Tin tức

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Kiên Giang - Đăng ký ngay tại MEDLATEC

Ngày 23/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hệ thống Y tế MEDLATEC từ lâu đã trở thành địa chỉ tin cậy của hàng triệu khách hàng trên khắp cả nước. Bên cạnh đội ngũ cán bộ y tế chuyên môn cao, hệ thống máy móc được trang bị tiên tiến, MEDLATEC còn là đơn vị giàu kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà. Mô hình này đã và đang được MEDLATEC đẩy mạnh triển khai trên các chi nhánh toàn quốc, bao gồm cả lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Kiên Giang.

1. Vì sao nên đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC?

Hiện nay cùng với sự xuất hiện của nhiều loại dịch bệnh mới và nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng gia tăng, có thể thấy rằng các bệnh viện công tuyến trung ương đang dần quá tải. Chính vì điều này nên trung bình một bệnh nhân thường sẽ phải dành ra ít nhất 1 ngày để đi khám. Hình thức khám bệnh truyền thống sẽ khiến người bệnh tốn kém cả về thời gian, tiền bạc lẫn công sức thăm khám và đi lại, nguy cơ lây nhiễm chéo các bệnh truyền nhiễm vì thế cũng gia tăng và gây ra không ít bất tiện.

Để giải quyết nhu cầu khám chữa bệnh và giúp người dân tiết kiệm những chi phí và thời gian thăm khám, Hệ thống Y tế MEDLATEC đã và đang triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà từ nhiều năm nay. Không chỉ được triển khai ở Hà Nội và các thành phố lớn, dịch vụ này còn được MEDLATEC cung cấp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Kiên Giang. 

Khi đăng ký dịch vụ này, nhân viên y tế sẽ đến tận địa chỉ mà khách hàng yêu cầu để lấy mẫu. Mẫu bệnh phẩm sau khi được thu thập sẽ được bảo quản đúng quy trình chuyển về Trung tâm Xét nghiệm. Kết quả cũng sẽ được trả tận nơi và tư vấn cho khách hàng.

Bên cạnh những lợi ích nêu trên, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà còn phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, nhất là những người bận rộn khó sắp xếp được thời gian đi khám bệnh, người già, trẻ nhỏ, người gặp trở ngại trong di chuyển, hay bệnh nhân mắc các bệnh mạn tính cần phải kiểm tra và theo dõi sức khỏe định kỳ. Không chỉ thuận tiện về mặt thời gian, di chuyển mà lấy mẫu xét nghiệm tại nhà còn có chi phí phải chăng nhưng vẫn đảm bảo được tính chính xác, nhanh chóng của kết quả trả ra. 

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Kiên Giang - dịch vụ được rất nhiều khách hàng lựa chọn

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Kiên Giang - dịch vụ được rất nhiều khách hàng lựa chọn

2. Một số thông tin bạn cần biết về lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Không chỉ có mẫu máu mà mẫu nước tiểu hay mẫu phân cũng có thể áp dụng trong dịch vụ này.

Đối với xét nghiệm nước tiểu:

Thận là cơ quan bài tiết nước tiểu. Cho nên việc xét nghiệm nước tiểu có thể giúp kiểm tra, đánh giá các chỉ số và thành phần của nước tiểu. Nhờ những thông số này chúng ta sẽ nắm được tình trạng sức khỏe của thận, hệ tiết niệu, các bệnh lý có thể gặp phải tại đây hoặc các bệnh lý toàn thân hay bệnh hệ thống khác. 

Đối với xét nghiệm máu:

Xét nghiệm máu là hình thức xét nghiệm thường quy, được chỉ định rất nhiều trong phần lớn công tác chẩn đoán cận lâm sàng. Các chỉ số được cung cấp qua kết quả xét nghiệm máu sẽ là căn cứ giúp bác sĩ chẩn đoán tình trạng sức khỏe cho bệnh nhân một cách chính xác hơn rất nhiều. 

Trước khi lấy mẫu máu, tùy từng loại xét nghiệm mà bệnh nhân sẽ được căn dặn về việc có cần phải nhịn ăn hay không. Nhân viên y tế sẽ dùng kim tiêm để luồn vào tĩnh mạch hoặc mao mạch của người bệnh. Một lượng máu nhỏ được đưa vào ống đựng chuyên dụng và được bảo quản cẩn thận, đưa về Trung tâm Xét nghiệm theo đúng quy trình. 

Xét nghiệm máu sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến: 

  • Nhóm máu của bạn: nhóm A, B, AB, O, Rh,... Đây là xét nghiệm quan trọng đối với hoạt động hiến máu, truyền máu cũng như điều trị nhiều loại bệnh lý khác;

  • Xét nghiệm công thức máu để tìm hiểu xem bệnh nhân có đang bị thiếu máu hay không, hoặc có gặp vấn đề bệnh lý nào khác như nhiễm trùng máu, ung thư máu,... hay không;

  • Giúp kiểm tra tình trạng đường huyết, đánh giá nguy cơ mắc bệnh tiểu đường;

  • Kiểm tra chỉ số Cholesterol và Triglyceride trong máu còn có tác dụng chẩn đoán bệnh mỡ máu, rủi ro các bệnh lý như gan nhiễm mỡ, bệnh về tim mạch, máu nhiễm mỡ,...;

  • Bệnh nhân cần chẩn đoán các bệnh về gan, thận, bệnh truyền nhiễm (sốt xuất huyết, HIV,...) cũng cần thực hiện xét nghiệm máu.

Đội ngũ nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nơi để tiến hành lấy mẫu

Đội ngũ nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nơi để tiến hành lấy mẫu

Tùy thuộc vào chỉ định của bác sĩ, xét nghiệm máu còn cung cấp nhiều thông tin quan trọng, cần thiết khác về tình hình sức khỏe của người bệnh. Nhờ có xét nghiệm máu và nước tiểu nên chúng ta mới có thể phát hiện ngay từ sớm những dấu hiệu bệnh lý nghiêm trọng. Qua đó giúp điều trị và ngăn chặn sự tiến triển của bệnh từ giai đoạn đầu, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và tuổi thọ cho bệnh nhân. 

Cho dù xét nghiệm tại bệnh viện hay lấy mẫu xét nghiệm tại nhà thì vẫn đều đảm bảo được chất lượng và kết quả chuẩn xác. Do đó bạn có thể cân nhắc những ưu điểm của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà để đăng ký cho cả bản thân và gia đình.

3. Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Kiên Giang ở MEDLATEC

Xuất phát từ mong muốn rằng mọi người dân đều có thể được thăm khám, chữa bệnh thuận tiện nhất, Hệ thống Y tế MEDLATEC đã cung cấp loại hình lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt trong đó có lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Kiên Giang. 

Chi phí cho xét nghiệm tại nhà được niêm yết tại viện, khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000 đồng cho mỗi lần lấy mẫu và trả kết quả tận nơi. Kết quả xét nghiệm sẽ được trả theo các hình thức như qua email, SMS hoặc hồ sơ bản cứng tùy thuộc theo đăng ký của khách hàng. Thời gian nhận kết quả và tư vấn là trong vòng 2 - 6 giờ làm việc phụ thuộc loại xét nghiệm cơ bản hay chuyên sâu. Sau khi có kết quả, bác sĩ của MEDLATEC sẽ trực tiếp gọi điện để giải thích các chỉ số, chẩn đoán và tư vấn điều trị. Nếu kết quả có bất thường bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng để có biện pháp can thiệp kịp thời. 

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm của MEDLATEC luôn đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm của MEDLATEC luôn đảm bảo tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Kiên Giang, quý bạn đọc xin vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được giải đáp và hỗ trợ tốt nhất. 

Địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Kiên Giang: Lô P13, 14 và P13, 15 đường Phan Thị Ràng, khu đô thị mới Phú, Phường An Hòa, Thành phố Rạch Giá, Kiên Giang.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.