Tin tức

Khám nam khoa: Hướng dẫn quy trình và địa chỉ khám chất lượng

Ngày 16/11/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám nam khoa là cách giúp theo dõi sức khỏe sinh sản cho cánh mày râu, hỗ trợ phát hiện sớm các bệnh lý và có kế hoạch điều trị kịp thời. Vậy quy trình khám nam khoa diễn ra như thế nào, nên đi khám ở cơ sở y tế nào để đảm bảo chất lượng? Nếu bạn còn băn khoăn những câu hỏi trên, hãy tham khảo bài viết này để tìm lời giải đáp.

1. Tìm hiểu về khám nam khoa

Cánh mày râu thường chủ quan và bỏ qua việc khám nam khoa, đó là lý do vì sao rất nhiều người không kịp thời phát hiện và điều trị bệnh liên quan tới đường sinh dục nam. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng đời sống tình dục cũng như sức khỏe sinh sản của nam giới. 

Đàn ông nên đi khám nam khoa định kỳ 6 tháng/lần

Đàn ông nên đi khám nam khoa định kỳ 6 tháng/lần

Khi đi khám, bạn sẽ được kiểm tra tình trạng của bộ phận sinh dục nam, cụ thể là: niệu đạo, bìu, tinh hoàn. Đồng thời bác sĩ cũng tiến hành theo dõi sức khỏe sinh sản và phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường (nếu có)

Thời gian thăm khám nam khoa định kỳ được khuyến cáo là tối thiểu 6 tháng/lần. Nhiều người khá chủ quan, chỉ sắp xếp thời gian đi khám khi gặp các triệu chứng bất thường. Trên thực tế, thói quen kiểm tra định kỳ giúp bạn theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe, phát hiện bệnh lý từ những giai đoạn đầu và gia tăng cơ hội điều trị dứt điểm.

Lưu ý, trước khi đi khám, các bạn hãy dành thời gian tìm hiểu quy trình kiểm tra, chi phí các gói dịch vụ và lựa chọn cơ sở khám bệnh uy tín.

2. Quy trình khám nam khoa

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: quy trình khám nam khoa, nắm được quy trình, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất. Trong buổi kiểm tra, bác sĩ sẽ tiến hành khám bộ phận sinh dục nam, thực hiện một số xét nghiệm kiểm tra chuyên sâu.

Bắt đầu buổi khám, bác sĩ hỏi bạn 1 số câu hỏi như: độ tuổi bắt đầu có quan hệ tình dục, biện pháp bảo vệ khi quan hệ, tình trạng xuất tinh, tiền sử có viêm tinh hoàn, quai bị gì không,...? Sau đó bác sĩ quan sát phía bên ngoài bộ phận sinh dục nam để đánh giá cũng như phát hiện một số bất thường (nếu có) như: tình trạng chảy dịch miệng sáo, da quy đầu có dài hay không, có những u nhú gì ở bộ phận sinh dục không, kiểm tra tinh hoàn 2 bên,... Đây là những dấu hiệu thường gặp ở người mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội,… Ngoài ra, khi khám cơ quan sinh dục, bác sĩ cũng sẽ xác định xem bạn có đang gặp vấn đề bất thường như tinh hoàn có ẩn không, có khối u bất thường nào không,…

Chúng ta nên tìm hiểu trước về quy trình khám nam khoa

Chúng ta nên tìm hiểu trước về quy trình khám nam khoa

Để hỗ trợ cho quá trình khám nam khoa, bác sĩ thường chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm, có thể kể đến là: xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch niệu đạo, siêu âm tinh hoàn,... Trường hợp cần đánh giá sâu hơn về chức năng sinh sản, bác sĩ chỉ định thực hiện xét nghiệm: tinh dịch đồ, hormon nội tiết, xét nghiệm kháng thể kháng tinh trùng,....

Dựa vào kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ, bác sĩ sẽ đánh giá được số lượng, chất lượng tinh trùng (hình dạng, chuyển động). Từ đó tiên lượng được khả năng sinh sản của người nam giới, trước khi thực hiện xét nghiệm này, nam giới cần kiêng không xuất tinh từ 2 - 7 ngày.

Một xét nghiệm quan trọng khác mà bác sĩ thường yêu cầu nam giới thực hiện là kiểm tra kháng thể kháng tinh trùng. Hiểu đơn giản, kháng thể chống lại tinh trùng khiến cho tinh trùng không thể kết hợp với trứng thành công.

Kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ cho biết điều gì?

Kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ cho biết điều gì?

3. Đi khám nam khoa bạn cần lưu ý gì?

Điều đầu tiên cánh mày râu cần chuẩn bị trước buổi khám đó là tinh thần thoải mái, cởi mở chia sẻ với bác sĩ. Nhiều bạn ngại không muốn chia sẻ các vấn đề nhạy cảm như: yếu sinh lý, xuất tinh sớm, viêm niệu đạo,… Tâm lý e ngại ảnh hưởng nhiều tới buổi khám, bác sĩ khó nắm được tình trạng sức khỏe của bạn và khó có thể đưa ra các chỉ định kiểm tra, xét nghiệm phù hợp. Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị tâm lý vui vẻ, thoải mái và sẵn sàng chia sẻ, trao đổi với bác sĩ.

Đặc biệt, trước khi đi khám, bạn cần hạn chế uống nước, nhịn tiểu tối thiểu 8 tiếng để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác nhất. Đặc biệt những người nghi ngờ có viêm niệu đạo cấp tính cần chú ý vấn đề này và thực hiện theo. Bên cạnh đó, trước 3 - 7 ngày bạn không nên quan hệ tình dục, kiêng xuất tinh. Như vậy, bác sĩ sẽ có thể kiểm tra và chẩn đoán chính xác nhất về nguy cơ vô sinh hoặc rối loạn cương dương ở nam giới.

Để tăng sự tự tin khi đi khám, người đàn ông nên vệ sinh cá nhân cẩn thận, đặc biệt là vệ sinh cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, chúng ta nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm làm sạch lành tính, tránh sử dụng sản phẩm có tính tẩy rửa quá mạnh.

Bạn nên chuẩn bị tinh thần thoải mái khi đi khám

Bạn nên chuẩn bị tinh thần thoải mái khi đi khám

Những người nghi mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, ví dụ như: mụn rộp sinh dục, giang mai hoặc sùi mào gà, nhiễm lậu cầu cấp,.. nên đưa bạn tình đi kiểm tra cùng.

4. Gợi ý địa chỉ khám nam khoa Hà Nội

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám nam khoa Hà Nội uy tín thì hãy tham khảo và lựa chọn dịch vụ của Phòng khám Đa khoa MEDLATEC thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Đây là đơn vị có bề dày lịch sử gần 30 năm và là nơi quy tụ nhiều chuyên gia, bác sĩ và nhân viên y tế giỏi, có kinh nghiệm. 

Về chất lượng cơ sở vật chất, MEDLATEC được các chuyên gia đánh giá rất cao. Cụ thể:

  • MEDLATEC sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 và được nhận chứng chỉ CAP của Hội bệnh học Hoa Kỳ. 
  • Các máy móc chẩn đoán hình ảnh như: máy chụp X - quang, máy siêu âm, nội soi, MRI, CT Scan,... đều được nhập khẩu từ quốc gia phát triển hàng đầu thế giới như Mỹ, Đức và Thụy Sỹ.

MEDLATEC là địa chỉ khám nam khoa Hà Nội uy tín trang thiết bị hiện đại

MEDLATEC là địa chỉ khám nam khoa Hà Nội uy tín trang thiết bị hiện đại

Mong rằng bài viết này đã giúp cánh mày râu hiểu hơn về quy trình khám nam khoa và có “bỏ túi” thêm cho mình một địa chỉ y tế thăm khám nam khoa Hà Nội uy tín, đó là Phòng khám Đa khoa MEDLATEC. 

Đặc biệt, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC hiện đang triển khai chương trình ưu đãi 10% gói khám sức khỏe tiền hôn nhân, trong đó có gói khám cơ bản nam khoa. Chương trình kéo dài từ nay đến hết ngày 31/12/2023. Quý khách hàng quan tâm tới dịch vụ khám nam khoa MEDLATEC và chương trình ưu đãi, vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ hoặc tới địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC tại số 2/82 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội để được hướng dẫn chi tiết. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.