Tin tức

MEDLATEC đồng hành cùng mẹ bầu với dịch vụ xét nghiệm NIPT Quảng Bình

Ngày 17/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Mang thai là một hành trình thiêng liêng nhưng cũng đầy vất vả, hầu hết người mẹ nào cũng mong muốn trải qua một thai kỳ bình an và khỏe mạnh. Phương pháp xét nghiệm NIPT ra đời với mục đích giúp phụ nữ mang thai chẩn đoán được dị tật thai nhi không xâm lấn, được áp dụng ngay từ khi thai mới được 9 tuần tuổi. Hiện MEDLATEC vẫn cho triển khai thực hiện xét nghiệm NIPT Quảng Bình, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về kỹ thuật này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Công dụng của xét nghiệm NIPT

Xét nghiệm NIPT được xem là phương pháp sàng lọc trước sinh tiên tiến nhất giúp phát hiện sớm nguy cơ dị tật bẩm sinh do bất thường nhiễm sắc thể. Cụ thể, NIPT giúp chẩn đoán:

  • Các hội chứng xuất phát từ nguyên nhân rối loạn nhiễm sắc thể giới tính: tam nhiễm X, XYY, MX, Turner,..;

  • 3 hội chứng thừa nhiễm sắc thể: hội chứng Edward (thừa nhiễm sắc thể số 18), hội chứng Down (thừa nhiễm sắc thể số 21), hội chứng Patau (thừa nhiễm sắc thể số 13);

  • Hội chứng do mất đoạn nhiễm sắc thể: hội chứng mất đoạn 5p, mất đoạn 1p36, hội chứng mất  đoạn 22q11 (DiGeorge).

Xét nghiệm NIPT là phương pháp được chỉ định cho các mẹ bầu

Xét nghiệm NIPT là phương pháp được chỉ định cho các mẹ bầu

Các mẹ bầu là đối tượng được khuyên nên thực hiện xét nghiệm NIPT, đặc biệt là những người có đặc điểm sau:

  • Phụ nữ mang thai ở độ tuổi ngoài 35;

  • Mẹ bầu mang thai đa ối;

  • Mẹ bầu mang đa thai (cả cùng trứng và khác trứng);

  • Mẹ bầu đang bị quai bị, sởi, cúm, rubella nhất là trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất (3 tháng đầu thai kỳ);

  • Người từng bị thai lưu hoặc sảy thai không rõ nguyên nhân;

  • Mẹ bầu điều trị bằng thuốc kháng sinh không dành cho bà bầu.

2. Các bước xét nghiệm NIPT Quảng Bình thực hiện tại MEDLATEC

Khác với các biện pháp sàng lọc trước sinh truyền thống, xét nghiệm NIPT đòi hỏi cơ sở thực hiện phải được trang bị máy móc hiện đại và kỹ thuật viên thực hiện phải là người có trình độ chuyên môn cao.

Quy trình chuẩn khi tiến hành xét nghiệm NIPT Quảng Bình do các bác sĩ tại MEDLATEC chỉ định bao gồm những bước sau:

  • Bước 1: thu thập mẫu máu từ thai phụ. Cần khoảng từ 7 - 10ml mẫu máu cho mỗi lần thực hiện xét nghiệm NIPT;

  • Bước 2: tách chiết DNA tự do từ mẫu máu bằng các máy móc chuyên dụng;

  • Bước 3: phân tích và tổng hợp chỉ số thành kết quả;

  • Bước 4: giải thích các thông số trong kết quả, từ đó đưa ra kết luận chẩn đoán cho thai phụ.

Thông qua 4 bước nêu trên, các bác sĩ sẽ dựa vào kết quả để kết luận khả năng bị dị tật thai nhi. Tỷ lệ chính xác của loại hình xét nghiệm này có thể lên đến 99,99%.

3. Chi phí thực hiện xét nghiệm NIPT Quảng Bình là bao nhiêu?

Nhìn chung do xét nghiệm NIPT là phương pháp hiện đại và độ phức tạp để thực hiện cao nên chi phí xét nghiệm NIPT sẽ cao hơn so với những biện pháp sàng lọc trước sinh như double test, triple test. Mặc dù chỉ thực hiện gói gọn trong 4 bước nêu trên nhưng để đảm bảo được độ chính xác cho kết quả trả ra, cơ sở thực hiện cần phải thật cẩn thận. Thêm vào đó, máy móc được vận dụng trong xét nghiệm đều được tích hợp công nghệ cao, các bác sĩ và chuyên viên kỹ thuật đều phải dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về loại xét nghiệm này.

Là kỹ thuật xét nghiệm không xâm lấn nên NIPT an toàn cho cả mẹ và bé

Là kỹ thuật xét nghiệm không xâm lấn nên NIPT an toàn cho cả mẹ và bé

Xét nghiệm NIPT Quảng Bình và tại các cơ sở khác trên toàn quốc của Hệ thống Y tế MEDLATEC hiện quy định chi phí thực hiện theo 6 mức khác nhau như sau:

  • NIPT BASIC nhận kết quả trong 2 ngày có giá khoảng 4.100.000 đồng;

  • NIPT BASIC nhận kết quả trong vòng 4 ngày kể từ khi nhận mẫu có giá khoảng 2.900.000 đồng;

  • NIPT TWIN nhận kết quả trong 4 ngày có giá khoảng 5.700.000 đồng;

  • NIPT PRO nhận kết  quả sau 2 ngày lấy mẫu có giá khoảng 5.900.000 đồng;

  • NIPT PRO có kết quả sau 4 ngày chi phí khoảng 4.500.000 đồng;

  • NIPT PLUS có kết quả sau 2 ngày giá khoảng 8.500.000 đồng.

Quý khách vui lòng tham khảo chi tiết và đăng ký sử dụng dịch vụ xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT của MEDLATEC ngay TẠI ĐÂY

5. Vì sao nên đăng ký xét nghiệm NIPT Quảng Bình MEDLATEC?

Hoa Kỳ là quốc gia đi đầu trong việc phát triển phương pháp sàng lọc trước sinh NIPT không xâm lấn. Hiện biện pháp này đã được Hoa Kỳ chuyển giao cho các cơ sở y tế tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam nhờ hiệu quả và khả năng chẩn đoán có độ chính xác cao do NIPT mang lại. 

Hiện nay các chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC  trên toàn quốc đều có đủ năng lực thực hiện xét nghiệm NIPT, trong đó có Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC tại Quảng Bình.

Do vậy, nếu người dân còn đang băn khoăn không biết nên thực hiện xét nghiệm NIPT ở đâu tại Quảng Bình, hãy đăng ký ngay dịch vụ của MEDLATEC để được tư vấn gói khám và sàng lọc phù hợp, an toàn.

Xét nghiệm NIPT Quảng Bình

Mẹ bầu có thể đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC vô cùng thuận tiện

Ngoài cung cấp dịch vụ xét nghiệm trực tiếp ngay tại viện, MEDLATEC còn triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, bao gồm cả xét nghiệm NIPT Quảng Bình. Chi phí của các gói xét nghiệm tại nhà cũng bằng với xét nghiệm tại viện, khách hàng chỉ cần thanh toán thêm 10.000 đồng phí lấy mẫu và đi lại cho 1 lần đăng ký dịch vụ.

Xét nghiệm NIPT tại nhà Quảng Bình được nhiều khách hàng của MEDLATEC đánh giá cao nhờ tính tiện lợi và chi phí hợp lý. Dịch vụ này đặc biệt phù hợp với những người bận rộn, người gặp hạn chế trong đi lại hoặc đang có vấn đề về sức khỏe không tiện đến xét nghiệm trực tiếp tại viện. 

Ngoài ra, thủ tục đăng ký lấy mẫu xét nghiệm NIPT Quảng Bình do MEDLATEC cung cấp cũng vô cùng tiện lợi, nhanh chóng. Bạn chỉ cần đăng ký TẠI ĐÂY  hoặc liên hệ đến hotline 1900 56 56 56 để được tổng đài viên tư vấn, hướng dẫn cụ thể.

Sau khi đã xác nhận thông tin và lịch hẹn, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến địa chỉ mà khách hàng đã đăng ký để tiến hành lấy mẫu theo đúng quy trình. Mẫu được gửi về Trung tâm Xét nghiệm để phân tích và kết quả được trả về tận nơi theo hình thức hồ sơ bản cứng, đường link tra cứu điện tử hoặc email. Dựa trên kết quả này, bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp để tư vấn kết luận bệnh và có chỉ định chuyên sâu nếu xảy ra bất thường.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 hoặc địa chỉ MEDLATEC tại Quảng Bình: số 28 Hà Văn Quan, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.