Tin tức

MEDLATEC: Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm NIPT tại nhà Mê Linh

Ngày 29/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
NIPT là một trong những xét nghiệm sàng lọc dị tật thai nhi tân tiến nhất hiện nay và được đánh giá mang nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, để có được kết quả chính xác, cần lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện xét nghiệm. Với những mẹ bầu ở khu vực Mê Linh đang tìm kiếm một địa chỉ y tế uy tín để làm xét nghiệm NIPT tại nhà Mê Linh thì MEDLATEC chắc chắn sẽ là một gợi ý hữu ích. 

1. Xét nghiệm NIPT tại nhà có đảm bảo kết quả chính xác không? 

1.1. Xét nghiệm NIPT quan trọng như thế nào?

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ trẻ mắc dị tật bẩm sinh cao, trong đó hội chứng Down và bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia là phổ biến nhất. Theo các chuyên gia, trong tương lai, tỷ lệ trẻ mắc dị tật bẩm sinh có thể tăng cao hơn nữa vì nhiều yếu tố như lối sống thiếu khoa học của giới trẻ hiện nay, môi trường ô nhiễm, tình trạng phơi nhiễm hóa chất, các bệnh truyền nhiễm cấp tính ngày càng nhiều và đặc biệt là tuổi mang thai của phụ nữ ngày càng cao,… Vì thế, mẹ bầu luôn cần quan tâm đến vấn đề sàng lọc dị tật trước sinh và cần thực hiện ở những mốc quan trọng theo lời hướng dẫn của bác sĩ để có được kết quả chẩn đoán chính xác nhất. 

Xét nghiệm NIPT giúp phát hiện sớm dị tật thai nhi

Xét nghiệm NIPT giúp phát hiện sớm dị tật thai nhi

Xét nghiệm NIPT có thể phát hiện được dị tật thai nhi thông qua xét nghiệm máu của người mẹ, xét nghiệm không xâm lấn và đảm bảo an toàn đối với cả mẹ bầu và thai nhi. Mẫu bệnh phẩm là 7 đến 10ml máu được lấy từ tĩnh mạch của mẹ.

Khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ dựa vào nguyên lý tách cfDNA tự do của thai được giải phóng vào máu của mẹ bầu và từ đó giải trình tự gen dữ liệu và giải trình tự gen thông qua các thuật toán, phần mềm phân tích để tính toán nguy cơ mắc bệnh tật của thai. Kết quả cuối cùng sẽ cho thấy rõ những bất thường có thể gây ra dị tật cho thai nhi. 

Điều đáng nói là xét nghiệm NIPT có thể thực hiện rất sớm, ngay từ tuần thai thứ 9. Việc phát hiện sớm những nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng để có hướng xử trí kịp thời những vấn đề bất thường ở trẻ. Sau khi nhận kết quả, bác sĩ sẽ phân tích và tư vấn cho thai phụ một cách rõ ràng và chi tiết về tình trạng của thai nhi. 

1.2. Xét nghiệm NIPT tại nhà có đảm bảo chính xác không?

Tỷ lệ chính xác của NIPT có thể lên đến 99%, do đó đây là xét nghiệm mang hiệu quả cao nhất hiện nay. Cũng nhờ có xét nghiệm NIPT mà tỷ lệ các trường hợp phải chọc ối hay sinh thiết gai nhau ngày càng giảm. 

- Kết quả xét nghiệm NIPT phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như một số yếu tố sau đây: 

+ Xét nghiệm từ quá sớm (trước tuần thai thứ 9): Không đủ cfDNA để phát hiện được bệnh

+ Xét nghiệm khi mẹ đang điều trị một số bệnh lý miễn dịch hay ung thư,…

+ Mẹ có truyền máu trong vòng 1 năm. hoặc đã từng ghép tủy hoặc cơ quan nội tạng, tế bào gốc.

+ Xét nghiệm tại những cơ sở y tế có đảm bảo uy tín hay không: Phương pháp NIPT cần được các bác sĩ có chuyên môn cao thực hiện trên những thiết bị công nghệ hiện đại, hóa chất xét nghiệm đạt tiêu chuẩn mới có thể đảm bảo kết quả chính xác. Ngược lại, nếu mẹ bầu lựa chọn những cơ sở y tế không đảm bảo thì kết quả có thể bị sai lệch. 

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hoặc vì nhiều lý do, mẹ bầu không thể đến trực tiếp tại các cơ sở y tế thì vẫn có thể thực hiện dịch vụ xét nghiệm tại nhà để sàng lọc dị tật bẩm sinh. Khi thực hiện dịch vụ này, nhân viên y tế sẽ đến lấy mẫu máu xét nghiệm tại nhà, thực hiện bảo quản và vận chuyển theo đúng quy trình. Sau đó, việc thực hiện xét nghiệm, phân tích mẫu bệnh phẩm sẽ được thực hiện giống như dịch vụ xét nghiệm tại viện, do đó vẫn đảm bảo kết quả chính xác. 

2. Một số lưu ý trước khi thực hiện xét nghiệm NIPT

Trước khi thực hiện xét nghiệm NIPT, mẹ bầu cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo có được kết quả chính xác nhất: 

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm NIPT

Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm NIPT

- Đối với loại xét nghiệm này, mẹ bầu không cần nhịn ăn trước khi xét nghiệm. 

- Khi đi làm xét nghiệm, mẹ bầu nên mang theo những kết quả xét nghiệm có liên quan ở những lần khám trước để cung cấp những thông tin quan trọng cho bác sĩ(nếu cần thiết). 

- Đây không phải là xét nghiệm bắt buộc nhưng được khuyến khích với tất cả mẹ bầu vì độ chính xác của nó cao hơn hẳn so với các phương pháp sàng lọc dị tật truyền thống. Đặc biệt những mẹ bầu đã từng tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại, tia phóng xạ, từng sinh con dị tật, mang thai khi lớn tuổi, từng sảy thai mà không rõ nguyên nhân, sinh non,… thì càng nên thực hiện xét nghiệm này. 

3. Gợi ý địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm NIPT tại nhà Mê Linh 

Hiểu được những lợi ích quan trọng của xét nghiệm NIPT và còn đang băn khoăn về địa chỉ y tế thực hiện xét nghiệm NIPT tại nhà Mê Linh, bạn có thể lựa chọn MEDLATEC. Lựa chọn này chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm và hài lòng bởi những lý do dưới đây: 

Xét nghiệm NIPT có thể được thực hiện tại nhà

Xét nghiệm NIPT có thể được thực hiện tại nhà

- Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm. MEDLATEC chính là nơi quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành của lĩnh vực Sản phụ khoa và Di truyền học. Các bác sĩ luôn ân cần, nhẹ nhàng và tận tâm, do đó, mẹ bầu luôn cảm thấy an tâm và thoải mái. 

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc của MEDLATEC hiện đại bậc nhất để đảm bảo quá trình xét nghiệm nhanh chóng, kết quả xét nghiệm chính xác. Từ đó hỗ trợ tối đa cho các bác sĩ trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh. 

- Hiện nay, Trung tâm xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã đạt được 2 chứng chỉ danh giá về tiêu chuẩn phòng xét nghiệm, đó là chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP(Hoa Kỳ). 

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm NIPT uy tín

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm NIPT uy tín

- Khi lựa chọn dịch vụ thực hiện xét nghiệm NIPT tại nhà Mê Linh, nhân viên MEDLATEC sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời trả kết quả xét nghiệm tận nơi, đặc biệt, mẹ bầu còn được các bác sĩ phân tích, tư vấn về kết quả xét nghiệm. 

- Khách hàng trả theo giá niêm yết tại viện và chỉ cộng thêm 10.000 VNĐ chi phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả.

- Hiện tại MEDLATEC cung cấp đến các mẹ bầu Gói NIPT Basic và Gói NIPT Extra cùng với những phần quà hấp dẫn như Voucher sử dụng dịch vụ y tế và miễn phí gói kiểm tra thai kỳ cơ bản cho mẹ bầu,...

Để tìm hiểu chi tiết hơn hoặc có nhu cầu đặt lịch khám sớm, mẹ bầu có thể liên hệ tới tổng đài 1900 56 56 56 hoặc có thể đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Mê Linh theo địa chỉ Khu Đô Thị Hà Phong, Thôn Trung Hậu Đông, Xã Tiền Phong, Huyện Mê Linh, Hà Nội.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.