Tin tức

Lấy mẫu xét nghiệm ADN tại nhà ở đâu chính xác, chất lượng?

Ngày 22/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm ADN là phương pháp hiệu quả nhất giúp xác định mối quan hệ huyết thống - sự liên kết quan trọng của các thành viên trong gia đình. Hiện nay việc lấy mẫu xét nghiệm ADN tại nhà đang được nhiều người chọn lựa vì tính tiện lợi và chất lượng của dịch vụ. Một trong các địa chỉ uy tín đã được rất nhiều khách hàng gửi gắm niềm tin khi sử dụng dịch vụ này đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

1. Mục đích của xét nghiệm ADN

Xét nghiệm huyết thống hay xét nghiệm ADN là phương pháp giúp phân tích vật liệu di truyền ADN. Vật liệu này tồn tại ở các tế bào trong cơ thể và nó chính là bằng chứng khẳng định mối quan hệ huyết thống của những người tham gia thực hiện xét nghiệm. Nhờ sự cải tiến không ngừng của khoa học, độ chính xác của các xét nghiệm ADN hiện nay có thể đạt đến 99,999%.

Phương pháp xét nghiệm ADN có tác dụng xác định các mối quan hệ “máu mủ ruột thịt" trong gia đình như: cha/mẹ - con, anh/chị -  em, chú/bác - cháu trai, bà nội - cháu gái, chị em/anh em cùng cha, dì - cháu gái,...

2. Quy trình lấy mẫu xét nghiệm ADN

Nhiều người đang băn khoăn không biết  lấy mẫu xét nghiệm ADN gồm những bước nào? Mẫu cần lấy là gì? Thực tế việc lấy mẫu để xét nghiệm ADN rất đơn giản và độ chính xác của các mẫu khác nhau sẽ là tương đương nhau do tất cả các tế bào trên một cơ thể đều mang cùng một loại ADN. 

Những mẫu có thể được sử dụng để làm xét  nghiệm ADN đó là:

  • Móng tay, móng chân;

  • Máu tươi hoặc máu khô được thấm trên giấy chuyên dụng FTA;

  • Cuống rốn sau khi rụng;

  • Mẫu tóc có gốc chân tóc (không dùng mẫu tóc bị cắt mất chân);

  • Nước bọt;

  • Đầu lọc thuốc lá;

  • Dịch cơ thể;

  • Nước ối;

  • Bao cao su đã qua sử dụng;

  • Bàn chải đánh răng.

Xét nghiệm ADN giúp xác định mối quan hệ huyết thống của những người tham gia thực hiện xét nghiệm

Xét nghiệm ADN giúp xác định mối quan hệ huyết thống của những người tham gia thực hiện xét nghiệm

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm ADN rất nhanh chóng và không hề gây đau đớn gì cho khách hàng. Do cuộc sống, số phận của một người có thể bị thay đổi hoàn toàn dựa vào kết quả xét nghiệm ADN. Chính vì vậy bạn cần thực hiện loại xét nghiệm này tại cơ sở y tế uy tín.

Nhờ sự tiến bộ của khoa học mà ngày nay một thai nhi còn đang trong bụng mẹ (thai từ 14 - 21 tuần) đã có thể thực hiện xét nghiệm huyết thống. Để làm được điều này người ta sẽ lấy mẫu nước ối của sản phụ để xét nghiệm vì tế bào của thai nhi chứa trong dịch nước ối. Do đó bất kể ai đều có thể làm xét nghiệm ADN mà không giới hạn tuổi tác.

Đối với trẻ em và người trưởng thành thì việc xét nghiệm huyết thống sẽ dễ dàng hơn nhiều do chỉ cần lấy mẫu tóc, mẫu máu hay bàn chải đánh răng,... để  đem đi xét nghiệm.

3. Nên lựa chọn địa chỉ xét nghiệm huyết thống ở đâu nhanh chóng và chính xác nhất?

Như đã đề cập, kết quả xét nghiệm ADN có giá trị vô cùng quan trọng nên bạn cần thực hiện xét nghiệm này ở những nơi uy tín, chất lượng, độ an toàn và chính xác cao. 

Nhắc đến cơ sở y tế đáp ứng năng lực xét nghiệm ADN thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế uy tín thực hiện xét nghiệm này. Với hơn 26 năm kinh nghiệm xét nghiệm ở các mảng Hóa sinh, Huyết học, Sinh học phân tử, Di truyền, MEDLATEC còn là nơi quy tụ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm. Không chỉ có vậy, Trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC còn có ưu điểm vượt trội như sau:

  • Được trang bị hệ thống máy móc hiện đại nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài có khả năng thực hiện các loại xét nghiệm đòi hỏi kỹ thuật cao, trong đó có máy ABI 3500 (Mỹ) với tính năng giải trình tự gen, hoạt động theo công nghệ tách chiết ADN hiện đại, công suất lớn (200 mẫu/ngày);

  • Chất lượng xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ: ISO 15189:2012 do Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận và CAP được cấp bởi Hội Bệnh học Hoa Kỳ.

Khác với các cơ sở khác là phải mất vài ngày cho đến 1 tuần thì mới nhận được kết quả kể từ khi gửi mẫu thì ở MEDLATEC, sau khi gửi mẫu xét nghiệm khách hàng chỉ cần phải đợi khoảng 1 - 2 ngày để nhận được kết quả mà vẫn đảm bảo độ chính xác cao. Đây chính là ưu điểm khi khách hàng thực hiện xét nghiệm ADN tại MEDLATEC.

Xét nghiệm ADN vô cùng quan trọng nên bạn cần thực hiện xét nghiệm này ở những nơi uy tín, độ an toàn và chính xác cao

Xét nghiệm ADN vô cùng quan trọng nên bạn cần thực hiện xét nghiệm này ở những nơi uy tín, độ an toàn và chính xác cao

Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu xét nghiệm ADN với mục đích hoàn tất các thủ tục pháp lý hành chính như nhập tịch, làm giấy khai sinh, quyền nuôi dưỡng, quyền thừa kế, làm hộ chiếu hay visa để đi nước ngoài,... thì hãy cứ yên tâm bởi vì kết quả xét nghiệm thực hiện tại MEDLATEC đã được nhiều quốc gia trên thế giới công nhận và được chấp thuận bởi lãnh sự quán các nước.

Một điều cần lưu ý nữa đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn đặt chính sách bảo mật thông tin khách hàng lên hàng đầu. Khi kết quả xét nghiệm được trả ra, đích thân nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ chuyển kết quả đến tận tay khách hàng - người đăng ký sử dụng dịch vụ. Đặc biệt khi tra thông tin hồ sơ bệnh án trên website, tên họ cụ thể của hai người làm xét nghiệm chỉ được ghi theo mã ‘A' và mã ‘B' có quan hệ huyết thống hay không, chứ không chú thích tên họ cụ thể.

Những ưu điểm trên đã góp phần khẳng định chất lượng dịch vụ và sự uy tín của MEDLATEC, đưa thương hiệu đến gần với nhiều khách hàng hơn trong những năm gần đây.

4. Có thể lấy mẫu xét nghiệm ADN tại nhà không? 

Ngoài việc nhận mẫu xét nghiệm ngay tại Bệnh viện, MEDLATEC còn có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm ADN tại nhà. Chỉ với 10.000 đồng phụ thu chi phí cho một lần đến lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm tận nơi, khách hàng đã có thể được trải nghiệm trọn vẹn các tiện ích do dịch vụ mang lại.

Hiện MEDLATEC vẫn đang cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm ADN tại nhà vô cùng nhanh chóng và thuận tiện

Hiện MEDLATEC vẫn đang cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm ADN tại nhà vô cùng nhanh chóng và thuận tiện

Để đặt lịch lấy mẫu, bạn hãy gọi trực tiếp đến Tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đăng ký TẠI ĐÂY. Sau khi đã đăng ký theo một trong hai phương thức trên, Bệnh viện sẽ xác nhận và cử nhân viên y tế đến địa chỉ bạn đã đăng ký để lấy mẫu. Sau đó trả kết quả qua hình thức dựa theo yêu cầu của khách hàng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.