Tin tức

MEDLATEC - Địa chỉ xét nghiệm chức năng thận tại Bắc Ninh uy tín

Ngày 21/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm chức năng thận là biện pháp phát hiện sớm những bất thường có liên quan đến thận và hệ tiết niệu. Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ uy tín để xét nghiệm chức năng thận tại Bắc Ninh thì hãy đến ngay Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh - Địa chỉ uy tín phục vụ khám chữa bệnh đa chuyên khoa và cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi cho người dân trên địa bàn tỉnh cũng như các khu vực lân cận.

1. Các loại xét nghiệm chức năng thận 

Để kiểm tra chức năng thận, bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm bao gồm sinh hóa máu, nước tiểu, chẩn đoán hình ảnh.

Xét nghiệm sinh hóa máu 

Xét nghiệm sinh hóa máu là một trong những xét nghiệm cơ bản được thực hiện thông qua mẫu máu để định lượng và định tính các chất có trong máu liên quan đến thận. Các chỉ số sinh hóa máu cho phép đánh giá khả năng làm việc của thận bao gồm: 

  • Chỉ số Ure máu: Ure là sản phẩm của quá trình phân giải protein có nồng độ bình thường ở khoảng 2,5 - 7,5 mmol/l. Nếu chỉ số này tăng bất thường có thể cảnh báo các bệnh lý như sỏi thận, niệu quản, viêm cầu thận, ống thận, mất nước do sốt cao, tiêu chảy,… 
  • Chỉ số Creatinin huyết thanh: Creatinin là sản phẩm của quá trình phân hủy Creatinin trong các cơ và được thận đào thải. Đối với nam giới, giá trị Creatinin ở khoảng 0,6 - 1,2 mg/dl còn nữ giới là 0,5 - 1,1 mg/dl. Nếu chỉ số Creatinin tăng cao hơn ngưỡng bình thường có thể do suy giảm chức năng thận. 
  • Chỉ số pH máu là thang đo nồng độ acid hoặc bazơ trong máu. Đối với cơ thể bình thường, độ pH máu thường ở khoảng 7,37 - 7,43. Trong trường hợp thận suy giảm chức năng thì nồng độ acid trong máu sẽ tăng cao.
  • Chỉ số Acid Uric máu: Acid Uric là sản phẩm từ quá trình chuyển hóa các chất đạm trong thực phẩm. Ở nam giới, chỉ số bình thường là 180 - 420 mmol/l còn nữ giới là 150 - 360 mmol/l. Nồng độ Acid Uric trong máu tăng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh thận hoặc Gout.

Ngoài các chỉ số trên thì để kiểm tra chức năng thận thông qua xét nghiệm sinh hóa máu, bệnh nhân có thể được yêu cầu thực hiện xét nghiệm protein toàn phần huyết tương, Albumin huyết thanh, công thức máu, điện giải đồ,… 

Xét nghiệm sinh hóa máu để đánh giá chức năng thận

Xét nghiệm sinh hóa máu để đánh giá chức năng thận

Xét nghiệm nước tiểu 

Các xét nghiệm nước tiểu cho phép đánh giá chức năng thận bao gồm: 

  • Tổng phân tích nước tiểu 10 thông số cho phép phân tích màu sắc và nồng độ cũng như sự có mặt của các chất trong nước tiểu. Thông qua các chỉ số trong nước tiểu đánh giá được chức năng của thận trong sự đào thài, bài tiết các chất. 
  • Xét nghiệm đạm niệu 24h cho phép định lượng Protein lọt qua cầu thận hoặc các cấu trúc khác vào nước tiểu trong 24 giờ. Chỉ số Protein niệu bình thường trong nước tiểu là 0 - 0,2g/l/24h. Những trường hợp đạm niệu tăng cao thường gặp ở bệnh nhân tổn thương cầu thận, suy thận, tiểu đường, tăng huyết áp, lupus ban đỏ,… 

Xét nghiệm đạm niệu 24h và tổng phân tích nước tiểu để kiểm tra chức năng thận

Xét nghiệm đạm niệu 24h và tổng phân tích nước tiểu để kiểm tra chức năng thận

Chẩn đoán hình ảnh 

Để đánh giá toàn diện chức năng của thận, bác sĩ còn có thể chỉ định bệnh nhân thực hiện các phương pháp chẩn đoán hình ảnh bao gồm: 

  • Siêu âm bụng để kiểm tra hình thái, cấu trúc của thận từ đó phát hiện các bất thường như: sỏi thận, thận ứ nước, thận đa nang, u thận,... 
  • Chụp CT Scan để kiểm tra hình ảnh hệ tiết niệu thông qua phim chụp. Thông qua hình ảnh chụp được, bác sĩ có thể phát hiện các vị trí tắc nghẽn trong đường tiết niệu dẫn đến suy thận. 
  • Chụp cộng hưởng từ thận: có ý nghĩa rất lớn trong việc đánh giá chức năng thận cũng như phát hiện các tổn thương khác ở thận. 

Siêu âm bụng có thể phát hiện tình trạng thận ứ nước dẫn đến suy giảm chức năng

Siêu âm bụng có thể phát hiện tình trạng thận ứ nước dẫn đến suy giảm chức năng

2. Xét nghiệm chức năng thận tại Bắc Ninh ở MEDLATEC 

Nếu bạn đang có nhu cầu xét nghiệm chức năng thận tại Bắc Ninh nhưng chưa tìm được địa chỉ thực hiện thì đừng bỏ qua Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh - Đơn vị y tế trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. 

Sau 5 năm hình thành và phát triển, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh đã trở thành địa chỉ cung cấp các dịch vụ xét nghiệm y khoa và phục vụ khám chữa bệnh đa chuyên khoa cho người dân trên địa bàn tỉnh. MEDLATEC Bắc Ninh hiện nay sở hữu những thế mạnh sau: 

  • Là đơn vị y tế có đầy đủ các chuyên khoa khám chữa bệnh gồm nội - ngoại khoa, sản khoa, nhi khoa, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, da liễu, y học cổ truyền, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh,…
  • Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia tại Hệ thống MEDLATEC Hà Nội. Đồng thời, phòng khám còn là đối tác kết hợp với cơ sở y tế khác tại địa phương để thực hiện các kiểm tra y khoa. 
  • Sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại bao gồm hệ thống máy siêu âm 2D, 3D, 4D, máy chụp cắt lớp vi tính 128 dãy, máy Xquang, CT Scan,… được kết nối chẩn đoán hình ảnh với Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh trực tuyến MEDLATEC tại Hà Nội. 
  • Trung tâm Xét nghiệm y khoa tại MEDLATEC Bắc Ninh được Văn phòng công nhận chất lượng của Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng chỉ ISO 15189:2012 khẳng định tiêu chuẩn quốc tế. 

Với sự đầu tư toàn diện cả về người lẫn vật chất, MEDLATEC Bắc Ninh nhanh chóng làm hài lòng nhu cầu khám chữa bệnh của khách hàng bằng những dịch vụ chất lượng cao. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn xét nghiệm chức năng thận tại Bắc Ninh ở MEDLATEC. 

Ngoài ra, MEDLATEC Bắc Ninh còn là cầu nối mang dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đến với người dân trong khu vực. Khách hàng chỉ cần đặt lịch, sẽ có nhân viên đến tận nhà lấy mẫu và vận chuyển về Trung tâm Xét nghiệm theo quy trình tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Mỗi lần lấy mẫu, khách hàng chỉ cần trả thêm phụ phí 10.000 đồng. 

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm chức năng thận tại Bắc Ninh uy tín

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm chức năng thận tại Bắc Ninh uy tín

Để thực hiện xét nghiệm chức năng thận tại Bắc Ninh, quý khách hàng có thể đến trực tiếp phòng khám theo địa chỉ: Số 233 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh hoặc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi thông qua tổng đài: 1900 56 56 56, sẽ có nhân viên tiếp nhận và hướng dẫn chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.