Tin tức

Mách bạn địa chỉ bệnh viện điều trị hậu Covid uy tín tại Hà Nội

Ngày 30/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Tình trạng sức khỏe hậu Covid-19 hiện đang là nỗi lo, là vấn đề được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu bởi có một thực tế là sau khi đã khỏi bệnh, không ít “cựu” F0 đang phải chịu đựng những di chứng khá nặng nề do bệnh gây ra. Tìm hiểu để biết được bệnh viện điều trị hậu Covid uy tín sẽ giúp người bệnh được đánh giá chính xác biến chứng gặp phải và biết cách điều trị tích cực giúp ngăn ngừa những nguy cơ gây hại có thể xảy đến trong tương lai.

1. Khám và điều trị hậu Covid-19 - những vấn đề cơ bản

1.1. Những vấn đề sức khỏe hậu Covid-19

Hậu Covid-19 được WHO định nghĩa là hiện tượng xảy ra ở người từng nhiễm SARS-CoV-2 từ 3 tháng tính từ thời điểm bắt đầu khởi phát triệu chứng của bệnh và kéo dài tối thiểu trong vòng 2 tháng mà không thể dùng chẩn đoán khác để giải thích hay xác định. Hiểu một cách đơn giản hơn thì thuật ngữ này muốn nói đến những di chứng do Covid-19 gây ra.

Ho khan kéo dài là một trong các triệu chứng hậu Covid thường gặp

Ho khan kéo dài là một trong các triệu chứng hậu Covid thường gặp

Có rất nhiều di chứng hậu Covid và tỷ lệ xuất hiện di chứng ở mỗi bệnh nhân không giống nhau. Các nghiên cứu về bệnh lý này đã phát hiện có khoảng hơn 200 triệu chứng có khả năng xuất hiện sau khi đã khỏi Covid-19, nó rất phong phú và biển hiện ở nhiều cơ quan trong cơ thể, điển hình là:

- Triệu chứng về hô hấp: hụt hơi, ho khan, khó thở. Đây là nhóm triệu chứng phổ biến nhất và thường kéo dài khá lâu.

- Triệu chứng về tâm thần kinh: lo âu, giảm tập trung, bồn chồn, trầm cảm, rối loạn tâm lý, rối loạn giấc ngủ, hay quên,…

- Triệu chứng về tiêu hóa: đau dạ dày, chán ăn, buồn nôn, tiêu chảy, bị nôn, đau ở vùng thượng vị.

Ngoài ra, một số nhóm “cựu” F0 cũng có thể xuất hiện các triệu chứng hậu Covid như: mệt mỏi kéo dài, sốt nhẹ, rụng tóc, đau khớp, đau cơ, phát ban, huyết khối,...

1.2. Khi nào nên khám và điều trị hậu Covid-19?

Chính vì các triệu chứng hậu Covid đã xảy ra và vẫn tồn tại ở rất nhiều người nên hiện nay tìm hiểu bệnh viện điều trị hậu Covid để khám dường như đã trở thành một trào lưu. Tâm lý chung ở những nhóm người này là muốn khám để giải tỏa nỗi lo về sức khỏe của mình sau khi đã mắc Covid-19.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng không nên lạm dụng khám hậu Covid bởi không phải ai cũng gặp phải di chứng do bệnh gây ra. Việc làm này nên được ưu tiên ở nhóm đối tượng:

Những "cựu" F0 đã từng phải nhập viện điều trị Covid vì có triệu chứng nặng nên khám hậu Covid

Những "cựu" F0 đã từng phải nhập viện điều trị Covid vì có triệu chứng nặng nên khám hậu Covid

- Mắc bệnh nền: tim mạch, huyết áp, rối loạn chuyển hóa, tiểu đường,...

- Người trên 60 tuổi.

- Những F0 đã từng phải nhập viện vì triệu chứng Covid nặng gây sốt cao, có viêm phổi, phải dùng máy thở.

- Những người đang có triệu chứng hậu Covid gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc hàng ngày.

Riêng với trẻ nhỏ, cha mẹ chỉ nên cho đi khám sức khỏe hậu Covid khi con có các biểu hiện: khó thở, đỏ da, mệt mỏi,... để kiểm tra xem con có mắc phải hội chứng viêm đa hệ thống không. 

Nói tóm lại, các triệu chứng hậu Covid là phổ biến nhưng hầu hết chỉ ở mức độ nhẹ và sẽ biến mất sau khoảng 1 - 2 tuần. Chỉ khi chúng kéo dài và thuộc nhóm đối tượng trên thì mới nên đến cơ sở y tế thăm khám.

1.3. Khám hậu Covid là khám những gì?

Hiện nay, tại các bệnh viện điều trị hậu Covid, các “cựu” F0 khi đi khám sẽ được thực hiện các việc sau:

- Kiểm tra tình trạng đông máu, chức năng gan thận,... cùng các cơ quan có liên quan.

- Chụp chiếu để kiểm tra phổi, siêu âm sàng lọc cơ bản những cơ quan cần thiết.

- Tư vấn về tình trạng sức khỏe cũng như chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi phù hợp.

Thời gian khám hậu Covid không nên vượt quá 6 tháng tính từ thời điểm bị nhiễm bệnh. 

2. Bệnh viện điều trị hậu Covid uy tín tại Hà Nội

2.1. Tầm quan trọng của việc thăm khám và điều trị hậu Covid-19

Việc thăm khám hậu Covid với những đối tượng như đã nói ở trên là cần thiết bởi nó giúp:

Tìm hiểu bệnh viện điều trị hậu Covid để thăm khám giúp phát hiện sớm và đánh giá chính xác di chứng do bệnh gây ra

Tìm hiểu bệnh viện điều trị hậu Covid để thăm khám giúp phát hiện sớm và đánh giá chính xác di chứng do bệnh gây ra

- Đánh giá chính xác một cách tổng quan các chức năng trong cơ thể và tầm soát những bệnh lý dễ gặp biến chứng nguy hiểm do Covid.

- Phát hiện sớm tổn thương sau Covid để kịp thời có phương pháp điều trị hiệu quả.

- Điều trị dự phòng và kịp thời ngăn ngừa di chứng nguy hiểm do Covid.

- Giúp chất lượng cuộc sống của người bệnh được cải thiện và nâng cao.

2.2. Địa chỉ điều trị hậu Covid uy tín ở Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ bệnh viện điều trị hậu Covid đáng để bạn tham khảo bởi đây được xem là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực khám và điều trị hậu Covid-19 ở Hà Nội nói riêng và toàn miền Bắc nói chung. Toàn bộ khâu thăm khám và điều trị hậu Covid tại bệnh viện đều do đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trực tiếp đảm nhận, gồm:

Khám hậu Covid tại MEDLATEC giúp phát hiện và kiểm soát tốt di chứng nguy hiểm Khám hậu Covid tại MEDLATEC giúp phát hiện và kiểm soát tốt di chứng nguy hiểm

- PGS.TS Hoàng Thị Phượng: Nguyên Trưởng khoa Lao và bệnh phổi - Viện phổi trung ương; Chuyên gia hô hấp - BVĐK MEDLATEC.

- PGS.TS Trịnh Thị Ngọc: Trưởng khoa truyền nhiễm Bệnh viện Bạch mai - Phó chủ tịch Hội gan mật Việt Nam; Chuyên gia truyền nhiễm BVĐK MEDLATEC.

- PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng: Phó chủ tịch Hội điện quang và y học hạt nhân Việt Nam; Giám đốc chuyên môn Trung tâm chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC.

- GS.TS Nguyễn Văn Chương: Nguyên chủ nhiệm bộ môn Thần kinh - Khoa nội thần kinh - Học viện quân y - Bệnh viện quân y 103; Chuyên gia thần kinh BVĐK MEDLATEC.

- PGS.TS Phạm Thị Hồng Thi: Nguyên phó viện trưởng Viện tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai; Chuyên gia tim mạch BVĐK MEDLATEC.

- PGS.TS Nguyễn Văn Đoàn: Nguyên giám đốc trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng Bệnh viện Bạch Mai; Chuyên gia miễn dịch dị ứng BVĐK MEDLATEC.

- PGS.TS Nguyễn Mai Hồng: Nguyên trưởng khoa Cơ xương khớp Bệnh viện Bạch Mai; Chuyên gia Cơ xương khớp BVĐK MEDLATEC.

- PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng: Nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai; Chuyên gia tiêu hóa BVĐK MEDLATEC.

- PGS.TS Trần Việt Tú: Nguyên trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện 103; Chuyên gia tiêu hóa BVĐK MEDLATEC.

- TS Trần Văn Giang: Phó trưởng khoa virus - ký sinh trùng Bệnh viện Nhiệt đới trung ương; Chuyên gia Truyền nhiễm BVĐK MEDLATEC.

Không những thế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn địa chỉ khám hậu Covid thường xuyên cập nhật trang thiết bị y khoa hiện đại giúp cho quá trình thăm khám, điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất. Bệnh viện còn là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ CAP của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ về đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm. Chứng chỉ này cùng với chứng nhận ISO 15189:2012 về chất lượng phòng xét nghiệm y học cấp bởi Bộ khoa học công nghệ sẽ giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm về kết quả thăm khám, điều trị cũng như chất lượng dịch vụ y tế mà bệnh viện mang lại.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về việc thăm khám, điều trị hậu Covid có thể liên hệ trực tiếp tổng đài 1900 56 56 56 để được chia sẻ thông tin chi tiết hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.