Tin tức

Mách bạn những phương pháp điều trị bệnh nghẹt bao quy đầu hiệu quả

Ngày 14/08/2021
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Tình trạng nghẹt bao quy đầu có thể xảy ra cả ở trẻ nhỏ và người lớn. Nếu không điều trị, căn bệnh này có thể dẫn tới tình trạng viêm nhiễm “cậu nhỏ”. Thậm chí còn làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh. Vậy hiện nay có những phương pháp điều trị bệnh nghẹt bao quy đầu như thế nào và nên lựa chọn điều trị ở đâu, mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Bệnh nghẹt bao quy đầu có nguy hiểm không?

Tình trạng lớp da vòng quanh bao quy đầu ở đoạn cuối bị hẹp khiến cho nó không thể tự tuột ra khỏi đầu dương vật được gọi là hẹp bao quy đầu. 

phương pháp điều trị bệnh nghẹt bao quy đầu

Tình trạng nghẹt bao quy đầu có thể xảy ra ở trẻ nhỏ

Đối với trẻ nhỏ

Những bé trai mới chào đời thường gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu. Nhưng khi trẻ lớn lên, dương vật phát triển, hiện tượng này sẽ dần được cải thiện. Trong trường hợp, trẻ vẫn còn tình trạng hẹp bao quy đầu, bé sẽ có thể xuất hiện một số triệu chứng như trẻ thấy đau, tiểu khó, thậm chí phải rặn tiểu, bao quy đầu bị sưng khi tiểu hoặc chảy mủ bất thường. Cha mẹ nên đưa con đến bệnh viện điều trị sớm, nếu không, có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, cụ thể là: 

Gây viêm nhiễm niệu đạo: Nghẹt bao quy đầu dẫn đến khó vệ sinh và tạo cơ hội cho khuẩn bệnh phát triển và gây viêm nhiễm. 

Gây ra tình trạng nghẹt quy đầu: Khiến máu khó lưu thông và dương vật bị sưng tấy, phù nề, nếu kéo dài còn có thể dẫn đến hoại tử vô cùng nguy hiểm.

Đối với người lớn

Những trường hợp nam giới mắc phải tình trạng nghẹt bao quy đầu có thể dẫn tới: 

Dương vật khó khăn khi cương cứng, đau khi cương cứng, làm suy giảm ham muốn tình dục. 

Nghẹt bao quy đầu ảnh hưởng đến quan hệ vấn đề tình dục

Nghẹt bao quy đầu ảnh hưởng đến quan hệ vấn đề tình dục

Khi dương vật sưng đỏ và có tình trạng mọng nước, người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đi tiểu, không thể thoát hết nước tiểu ra ngoài và gây tích tụ vi khuẩn dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. 

Bên cạnh đó, nghẹt bao quy đầu cũng khiến cho việc vệ sinh vùng kín trở nên khó khăn hơn, gây tích tụ bựa sinh dục, dẫn tới nguy cơ viêm nhiễm và tăng nguy cơ mắc một số bệnh nam khoa. 

2. Các phương pháp điều trị bệnh nghẹt bao quy đầu

2.1. Phương pháp điều trị bệnh nghẹt bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Nếu phát hiện trẻ bị nghẹt bao quy đầu, mẹ nên đưa trẻ đến thăm khám để được điều trị bệnh. Một số phương pháp thường được áp dụng đó là: 

Nong bao quy đầu, <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/co-nen-cat-bao-quy-dau-va-nhung-luu-y-vo-cung-quan-trong-s78-n20501'  title ='cắt bao quy đầu'>cắt bao quy đầu</a> để điều trị bệnh

Nong bao quy đầu, cắt bao quy đầu để điều trị bệnh

Nong bao quy đầu: Phương pháp tiểu phẫu này đơn giản và ít gây đau đớn cho trẻ, hơn nữa thời gian thực hiện cũng nhanh chóng. Sau khi thực hiện nong bao quy đầu, bé sẽ được bác sĩ kê các loại thuốc bôi và thuốc uống. 

Cắt bao quy đầu: Đây là phương pháp thường được áp dụng với những trẻ ở độ tuổi thanh thiếu niên. Cắt bao quy đầu với mục đích mở rộng bao quy đầu giúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn và hạn chế tình trạng viêm nhiễm cho trẻ. 

2.2. Phương pháp điều trị bệnh nghẹt bao quy đầu ở người lớn

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Trong đó, cắt bao quy đầu là phương pháp phổ biến thường được áp dụng. Phương pháp này đơn giản, ít để lại biến chứng và khả năng phục hồi nhanh. Hơn nữa, cắt bao quy đầu cũng ít để lại sẹo xấu nên “phái mày râu” cũng không cần quá lo ngại:

Cũng giống như ở trẻ nhỏ, đây là phương pháp phẫu thuật nhằm cắt bỏ một phần da bao quy đầu, để xử trí tình trạng nghẹt bao quy đầu. Thông thường, thời gian phẫu thuật chỉ mất khoảng 20 phút. Khi phẫu thuật, bác sĩ có thể lựa chọn thuốc gây mê, gây tê cho từng trường hợp. Sau khi phẫu thuật xong, bệnh nhân cần được nghỉ ngơi và sẽ có xuất hiện tình trạng đau và ngứa ở vùng kín vì lúc này thuốc tê đã tan hết. Nhưng bạn không quá lo lắng vì những cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất sau một vài ngày. 

Nên đi khám sớm để được bác sĩ tư vấn, điều trị bệnh kịp thời

Nên đi khám sớm để được bác sĩ tư vấn, điều trị bệnh kịp thời

Sau phẫu thuật, người bệnh sẽ được kê thuốc giảm đau và chống nhiễm trùng và hẹn lịch tái khám. Lưu ý 1 tuần sau phẫu thuật, bệnh nhân không nên quan hệ tình dục và không nên vận động mạnh. Theo dõi vết thương, đến khoảng tuần thứ 3 sau phẫu thuật, một số bệnh nhân hồi phục tốt đã có thể hoạt động thể thao trở lại. Đối với những bệnh nhân vẫn cảm thấy đau thì cần nghỉ ngơi thêm hoặc đau nhiều thì nên đến khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân. 

Cắt bao quy đầu là phương pháp điều trị bệnh nghẹt bao quy đầu hiệu quả, giúp các anh giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và những bệnh lây qua đường tình dục, giảm nguy cơ ung thư dương vật, đồng thời tránh lây truyền viêm nhiễm cho bạn tình. 

Một số lưu ý khi chăm sóc vùng kín sau phẫu thuật cắt bao quy đầu: 

  • Cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm. Khi vệ sinh cần nhẹ nhàng để tránh làm ảnh hưởng đến vết mổ. 

  • Bệnh nhân sau khi cắt bao quy đầu tuyệt đối không được vận động mạnh, không được đi lại nhiều hoặc ngồi quá lâu. 

  • Nên mặc quần thoáng mát để tránh gây cọ xát đến vết thương, giữ cho vết thương luôn khô thoáng. 

  • Bệnh nhân không nên xem những phim ảnh gây kích thích, khiến dương vật co cứng vì nó có thể khiến cho vết thương bị chảy máu. 

  • Thời gian này không nên dùng chất khử mùi, chất sát khuẩn vùng kín. 

  • Nếu bệnh nhân có biểu hiện sốt cao hoặc vết thương chảy nhiều máu thì cần đến bệnh viện càng sớm càng tốt để được các bác sĩ thăm khám điều trị kịp thời. 

Tình trạng nghẹt bao quy đầu ở cả người trưởng thành và trẻ nhỏ đều có thể gây ra những hậu quả sức khỏe nghiêm trọng. Vì vậy, nếu có những biểu hiện bất thường, bệnh nhân cần được đi khám và điều trị sớm. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế uy tín mà bạn có thể lựa chọn khi điều trị những bệnh nam khoa, trong đó bao gồm điều trị tình trạng nghẹt bao quy đầu, phẫu thuật cắt bao quy đầu,… và nhiều vấn đề nam khoa khác.

Ưu điểm lớn nhất của bệnh viện là được đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất để đảm bảo các thủ thuật được diễn ra an toàn, hiệu quả và tính thẩm mỹ cao. Cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, luôn sẵn sàng tư vấn chi tiết cho bệnh nhân vì thế, bệnh nhân không còn cảm giác e ngại khi điều trị bệnh. Chính vì thế, MEDLATEC luôn tự tin về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. 

Đường dây nóng 1900 56 56 56 luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn với cước gọi hoàn toàn miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.