Tin tức

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp: Cẩn thận vô sinh

Ngày 09/04/2013
Đúng là đây là một biện pháp nhanh chóng, tuy nhiên, thực tế nhiều người không biết được rằng biện pháp này có thể mang đến những hậu quả đáng tiếc.

Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gặp những hậu quả đáng tiếc (Ảnh: Internet)


Theo BS. Trần Thúy Vân, Phó trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe bà mẹ - Kế hoạch hóa gia đình, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, cho biết, dùng thuốc tránh thai khẩn cấp là dùng lượng thuốc nội tiết liều cao hơn để tiết chế rụng trứng, hoặc trường hợp đã rụng trứng rồi thì cũng làm rối loạn khả năng rụng trứng trong cơ thể để tránh thai. Nếu sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều lần sẽ làm cho thuốc “nhờn” mất tác dụng. Nếu lạm dụng còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.
 

Các tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp như: buồn nôn, chóng mặt, xuất huyết đột ngột hoặc kéo dài dẫn tới mất máu. Về lâu dài nếu lạm dụng thuốc tránh thai có thể hạn chế sự rụng trứng. Nếu dùng quá liều khiến teo niêm mạc tử cung, trứng không làm tổ được dẫn tới vô sinh.


Vì vậy, các bạn không nên nghĩ rằng thuốc tránh thai khẩn cấp là một biện pháp thay thế các phương pháp tránh thai khác mà đây chỉ là một biện pháp áp dụng khi bạn đã sử dụng biện pháp tránh thai khác bị thất bại.

Nguồn: http://hn.eva.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.