Tin tức

Khám sức khỏe sinh sản nam và những điều cần biết

Ngày 15/08/2019
Ths Hoàng Thị Năng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Xã hội ngày càng hiện đại, tỷ lệ người mắc các bệnh nói chung và bệnh nam khoa nói riêng cũng ngày càng tăng cao. Chính vì thế, việc khám sức khỏe sinh sản nam là điều cần thiết giúp các đấng mày râu nắm bắt được tình trạng cơ thể, từ đó có những biện pháp chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Khám sức khỏe là việc làm cần thiết đối với những ai đang ở trong độ tuổi sinh sản

1. Lợi ích của việc đi khám sức khỏe sinh sản ở nam giới

Khám sức khỏe sinh sản nam giới nói riêng và ở mọi người nói chung là điều cần thiết, mang tính cộng đồng. Bạn sẽ phát hiện được những bệnh lý hay mắc phải hoặc những nguy cơ mắc bệnh giúp bạn chủ động hơn trong vấn đề phòng tránh và chữa bệnh.

Có nhiều người vì ngại đi khám nam khoa mà không phát hiện ra các bệnh lý để điều trị sớm, khiến bệnh ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Có rất nhiều bệnh lý nam khoa được phát hiện trong quá trình thăm khám, trong số đó phải kể đến một số bệnh nguy hiểm, gây vô sinh cao như các bệnh về tinh hoàn, đường tiết niệu, bệnh về tuyến tiền liệt,…

Khám sức khỏe sinh sản nam định kỳ sẽ giúp phát hiện được các dấu hiệu của bệnh xã hội như: lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…

Khám sức khỏe sinh sản nam và những điều cần biết

Khám sức khỏe sinh sản giúp nam giới phòng ngừa nguy cơ bệnh nam khoa tiềm ẩn.

Như vậy, với những lợi ích trên, khám sức khỏe sinh sản nam giới vô cùng quan trọng, được khuyến cáo thực hiện vì lợi ích của bản thân, gia đình và cuộc sống trong tương lai.

2. Kiểm tra sức khỏe sinh sản nam bao gồm những gì?

Kiểm tra sức khỏe sinh sản không hề đơn giản, nó phải trải qua rất nhiều bước, nhiều quá trình khám, xét nghiệm cụ thể như sau:

Khám tổng quát

Khám tổng quát là bước đầu tiên trong quá trình khám sức khỏe sinh sản nam bao gồm nhiều loại khám như: khám tai mũi họng, siêu âm, xét nghiệm máu và nước tiểu, chụp X – quang, tầm soát ung thư nhằm phát hiện các bệnh khác nếu có.

Chụp X - quang phổi

Chụp X - quang phổi là điều cần thiết khi khám sức khỏe sinh sản giúp bạn phát hiện ra các bệnh lý về phổi như tràn dịch màng phổi, viêm phổi, lao phổi,…Bên cạnh đó, chụp X - quang phổi còn chẩn đoán được các bệnh lý về xương sườn...

Siêu âm bụng

Qua siêu âm bụng bác sĩ có thể chẩn đoán được các bệnh liên quan đến nội tạng trong cơ thể, siêu âm ổ bụng,…

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu nhằm tìm ra các nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn, đo hàm lượng các chỉ số trong máu. Qua đó có thể phát hiện kịp thời các tác nhân xấu gây bệnh, khối u, kiểm tra kháng thể để có những phác đồ điều trị thích hợp.

Xét nghiệm các bệnh di truyền

Đây là phương pháp xét nghiệm giúp bạn phát hiện ra những căn bệnh di truyền trong cơ thể (nếu có) bằng cách xét nghiệm ADN. Xét nghiệm ADN giúp bạn chọn lọc được những gen tốt và phòng ngừa những bệnh di truyền cho đời sau.

Khám sức khỏe sinh sản nam và những điều cần biết

Khám tổng quát trước khi bắt đầu khám chuyên khoa.

3. Những lưu ý khi đi khám sức khỏe sinh sản nam

Hiện nay tỷ lệ nam giới mắc vô sinh ngày càng trở nên đáng báo động, tuy nhiên đa số cánh mày râu lại ngại ngùng, né tránh vấn đề này. Để đảm bảo sức khỏe cho mình và tương lai hạnh phúc của mình, khi đi khám sức khỏe sinh sản nên chú ý một số điều sau:

- Nam giới nên chuẩn bị tâm lý thoải mái trước khi khám, không nên ngần ngại về các vấn đề sinh lý gặp phải, chia sẻ thật lòng với các bác sĩ về triệu chứng mà mình đang mắc phải.

- Khi đi khám, nam giới chú ý không quan hệ tình dục trong vòng 3-5 ngày và nhịn ăn trước khi khám để có được kết quả chính xác nhất.

- Mặc trang phục thoải mái, rộng rãi để quá trình khám diễn ra thuận lợi.

- Nên khám định kỳ nam khoa 3 đến 6 tháng một lần hoặc ít nhất 1 năm 1 lần.

- Đặc biệt, để an tâm hơn trước khi đi khám, các bạn nam nên tìm hiểu thật kỹ về dịch vụ và chuyên môn y khoa của các bác sĩ ở cơ sở đó.

 

4. Các yếu tố quyết định chi phí khám bệnh

Khi khám sức khỏe sinh sản nam, một trong những điều người bệnh quan tâm nhiều đó là chi phí khám tại cơ sở đó. Thực tế, chi phí khám bệnh ở mỗi bệnh viện, phòng khám là khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện cơ sở vật chất, dịch vụ và tình trạng bệnh của mỗi người, cụ thể như sau:

Thể chất của người bệnh

Đối với những bạn duy trì khám sức khỏe sinh sản theo định kỳ, sớm phát hiện bệnh sớm và kịp thời thì chi phí khám chữa bệnh sẽ tiết kiệm hơn, cùng với đó là bạn sẽ tạm biệt những phiền phức do căn bệnh gây ra trong thời gian sớm nhất.

Thủ thuật thăm khám

Sau khi khám lâm sàng, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán, kết luận về tình trạng bệnh, chỉ định những xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh để từ đó đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp.

Nhu cầu khám bệnh của người bệnh

Mỗi đối tượng khác nhau có nhu cầu khám bệnh khác nhau với các chi phí xét nghiệm, chụp chiếu cũng khá nhau. Các gói dịch vụ khám thông thường có mức chênh lệch giá khá nhiều so với các gói khám chuyên sâu.

Các loại bệnh cụ thể

Các bệnh lý nam khoa rất đa dạng, đa số nam giới mắc các bệnh về bao quy đầu, tuyến tiền liệt, bệnh về tinh hoàn,…Mỗi cơ quan bộ phận có chức năng và cấu tạo khác nhau nên cần áp dụng các kỹ thuật và phương pháp chữa khác nhau. Chính vì thế mà chi phí khám chữa bệnh cũng khác nhau.

Phương pháp điều trị bệnh

Sau khi được các bác sĩ chẩn đoán, nam giới có sức khỏe bình thường, không mắc các bệnh lý thì sẽ không cần điều trị. Trong quá trình khám, nếu phát hiện ra bất cứ điều gì bất thường thì người bệnh sẽ được bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh đó, từ đó chi phí khám bệnh cũng khác nhau.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp người đọc nắm rõ được quy trình khám sức khỏe sinh sản nam và những điều cần lưu ý.

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm một địa chỉ bệnh viện khám sức khỏe sinh sản nam uy tín với giá dịch vụ khám hợp lý, phải chăng thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một sự gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Khám sức khỏe sinh sản nam và những điều cần biết

Trang thiết bị hiện đại, tiên tiến tại bệnh viện MEDLATEC.

Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng với các trang thiết bị tân tiến, hiện đại, chắc chắn sẽ khiến các bạn yên tâm về dịch vụ khám chữa bệnh tại đây. MEDLATEC luôn đồng hành với bạn trên hành trình chăm sóc sức khỏe.

Nhằm thúc đẩy thói quen chủ động tầm soát sức khỏe định kỳ của người dân, cùng mục tiêu giảm bớt gánh nặng bệnh tật cho ngành y tế và toàn xã hội; Từ nay đến hết 31/3/2024, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng người dân ưu đãi lên đến 20% các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát.  

Dựa vào thực tế lâm sàng, MEDLATEC xây dựng gói kiểm tra sức khỏe tổng quát đa dạng từ cơ bản đến chuyên sâu, khoa học, phù hợp với nhu cầu của từng người dân. Gói bao gồm đầy đủ các danh mục thiết yếu như: xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng… và đặc biệt, được áp dụng tại viện và với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. 

Theo đó, người dân có thể lựa chọn một trong các gói sau: 

GÓI DÀNH CHO NAM 

GÓI DÀNH CHO NỮ 


Từ nay đến hết 31/3/2024, MEDLATEC dành tặng người dân ưu đãi lên đến 20% các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát 

Chương trình được áp dụng tại: 

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Việt Nam: Số 2, ngõ 82, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội; 
  • Các văn phòng lấy mẫu và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên địa bàn Hà Nội. 

Lựa chọn địa chỉ khám sức khỏe cũng rất quan trọng, hãy tìm đến bệnh viện cung cấp dịch vụ tốt, chất lượng, uy tín. Nếu còn đang băn khoăn, hãy tìm hiểu các gói khám sức khỏe tổng quát nam giới mà Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp. 

Các gói khám được thiết kế phù hợp, thông minh với các đối tượng khách hàng có độ tuổi, nhu cầu, tình trạng sức khỏe khác nhau. Với chi phí trọn gói ưu đãi, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi kiểm tra sức khỏe tại MEDLATEC. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay qua hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.