Tin tức

LiveSpo Colon đại tràng là thuốc gì? Tham khảo tác dụng, liều dùng

Ngày 19/09/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
LiveSpo Colon đại tràng được điều chế theo dạng dung dịch, dễ uống với hàng tỷ bào tử lợi khuẩn, có lợi cho đường ruột. Tuy vậy nếu muốn phát huy tối đa tác dụng của sản phẩm, bạn phải dùng đúng thời điểm, tuân thủ liều lượng theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

1. LiveSpo Colon đại tràng là thuốc gì? 

LiveSpo Colon đại tràng là sản phẩm men vi sinh điều chế theo dạng dung dịch. Đây là sản phẩm của Công Ty Cổ phần Anabio Research & Development, sản xuất tại Việt Nam. 

Men vi sinh LiveSpo Colon đại tràng điều chế theo dạng dung dịch

Men vi sinh LiveSpo Colon đại tràng điều chế theo dạng dung dịch 

Mỗi hộp LiveSpo Colon gồm 20 ống dung dịch, dung tích mỗi ống tương đương 5ml. Với hàng tỷ bào tử lợi khuẩn, LiveSpo Colon sẽ giúp cơ thể bổ sung nhanh chóng lợi khuẩn, cân bằng môi trường vi sinh vật trong đường ruột. 

LiveSpo Colon đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của người mắc bệnh lý về đại tràng, đường ruột. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng men vi sinh LiveSpo Colon, mọi người nên tham khảo kỹ tư vấn của bác sĩ chuyên môn. 

2. Thành phần cơ bản trong mỗi ống LiveSpo Colon

Thành phần chính trong mỗi ống LiveSpo Colon là Bacillus Clausii và Bacillus Subtilis. Hai lợi khuẩn này đã trải qua quá trình xử lý theo công nghệ bào tử lợi khuẩn Dr. Anh tiên tiến đảm bảo duy trì nồng độ cao, tính đa chủng, dạng nước dễ dùng. 

LiveSpo Colon là sản phẩm hỗ trợ tốt cho hoạt động đường ruột

LiveSpo Colon là sản phẩm hỗ trợ tốt cho hoạt động đường ruột

Theo như nhà sản xuất cho biết, nhờ áp dụng công nghệ xử lý tiên tiến, số lượng bào tử lợi khuẩn Bacillus Clausii và Bacillus Subtilis trong mỗi ống dung dịch LiveSpo Colon đạt xấp xỉ 3 tỷ bào tử. Cùng với hàng tỷ bào tử lợi khuẩn, LiveSpo Colon đại tràng còn được bổ sung nước cất giúp duy trì trạng thái lỏng, để cơ thể dễ hấp thụ. 

Lợi khuẩn trong men vi sinh này đặc biệt có lợi cho người bị viêm đại tràng. Cả hai chủng lợi khuẩn đều có khả năng tồn tại lâu, tham gia hiệu quả vào quá trình thúc đẩy tổng hợp vitamin cần thiết cho hoạt động của đường tiêu hóa, cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng. Nhờ đó, đường ruột có thể sản sinh nhiều kháng thể, chống lại yếu tố gây bệnh. 

3. Tác dụng chính của men vi sinh LiveSpo Colon

  • Cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột: Với hàng tỷ lợi khuẩn, LiveSpo Colon sẽ tham gia hiệu quả và quá trình kiểm soát sự phát triển của hại khuẩn thông qua cơ chế tiết kháng sinh nhưng không ảnh hưởng đến lợi khuẩn. Nhờ vậy, hệ vi sinh vật trong đường ruột sẽ trở lại trạng thái cân bằng, hỗ trợ tái tạo niêm mạc ruột, đại tràng. 
  • Giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ trị viêm đại tràng: Khi hệ vi sinh vật ở trạng thái cân bằng, hại khuẩn cũng bị kìm hãm, đường ruột được bảo vệ hiệu quả hơn. Khi đó, lợi khuẩn Bacillus chính là tác nhân thúc đẩy quá trình tạo màng sinh học, làm lành khu vực bị loét, giúp đại tràng và niêm mạc ruột chống lại hại khuẩn. Cải thiện tốt một số vấn đề như đau bụng, khó tiêu, đại tiện nhiều lần, tiêu chảy,... 
  • Tăng cường khả năng đề kháng cho đường ruột: Thành phần chính của LiveSpo Colon là Bacillus. Lợi khuẩn này tham gia vào quá trình hấp thụ, biến đổi dinh dưỡng trong thức ăn, giúp người dùng ăn ngon miệng. Khả năng đề kháng của đường ruột cũng được cải thiện sau khi dùng sản phẩm một thời gian. 

LiveSpo Colon giúp giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ trị viêm đại tràng

LiveSpo Colon giúp giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ trị viêm đại tràng

4. Đối tượng thường được chỉ định dùng LiveSpo Colon đại tràng

LiveSpo Colon đại tràng chủ yếu được dùng cho những người đang gặp vấn đề phải đường tiêu hóa như:

  • Người mắc bệnh lý về đại tràng như viêm đại tràng, chức năng tiêu hóa bị rối loạn, táo bón hoặc tiêu chảy do vi sinh vật mất cân bằng. 
  • Người hay đi ngoài ra phân lỏng, phân xuất hiện dịch nhầy hoặc máu. 
  • Người thường xuyên bị đau bụng, sôi bụng, đại tiện ra phân lỏng. Đặc biệt là sau khi sử dụng một số sản phẩm từ sữa, hải sản, đồ đông lạnh, đồ uống có cồn. 

Người bị viêm đại tràng có thể được chỉ định dùng LiveSpo Colon

Người bị viêm đại tràng có thể được chỉ định dùng LiveSpo Colon 

5. Tham khảo liều dùng LiveSpo Colon

Theo như nhà sản xuất cho biết, LiveSpo Colon có thể dùng cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, liều dùng cần được điều chỉnh, cụ thể như: 

  • Liều dùng cho người trưởng thành: Mỗi ngày dùng 2 ống. 
  • Liều dùng cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi: Mỗi ngày dùng 1 ống. 
  • Liều dùng cho trẻ dưới 2 tháng tuổi: Không áp dụng liều dùng cụ thể mà phải tuân theo chỉ định của bác sĩ. 

LiveSpo Colon được bổ sung vào cơ thể theo đường uống. Người dùng tuyệt đối không được tiêm dung dịch này theo bất kỳ hình thức nào. Đối với người đang điều trị bệnh, liều lượng và liệu trình phải tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ. 

6. Lưu ý khi sử dụng các loại men vi sinh 

Những sản phẩm men vi sinh như LiveSpo Colon thường được chỉ định khi người bệnh bị mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, người phải dùng kháng sinh trong thời gian dài. Người xuất hiện các triệu chứng như đi ngoài ra phân lỏng, chướng bụng, khó tiêu hóa thức ăn, đi ngoài ra phân sống,... cũng có thể sử dụng men vi sinh. 

Thuốc kháng sinh và men vi sinh phải dùng cách nhau tối thiểu 2 tiếng

Thuốc kháng sinh và men vi sinh phải dùng cách nhau tối thiểu 2 tiếng

Các loại men vi sinh bày bán trên thị trường chủ yếu được xếp vào nhóm thực phẩm chức năng như Probio, Antibio,... cùng với đó là một số sản phẩm giúp cung cấp số lượng lợi khuẩn lớn. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý sử dụng khi chưa tham khảo ý kiến của các bác sĩ. Với men vi sinh chứa nhiều chủng vi sinh vật thuộc nhóm không thường trú trong đường ruột, người dùng không nên sử dụng trong thời gian dài. 

Nói chung, trước khi dùng men vi sinh, bạn cần ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau:

  • Không sử dụng men vi sinh nếu đang bị viêm tụy cấp, vừa thực hiện phẫu thuật đường ruột. 
  • Trường hợp đang phải dùng kháng sinh, bạn nên uống men vi sinh sau 2 giờ kể từ thời điểm dùng thuốc. 
  • Không nên pha hoặc dùng chung men vi sinh với nước sôi. 
  • Người dùng nên uống ngay sau khi pha men vi sinh. Bởi nếu để lâu, lượng vi sinh vật trong sản phẩm dễ bị phân hủy. 

MEDLATEC vừa giúp bạn tổng hợp một vài thông tin về Colon đại tràng. Tuy vậy nếu đang gặp vấn đề về đại, đường ruột, bạn không nên tự ý dùng thuốc hay men vi sinh tại nhà. Thay vào đó, bạn hãy tìm đến các cơ sở y tế uy tín như chuyên khoa Tiêu hóa trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC để được bác sĩ thăm khám chi tiết. Nếu cần đặt lịch khám, Quý khách vui lòng gọi đến hotline 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được hỗ trợ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.