Tin tức

MEDLATEC - Địa chỉ xét nghiệm gen Bắc Ninh uy tín, chất lượng

Ngày 12/12/2022
Xét nghiệm gen là loại hình dịch vụ ngày càng được nhiều người lựa chọn vì những mục đích y tế khác nhau. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên thực hiện xét nghiệm gen Bắc Ninh ở địa chỉ nào uy tín, hãy đăng ký ngay dịch vụ của MEDLATEC.

1. Tìm hiểu chung về loại hình xét nghiệm gen

Bộ gen là nhân tố quyết định mọi đặc điểm và tính trạng của cơ thể. Dù mang đặc điểm như thế nào thì theo thời gian cấu trúc gen vẫn sẽ không thay đổi.

Xét nghiệm gen là phương pháp được ứng dụng trong y học nhằm phân tích cấu trúc DNA của mỗi người, giúp kiểm tra đặc điểm và các yếu tố di truyền trong gen. Chúng ta thường biết tới phương pháp này với mục đích là để kiểm tra huyết thống giữa các cá nhân với nhau. Tuy nhiên kỹ thuật này còn được dùng trong hoạt động nghiên cứu, phát hiện những bất thường trong cấu trúc gen, chẩn đoán nguy cơ di truyền của những bất thường này cho các thế hệ sau trong tương lai (hay nói cách khác là chẩn đoán các loại bệnh lý di truyền). Từ đó có phương án điều trị, can thiệp kịp thời giúp phòng tránh bệnh.

Xét nghiệm gen giúp xác định mối quan hệ huyết thống trong gia đình

Xét nghiệm gen giúp xác định mối quan hệ huyết thống trong gia đình

Xét nghiệm gen giúp chúng ta nhận diện được những đặc điểm trên cơ thể người con là được di truyền từ bố hay mẹ, hoặc từ bất cứ ai trong gia đình. Cho dù đó là gen trội hay gen lặn, là ưu điểm hay nhược điểm thì cấu trúc gen mà chúng ta sở hữu sẽ theo ta suốt cuộc đời. Do vậy xét nghiệm gen là kỹ thuật chẩn đoán giúp ta hiểu rõ hơn về chính bản thân mình, từ đó đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc sống.

2. Ý nghĩa chi tiết của loại hình xét nghiệm gen

Trước khi tìm hiểu địa chỉ uy tín để thực hiện xét nghiệm gen Bắc Ninh, bạn nên hiểu đúng và hiểu rõ hơn về phương pháp này. Dưới đây là những ích lợi y khoa mà xét nghiệm gen đem lại cho cuộc sống:

Xét nghiệm gen giúp xác định mối quan hệ huyết thống:

Khi tinh trùng giao phối với trứng sẽ tạo thành hợp tử và làm tổ trong tử cung của người mẹ. Để đến khi chào đời, mỗi em bé sẽ mang những đặc điểm tính trạng được di truyền từ cha mẹ của mình. Phương pháp xét nghiệm gen có tác dụng giúp chúng ta phát hiện được những cấu trúc tương đồng trên các bộ gen của hai hoặc nhiều người khác nhau.

Thông qua đó ta có thể biết được mối quan hệ huyết thống giữa chị em, anh em, bố mẹ và con cái, rộng hơn nữa là ông/bà, cháu chắt,...

Áp dụng trong sàng lọc tiền hôn nhân:

Các cặp đôi khi có kế hoạch kết hôn nên đăng ký dịch vụ sàng lọc sức khỏe trước hôn nhân. Điều này giúp kiểm tra sức khỏe của cả vợ và chồng, từ đó phát hiện ra các bệnh lý sản khoa cần điều trị, quan trọng hơn đó là xét nghiệm gen giúp chẩn đoán các bất thường trong cấu trúc gen có nguy cơ cao gây nên những bệnh lý di truyền cho đời sau.

Một trong những bệnh lý di truyền nguy hiểm nhất đó là bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia thường gặp ở trẻ sơ sinh. Bệnh thường gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ và những bé sinh ra với căn bệnh này thường có tuổi thọ rất ngắn (có thể tử vong chỉ trong vòng vài năm sau sinh). Việc xét nghiệm gen sớm sẽ giúp chẩn đoán trước các nguy cơ mắc phải bệnh lý này và nhiều bệnh di truyền khác, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn về kế hoạch mang thai và điều trị hợp lý để đảm bảo rằng đứa trẻ sinh ra sẽ được an toàn và khỏe mạnh.

Xét nghiệm gen giúp chẩn đoán trước nguy cơ mắc phải bệnh tan máu bẩm sinh ở thai nhi

Xét nghiệm gen giúp chẩn đoán trước nguy cơ mắc phải bệnh tan máu bẩm sinh ở thai nhi

Chẩn đoán dị tật thai kỳ:

Xét nghiệm gen sàng lọc trước sinh là điều rất cần thiết vì phương pháp này giúp phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh như hội chứng Turner, hội chứng Down,... từ đó giúp các bậc phụ huynh có những can thiệp điều trị từ sớm để phòng tránh những rủi ro thai kỳ cũng như bệnh lý nguy hiểm cho trẻ.

Chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh ung thư

Tình trạng tế bào có hiện tượng phát triển không kiểm soát, không tuân theo quy luật tự nhiên được coi là đột biến gen. Điều này có thể dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm tiềm tàng, trong đó có ung thư.

Ít ai biết rằng ung thư cũng có thể di truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau trong gia đình. Một số loại ung thư có khả năng này phải kể đến đó là: ung thư vú, ung thư trực tràng, ung thư cổ tử cung,...  Xét nghiệm gen là hình thức giúp phát hiện chẩn đoán sớm những bệnh lý này. Nếu xác định được nguy cơ di truyền, bác sĩ sẽ có tư vấn cụ thể về phương án điều trị.

3. Xét nghiệm gen Bắc Ninh tại MEDLATEC 

Có không ít người băn khoăn rằng nên thực hiện xét nghiệm gen Bắc Ninh ở cơ sở nào chính xác và hiệu quả. Để đảm bảo độ chính xác cho kết quả nhận được, tốt nhất bạn nên lựa chọn thực hiện tại các bệnh viện và cơ sở y tế uy tín đã có nhiều năm kinh nghiệm. Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh là một địa chỉ uy tín bạn có thể tham khảo vì sở hữu những ưu điểm sau:

  • Xét nghiệm gen là phương pháp phức tạp đòi hỏi cơ sở thực hiện phải được trang bị đầy đủ các thiết bị chẩn đoán hiện đại. Trong khi đó MEDLATEC là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực xét nghiệm, toàn bộ hệ thống trang thiết bị của MEDLATEC đều được nhập khẩu trực tiếp từ các nước tiên tiến, Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:1212 và CAP nên khách hàng có thể yên tâm khi nhận kết quả chẩn đoán;

  • MEDLATEC là nơi quy tụ đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia Di truyền học chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm luôn thăm khám và tư vấn tận tình, giúp đưa ra những chỉ định và lời khuyên đúng đắn khi điều trị;

  • Hồ sơ bệnh án và thông tin cá nhân của khách hàng luôn được MEDLATEC bảo mật an toàn.

Cơ sở Phòng khám Đa khoa MEDLATEC tại Bắc Ninh

Cơ sở Phòng khám Đa khoa MEDLATEC tại Bắc Ninh

Với những ưu điểm nếu trên, dịch vụ xét nghiệm gen do MEDLATEC đều được nhiều khách hàng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm gen Bắc Ninh, hãy liên hệ với MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn chi tiết hơn và đặt lịch khám cùng chuyên gia.

Mong rằng những thông tin nêu trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình xét nghiệm này. Bên cạnh đặt lịch khám qua hotline, bạn có thể đến trực tiếp các địa chỉ sau: 

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh: Số 233 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- Văn phòng Bắc Ninh: Khu Khả Lễ, đường Bình Than, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- Văn phòng Quế Võ: Quốc lộ 18, thôn Đỉnh, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh;

- Văn phòng Từ Sơn: Số 410 Phố Mới , Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh;

- Văn phòng Gia Bình: Số 74 đường Bình Than, thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.