Tin tức

MEDLATEC - Địa chỉ khám hiếm muộn tại Thanh Hóa uy tín

Ngày 01/08/2023
Nguyễn Thu Hằng
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

Từ khóa chính: khám hiếm muộn tại Thanh Hóa

MEDLATEC - Địa chỉ khám hiếm muộn tại Thanh Hóa uy tín

Các cặp vợ chồng hiếm muộn nên sắp xếp đi thăm khám sớm để tăng cơ hội có em bé. Điều quan trọng là việc lựa chọn đơn vị y tế chất lượng, uy tín, giúp tăng tỷ lệ thành công khi điều trị hiếm muộn. Bài viết sau sẽ gợi ý cho các cặp vợ chồng tại Thanh Hóa địa chỉ khám hiếm muộn Thanh Hóa uy tín.

1. Tìm hiểu về tình trạng hiếm muộn

Hiếm muộn là tình trạng không có thai tự nhiên khi cặp vợ chồng có quan hệ tình dục thường xuyên trong 12 tháng, không sử dụng biện pháp tránh thai.

Vô sinh hiếm muộn là vấn đề khiến các cặp vợ chồng lo lắng.

Hiếm muộn (hay còn được gọi là vô sinh) được chia thành hai dạng chính, đó là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát.

-         Người phụ nữ chưa mang thai lần nào, gặp phải tình trạng vô sinh hiếm muộn thì đây là vô sinh nguyên phát.

-         Những người phụ nữ đã từng mang thai, dự định tiếp tục sinh con nhưng lại không thể mang thai thành công thêm nữa là vô sinh thứ phát.

Các cặp vợ chồng hiếm muộn nên chủ động đi khám sớm để xác định nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn và có kế hoạch điều trị kịp thời. Tình trạng này có thể do người chồng, người vợ hoặc do cả hai. Đối với nam giới, một số nguyên nhân gây hiếm muộn là: số lượng tinh trùng ít, tinh trùng yếu, dị dạng, do tình trạng xuất tinh ngược, rối loạn cương dương,… Nam giới thường xuyên tiếp xúc với bức xạ hoặc hóa chất cũng phải đối mặt với nguy cơ hiếm muộn.

Ở nữ giới, các bệnh lý ở tử cung ( như: u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung), cổ tử cung (polyp, viêm cổ tử cung), bệnh lý rối loạn phóng noãn (như: đa nang buồng trứng),... có thể là nguyên nhân gây hiếm muộn. Bên cạnh đó, có khoảng 10 % các cặp vợ chồng hiếm muộn không rõ nguyên nhân.

2. Tầm quan trọng của dịch vụ khám hiếm muộn

Khám hiếm muộn là điều nên làm đối với các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn và tư vấn phác đồ điều trị thích hợp nhất, tăng cơ hội thụ thai thành công cho các cặp vợ chồng.

Cặp vợ chồng nên đi khám vô sinh hiếm muộn sớm.

Bác sĩ thường khuyến khích cặp vợ chồng đi khám và điều trị sớm bởi nếu tình trạng này để càng lâu thì hiệu quả điều trị sẽ càng thấp do chức năng sinh sản của nữ giới sẽ suy giảm dần theo thời gian.

3. Quá trình thăm khám hiếm muộn diễn ra như thế nào?

Khi khám hiếm muộn, các cặp vợ chồng sẽ được kiểm tra tổng quát và thực hiện một số xét nghiệm dành riêng cho nam và nữ để xác định nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn.

3.1. Kiểm tra tổng quát

Khi đi khám hiếm muộn, các cặp vợ chồng sẽ nhận được câu hỏi về tiền sử mắc bệnh lý về phụ khoa cũng như bệnh lý khác.

Một số thông tin khác mà bác sĩ quan tâm là:

-         Thói quen sinh hoạt của cặp vợ chồng.

-         Hai bạn có thường xuyên uống rượu bia, sử dụng sản phẩm có chất kích thích không?

-         Điều kiện làm việc của cặp vợ chồng, có tiếp xúc trực tiếp với chất hóa học, chất độc hại và bức xạ hay không?...

Trong buổi khám hiếm muộn, cặp vợ chồng nên chủ động chia sẻ với bác sĩ về đời sống tình dục của mình. Các thông tin mà bác sĩ quan tâm như: tần suất quan hệ tình dục, hai bạn có gặp khó khăn khi quan hệ không, cặp vợ chồng đã từng sử dụng biện pháp tránh thai nào,…

3.2. Khám hiếm muộn đối với nam giới

Xét nghiệm tinh dịch đồ là bước không thể thiếu khi nam giới đi khám hiếm muộn. Kết quả xét nghiệm cho biết chất lượng, số lượng tinh trùng của người đàn ông. Dựa vào kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ, bác sĩ tiên lượng được khả năng sinh sản của người đàn ông đó có tốt không.

Nam giới thường được xét nghiệm tinh dịch đồ.

Để kiểm tra tình trạng hormone sinh dục nam, bác sĩ sẽ yêu cầu nam giới đi xét nghiệm nội tiết tố (như: FSH, LH, testosteron, Prolactin). Các vấn đề rối loạn hormon sinh dục sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản sinh tinh trùng, cũng như các rối loạn sinh lý ở người đàn ông.

Ngoài ra, tùy theo từng trường hợp cụ thể, bác sĩ chỉ định các xét nghiệm hoặc phương pháp thăm dò khác như: xét nghiệm nước tiểu tìm tinh trùng, trong trường hợp nghi ngờ có xuất tinh ngược dòng, xét nghiệm di truyền, siêu âm tinh hoàn,...

3.3. Khám hiếm muộn đối với nữ giới

Trước khi xét nghiệm cho nữ giới, bác sĩ sẽ kiểm tra một số thông tin liên quan tới chu kỳ kinh nguyệt của phái nữ, tiến hành khám phụ khoa, tuyến vú. Để xác định nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn, người phụ nữ sẽ thực hiện xét nghiệm AMH và xét nghiệm các hormon nội tiết tố nữ để đánh giá khả năng dự trữ của buồng trứng cũng như hoạt động của buồng trứng có tốt không.

Khi đi khám hiếm muộn, nữ giới sẽ được kiểm tra vấn đề gì?

Trong buổi khám hiếm muộn, bác sĩ cũng chỉ định người phụ nữ siêu âm phụ khoa, siêu âm nang thứ cấp,… Bên cạnh đó, kết quả chụp X - quang tử cung, vòi trứng giúp bác sĩ xác định nguyên nhân gây hiếm muộn ở nữ giới. Cũng giống như ở nam giới, tùy từng trường hợp cụ thể bác sĩ chỉ định thực hiện thêm 1 số xét nghiệm như: xét nghiệm di truyền, siêu âm bơm nước buồng tử cung hay nội soi buồng tử cung,...

4. Phòng khám Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ khám hiếm muộn tại Thanh Hóa chất lượng

Một địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp dịch vụ khám hiếm muộn tại Thanh Hóa bạn có thể tham khảo là Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC.

Trải qua gần 30 năm hoạt động, MEDLATEC quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ và nhân viên y tế giỏi, giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, MEDLATEC còn sở hữu cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại như:

-         Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012.

-         Hệ thống máy móc chẩn đoán hình ảnh tiên tiến như: máy siêu âm, máy chụp X - quang, nội soi, MRI, CT Scan,... đều được nhập khẩu từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Đức hoặc Thụy Sỹ.

Nhờ vậy kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh của MEDLATEC luôn đảm bảo độ chính xác cao, hỗ trợ bác sĩ đưa ra những chẩn đoán bệnh chính xác và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp.

MEDLATEC chuyên cung cấp dịch vụ khám hiếm muộn tại Thanh Hóa.

Qua bài viết này, hy vọng rằng các cặp vợ chồng hiếm muộn đã hiểu được quy trình khám hiếm muộn và chủ động đi khám sớm. Nếu Quý khách có nhu cầu khám hiếm muộn tại Thanh Hóa tại MEDLATEC, vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Số 12 - 14 đường Phạm Ngũ Lão, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa để được tư vấn cụ thể hơn.

BS VÂn đã duyệt

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.