày chữ Y? Như đã phân tích ở trên, thành phần chính của Yumangel là Almagate với khả năng kháng acid tương đối tốt. Do đó, thuốc được sử dụng cho bệnh nhân bị loét tá tràng, loét dạ dày, bệnh nhân viêm dạ dày,… Ngoài ra, khi có các triệu chứng ợ chua, ợ nóng hoặc buồn nôn, người bệnh cũng được chỉ định sử dụng loại thuốc này để trung hòa acid dịch vị.

Hiện nay, bệnh nhân trào ngược thực quản cũng có thể tham khảo, sử dụng thuốc Yumangel để kiểm soát triệu chứng bệnh, ngăn ngừa diễn biến tệ hơn xảy ra. Chúng ta cần phải lưu ý rằng thuốc dạ dày chữ Y được sử dụng để điều trị triệu chứng, sản phẩm này không phải là thuốc chữa bệnh. Hiểu được bản chất của thuốc, chúng ta sẽ sử dụng sản phẩm đúng cách và hiệu quả nhất. Nếu muốn xử lý dứt điểm tổn thương dạ dày, bệnh nhân cần kết hợp sử dụng Yumangel cùng với các loại thuốc khác theo hướng dẫn của bác sĩ.

Bệnh nhân loét dạ dày được khuyến khích sử dụng thuốc dạ dày chữ Y

Bệnh nhân loét dạ dày được khuyến khích sử dụng thuốc dạ dày chữ Y

Bệnh nhân dị ứng với các thành phần trong thuốc Yumangel phải cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng. Tốt nhất, người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn dùng loại thuốc trị đau dạ dày phù hợp. Ngoài ra, thai phụ cũng nên tìm hiểu xem thuốc Yumangel có ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi hay không rồi mới quyết định dùng. Thông thường, phụ nữ mang thai sẽ hạn chế sử dụng loại thuốc này để tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mẹ và bé.

3. Lợi ích khi sử dụng thuốc Yumangel điều trị bệnh dạ dày

Không thể phủ nhận rằng thuốc dạ dày chữ Y sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời. Thứ nhất, loại thuốc này hỗ trợ trung hòa acid, đồng thời duy trì pH dạ dày ổn định trong một khoảng thời gian dài. Điều này cực kỳ có lợi đối với người mắc bệnh liên quan tới dạ dày, ngăn ngừa biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, bác sĩ cho biết loại thuốc này có khả năng hấp thu acid mật và khiến chúng mất đi hoạt tính. Acid mật được biết đến là nguyên nhân gây rối loạn ruột, dạ dày. Khi sử dụng thuốc Yumangel đúng cách, tình trạng rối loạn ruột, dạ dày sẽ được kiểm soát và tần suất xảy ra ít hơn.

Yumangel giúp bảo vệ niêm dạ dày cho người bệnh

Yumangel giúp bảo vệ niêm dạ dày cho người bệnh

Đặc biệt, khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày của thuốc Yumangel được các chuyên gia đánh giá cao. Cụ thể, hỗn hợp dịch thuốc hỗ trợ hình thành màng, giống dịch nhầy niêm mạc dạ dày. Nhờ vậy tế bào biểu mô dạ dày sẽ được bảo vệ, hạn chế tối đa tổn thương xảy ra.

Bệnh nhân có tiền sử bị bệnh tim mạch, huyết áp thường đắn đo khi dùng thuốc dạ dày, vì chúng có thể gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn, ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi dùng thuốc dạ dày chữ Y. Nhà sản xuất dùng rất ít Na để bào chế thuốc, do đó Yumangel khá an toàn với bệnh nhân tim mạch, người ăn ít muối.

4. Kinh nghiệm dùng thuốc Yumangel an toàn, hiệu quả

Thuốc Yumangel có thể sử dụng cho cả người trưởng thành và trẻ từ 6 tuổi trở lên, tuy nhiên chúng ta cần chú ý liều lượng dùng cho từng đối tượng. Đối với người trưởng thành, một ngày bệnh nhân nên uống 4 lần, mỗi lần sử dụng 1 gói. Trong khi đó, trẻ từ 6 - 12 tuổi giảm nửa liều so với người trưởng thành.

Thuốc Yumangel được bào chế dưới dạng hỗn hợp dịch dễ uống, không cần pha loãng cùng với nước. Để thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân uống sử dụng thuốc dạ dày chữ Y sau khi ăn từ 1 - 2 tiếng đồng hồ hoặc trước khi ngủ. Trong trường bệnh nhân bị đau dạ dày cấp tính, ợ chua, ợ nóng,… bạn có thể sử dụng thuốc ngay lập tức để các triệu chứng thuyên giảm.

Bệnh nhân nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Bệnh nhân nên sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

5. Thuốc dạ dày chữ Y có để lại tác dụng phụ hay không?

Thực tế, khi sử dụng thuốc, tác dụng phụ là điều bệnh nhân không thể tránh khỏi. Tác dụng phụ do thuốc dạ dày chữ Y gây ra không quá nghiêm trọng, chủ yếu là phản ứng liên quan tới hệ tiêu hóa, ví dụ như tình trạng tiêu chảy hoặc táo bón,… Trong trường hợp bệnh nhân có biểu hiện bất thường khi sử dụng thuốc Yumangel, hãy thông báo với bác sĩ để được theo dõi và điều chỉnh liều lượng dùng phù hợp hơn.

Sau khoảng 2 tuần, nếu thuốc không phát huy tác dụng, người bệnh cũng nên thông báo lại với bác sĩ điều trị. Dựa trên cơ sở này, bác sĩ sẽ cân nhắc và kê đơn thuốc phù hợp, giúp tăng hiệu quả điều trị.

Trong trường hợp bệnh nhân quên liều thuốc, hãy sử dụng ngay khi nhớ ra, tuyệt đối không được dùng thuốc uống gấp đôi thuốc để bù liều. Điều này có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe bệnh nhân.

Thuốc có thể gây tác dụng phụ như: tiêu chảy, táo bón

Thuốc có thể gây tác dụng phụ như: tiêu chảy, táo bón

Mong rằng qua bài viết này, bệnh nhân đã hiểu được công dụng cũng như cách sử dụng thuốc dạ dày chữ Y. Nếu duy trì sử dụng đều đặn, bệnh nhân sẽ thấy triệu chứng bệnh được cải thiện rõ rệt. Nhưng tốt nhất, người bệnh nên đi thăm khám để được bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp. Một địa chỉ bạn có thể tham khảo là chuyên khoa Tiêu hóa thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Nếu có nhu cầu đặt lịch khám, Quý khách có thể gọi đến hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn thêm. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.