Tin tức

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Lạng Sơn được khách hàng lựa chọn

Ngày 02/10/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sốt xuất huyết thường dễ bị nhầm lẫn với các bệnh nhiễm virus thông thường nên người bệnh thường bỏ qua, bệnh dễ tiến triển gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Để xác định chính xác và không bỏ qua thời điểm tốt nhất trong điều trị sốt xuất huyết thì xét nghiệm là giải pháp hàng đầu. Quý khách hàng cần xét nghiệm sốt xuất huyết Lạng Sơn có kết quả kịp thời, chính xác có thể yên tâm lựa chọn dịch vụ xét nghiệm của MEDLATEC.

1. Sốt xuất huyết - những vấn đề cơ bản

1.1. Khi nào cần làm xét nghiệm sốt xuất huyết?

sốt xuất huyết được khuyến cáo nên tiến hành ngay khi có các triệu chứng nghi ngờ như: đau đầu, cơ thể đau nhức, sốt cao, da nổi mẩn đỏ, xuất huyết chân răng,... Đặc biệt, trong vòng 3 ngày đầu nhiễm bệnh, nếu làm xét nghiệm sẽ cho kết quả chính xác nhất.

Một số triệu chứng gợi ý cần làm xét nghiệm sốt xuất huyết

Một số triệu chứng gợi ý cần làm xét nghiệm sốt xuất huyết

1.2. Các phương pháp dùng để xét nghiệm sốt xuất huyết

Hiện nay, xét nghiệm sốt xuất huyết đang được triển khai với 3 phương pháp chính sau:

- Xét nghiệm NAAT

Đây là dạng xét nghiệm phân tử có khả năng cung cấp bằng chứng xác nhận lây nhiễm, ưu tiên áp dụng với các trường hợp đang trong 7 ngày đầu tiên khởi phát triệu chứng sốt xuất huyết. Phương pháp này thường được kết hợp đồng thời với xét nghiệm kháng thể IgM vì đều dùng chung mẫu bệnh phẩm. Việc kết hợp này giúp phát hiện nhiều trường hợp nhiễm sốt xuất huyết hơn so với khi chỉ làm một loại xét nghiệm.

Mẫu bệnh phẩm dùng trong xét nghiệm NAAT có thể là máu, huyết tương, huyết thanh, dịch não tủy nhưng phổ biến nhất là huyết thanh.

- Xét nghiệm kháng nguyên NS1 

Phương pháp này được thực hiện rất đơn giản, có chi phí thấp. Xét nghiệm phát hiện được protein phi cấu trúc NS1 của virus gây bệnh sốt xuất huyết trong máu của người bệnh.

NS1 được khuyến cáo nên thực hiện trong 3 ngày đầu sau khi có dấu hiệu nhiễm sốt xuất huyết. Mẫu xét nghiệm là huyết tương, máu hoặc huyết thanh nhưng huyết thanh được dùng phổ biến hơn cả.

- Xét nghiệm IgM và IgG sốt xuất huyết

Phương pháp này cho phép phát hiện đồng thời 2 kháng thể IgM và IgG có trong máu của người bị sốt xuất huyết. Trong đó:

+ IgM là kháng thể được cơ thể sản xuất đầu tiên phải chống lại mầm bệnh, có trong máu 3 - 5 ngày sau khi tiếp xúc với virus sốt xuất huyết và tồn tại trong máu 2 - 3 tuần. Xét nghiệm giúp xác định tình trạng chống lại nhiễm trùng của cơ thể.

+ IgG là kháng thể có trong máu sau khi cơ thể đã tiếp xúc với virus một thời gian dài 7 - 10 ngày, thường tồn tại nhiều năm và cung cấp miễn dịch lâu dài cho cơ thể. Xét nghiệm giúp xác định sự phát triển miễn dịch của cơ thể đối với virus sốt xuất huyết.

Xét nghiệm kháng thể IgM và IgG giúp chẩn đoán chính xác sốt xuất huyết

Xét nghiệm kháng thể IgM và IgG giúp chẩn đoán chính xác sốt xuất huyết

Mỗi loại xét nghiệm phù hợp với những thời điểm và đối tượng nhất định nên người bệnh cần có sự tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa để chọn được loại xét nghiệm sốt xuất huyết phù hợp.

2. Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Lạng Sơn dịch vụ nhanh chóng, kết quả chính xác

Đối với khách hàng cần xét nghiệm sốt xuất huyết Lạng Sơn thì MEDLATEC là một lựa chọn tin cậy bởi:

- Toàn bộ quá trình xét nghiệm sốt xuất huyết đều được thực hiện tại Phòng xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 đảm bảo tính chính xác của từng kết quả và sự kịp thời của thời gian trả kết quả đến tay người bệnh. Nhờ đó mà người bệnh không bỏ lỡ giai đoạn điều trị hiệu quả, ngăn ngừa được những biến chứng do sốt xuất huyết gây ra.

- Quá trình tư vấn chỉ định xét nghiệm, đọc kết quả xét nghiệm được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn nên khách hàng sẽ chọn được đúng loại xét nghiệm cần cho mình tại thời điểm lấy mẫu và được phân tích đúng tình trạng sức khỏe, được định hướng phác đồ điều trị tối ưu.

- Đa dạng loại hình xét nghiệm phục vụ chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết để đáp ứng mục tiêu của khách hàng và quá trình điều trị của bác sĩ:

+ Xét nghiệm kháng nguyên NS1: chẩn đoán sốt xuất huyết ngay từ ngày đầu tiên bị sốt.

+ Xét nghiệm IgM: tìm kháng thể sốt xuất huyết IgM từ ngày thứ 4 của bệnh.

+ Xét nghiệm IgG: đánh giá kháng thể dengue IgG đối với chẩn đoán sốt xuất huyết tái phát.

+ Các xét nghiệm có liên quan hỗ trợ chẩn đoán, theo dõi diễn tiến và tiên lượng bệnh như: xét nghiệm tổng phân tích máu, xét nghiệm chức năng gan thận, điện giải đồ,...

Đặc biệt, khi bị sốt xuất huyết người bệnh sẽ rất mệt mỏi, sốt cao nên khó di chuyển đến cơ sở y tế làm xét nghiệm. Trong trường hợp này, khách hàng xét nghiệm sốt xuất huyết Lạng Sơn có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu tận nơi của MEDLATEC. 

Trung tâm Xét nghiệm hiện đại của MEDLATEC

Trung tâm Xét nghiệm hiện đại của MEDLATEC

Đây là dịch vụ đáp ứng đầy đủ mọi mục tiêu chẩn đoán và theo dõi sốt xuất huyết tại nhà. Lựa chọn dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà của MEDLATEC quý khách hàng có thể yên tâm vì:

- Nhân viên đến tận nơi, theo đúng khung giờ đã xác nhận lịch hẹn trước đó với quý khách để lấy mẫu và bảo quản mẫu, đưa mẫu xét nghiệm đến Phòng xét nghiệm đúng quy trình được Bộ Y tế quy định, luôn đảm bảo chính xác từng khâu cho đến khi quý khách nhận được kết quả xét nghiệm.

- Kết quả được trả về theo nhiều hình thức khác nhau, quý khách không phải đến phòng khám. Ngay khi có kết quả, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo kết quả qua số điện thoại mà khách hàng đăng ký. Trong nội dung tin nhắn SMS khách hàng chỉ cần truy cập vào đường link là có thể tra cứu được kết quả xét nghiệm của mình.

- Mọi trường hợp xét nghiệm sốt xuất huyết có kết quả bất thường đều sẽ được bác sĩ chuyên khoa trực tiếp tư vấn, hướng dẫn điều trị.

Quý khách hàng có nhu cầu xét nghiệm sốt xuất huyết Lạng Sơn của MEDLATEC hãy liên hệ trực tiếp hotline 1900 56 56 56 để có được các thông tin cần thiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.