Tin tức

MEDLATEC - nơi mẹ bầu yên tâm làm xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bình Định

Ngày 01/08/2023
Lương Thanh Thủy
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

MEDLATEC - nơi mẹ bầu yên tâm làm xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bình Định

Tiểu đường thai kỳ luôn là mối lo lắng của các mẹ bầu bởi bệnh lý này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho suốt thai kỳ. Vì thế, xét nghiệm tiểu đường thai kỳ được khuyến cáo nên áp dụng cho mọi mẹ bầu để phát hiện sớm và có biện pháp kiểm soát tốt nhất bệnh lý này. Mẹ bầu cần xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bình Định nếu chưa lựa chọn được nơi trao gửi niềm tin về quá trình làm và nhận kết quả xét nghiệm thì có thể tham khảo địa chỉ được giới thiệu sau đây.

1. Vấn đề cơ bản về bệnh tiểu đường thai kỳ và xét nghiệm tiểu đường thai kỳ

1.1. Về bệnh tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ là bệnh lý xảy ra ở thai phụ khi lượng đường trong máu cao vượt ngưỡng bình thường. Bệnh lý này thường xuất hiện trong suốt thai kỳ và sẽ kết thúc sau khi thai nhi chào đời. Chỉ số đường huyết trong thai kỳ nếu không được kiểm soát sẽ gây nên nhiều biến chứng cho mẹ và thai nhi:

Tiểu đường thai kỳ không được kiểm soát tốt dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi

- Đối với mẹ: tỷ lệ sinh mổ cao, tiền sản giật, cao huyết áp, suy hô hấp tạm thời, béo phì, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, đa ối,...

- Đối với thai nhi: thai phát triển chậm trong tử cung, suy hô hấp chu sinh, sảy thai, sinh non, thai lưu, tử vong chu sinh, hạ đường huyết sau khi chào đời, dị tật sơ sinh, đa hồng cầu, hạ canxi máu, vàng da sơ sinh,...

1.2. Ý nghĩa và thời điểm làm xét nghiệm tiểu đường thai kỳ

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ là một trong các tầm soát mà thai phụ không nên bỏ qua, tốt nhất nên làm trong giai đoạn tuần thai 24 - 28 vì đây là thời điểm bánh nhau phát triển toàn diện, nội tiết tố tăng sản xuất kích thích hormone kháng insulin - tác nhân chính làm tăng đường huyết.

Việc xét nghiệm thai kỳ là cần thiết bởi đây là bệnh lý gây ra nhiều mối nguy hại tiềm ẩn cho cả mẹ và thai nhi, xét nghiệm để phát hiện sớm và kiểm soát tốt đường huyết là cách để bảo vệ sức khỏe của cả hai mẹ con trước các biến chứng đã được nói đến ở trên.

1.3. Phương pháp xét nghiệm tiểu đường thai kỳ

Xét nghiệm tiểu đường thai kỳ có thể được thực hiện trên mẫu bệnh phẩm máu hoặc nước tiểu của thai phụ nhưng mẫu máu được sử dụng phổ biến hơn. Có hai phương pháp xét nghiệm tiểu đường thai kỳ đang được các cơ sở y tế áp dụng với mẫu máu là:

- Phương pháp 1 bước

Để thực hiện xét nghiệm tiểu đường theo phương pháp này, trước thời điểm lấy mẫu máu thai phụ cần nhìn ăn 8 - 12 giờ. Quy trình xét nghiệm tiểu đường thai kỳ theo phương pháp 1 bước diễn ra theo trình tự:

+ Bước 1: lấy 2ml máu tĩnh mạch lúc đói để làm nghiệm pháp định lượng đường huyết.

+ Bước 2: thai phụ uống chai nước đường do nhân viên y tế đưa cho.

+ Bước 3: sau khi uống nước đường 1 giờ, thai phụ được lấy 2ml máu tĩnh mạch.

+ Bước 4: 2 giờ tiếp theo sau khi đã lấy máu tĩnh mạch ở bước 3, thai phụ lại lấy 2ml máu tĩnh mạch để định lượng đường huyết.

Thai phụ chỉ ăn sau khi hoàn tất 4 bước nêu trên.

Bảng tham khảo chỉ số đường huyết thai kỳ

- Phương pháp 2 bước

Khi thực hiện xét nghiệm đường huyết theo phương pháp này, lần đầu lấy mẫu thai phụ sẽ không cần nhịn ăn. Thai phụ sẽ được uống dung dịch chứa 50g glucose và 1 giờ sau đó sẽ được lấy máu tĩnh mạch để đo đường huyết. Trong lần xét nghiệm này, nếu chỉ số đường huyết < 130mg/dl thì mẹ bầu không cần làm xét nghiệm lần 2, nếu chỉ số đường huyết > 130mg/dl thì mẹ bầu sẽ được hẹn xét nghiệm lần 2 vào một ngày khác.

Ngày xét nghiệm lần 2 thai phụ cần nhịn ăn tối thiểu 8 giờ trước khi lấy mẫu máu xét nghiệm. Thai phụ được lấy 2ml máu tĩnh mạch để đo đường huyết khi đói sau đó được uống dung dịch 100g glucose rồi lần lượt lấy mẫu vào các khung giờ: 1 giờ, 2 giờ và 3 giờ sau khi uống glucose.

2. Nên xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bình Định ở đâu?

2.1. Tiêu chí để lựa chọn địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bình Định

Mẹ bầu cần làm xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bình Định cần tìm hiểu để lựa chọn đúng địa chỉ làm xét nghiệm vì đây là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến độ chính xác của kết quả nhận được. Khi thực hiện xét nghiệm tiểu đường thai kỳ ở cơ sở y tế uy tín thì mọi quy trình xét nghiệm đều được tuân thủ quy định, kết quả xét nghiệm không lo bị sai lệch.

Để đánh giá mức độ uy tín của một cơ sở y tế tiến hành xét nghiệm tiểu đường thai kỳ cần dựa trên nhiều tiêu chí:

- Thương hiệu: cơ sở y tế đã có nhiều năm kinh nghiệm, thương hiệu được nhiều người biết đến và lựa chọn xét nghiệm là một trong các yếu tố đáng để mẹ bầu trao gửi niềm tin.

- Đội ngũ kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm và bác sĩ đọc kết quả xét nghiệm: yếu tố này giúp mẹ bầu lựa chọn được xét nghiệm phù hợp, xét nghiệm diễn ra đúng quy trình kỹ thuật từ khâu lấy mẫu đến khâu phân tích trên máy xét nghiệm để cho kết quả đúng. Không những thế, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi cũng sẽ đọc kết quả xét nghiệm chính xác và đưa ra hướng điều trị đúng đắn để chỉ số đường huyết của mẹ bầu được kiểm soát tốt nhất.

- Hệ thống máy móc xét nghiệm: cơ sở y tế có đủ máy móc xét nghiệm sẽ giúp kết quả xét nghiệm có tính chính xác cao.

- Thủ tục xét nghiệm và dịch vụ chăm sóc khách hàng: lựa chọn cơ sở y tế có thủ tục xét nghiệm nhanh gọn, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo và chuyên nghiệm sẽ giúp mẹ bầu có được trải nghiệm chăm sóc sức khỏe an toàn, thoải mái. Có thể đánh giá tiêu chí này qua phản hồi của khách hàng và số lượng khách hàng đã sử dụng dịch vụ xét nghiệm, cơ sở vật chất của cơ sở y tế,...

2.2. MEDLATEC - nơi mẹ bầu yên tâm về trải nghiệm và kết quả xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bình Định

Dựa vào những tiêu chí trên đây để lựa chọn địa chỉ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bình Định thì quý khách hàng có thể yên tâm đặt niềm tin tại MEDLATEC. Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bình Định là một chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC - thương hiệu có bề dày 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng, đặc biệt là các loại hình dịch vụ xét nghiệm.

MEDLATEC - nơi mẹ bầu yên tâm làm xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bình Định

Phòng khám sở hữu Phòng Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế với chứng nhận ISO 15189:2012. Để đạt được chứng nhận này đòi hỏi phòng xét nghiệm phải được đầu tư mọi thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ nhân sự xét nghiệm có trình độ năng lực và tay nghề cao, quá trình xét nghiệm đúng quy chuẩn,... Nhờ đó mà kết quả xét nghiệm luôn đảm bảo độ chính xác, được liên thông và thừa nhận bởi các cơ sở y tế khác.

Mẹ bầu làm xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bình Định tại MEDLATEC sẽ hoàn toàn yên tâm bởi:

- Quy trình lấy mẫu máu xét nghiệm được thực hiện nhẹ nhàng, an toàn, đúng kỹ thuật.

- Có kết quả sau 1 giờ 30 phút.

- Nếu kết quả chỉ số đường huyết bất thường mẹ bầu sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe hiện tại, hướng điều trị và cách chăm sóc sức khỏe tại nhà để kiểm soát tiểu đường.

Để thực hiện hoặc đăng ký dịch vụ xét nghiệm tiểu đường thai kỳ Bình Định cùng MEDLATEC mẹ bầu có thể:

- Đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bình Định: 553 Nguyễn Thái Học, Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn, Bình Định.

- Liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và đặt lịch xét nghiệm nhanh chóng.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.