Tin tức

MEDLATEC gây ấn tượng với giải pháp y tế số thông minh tại sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Ngày 01/10/2024
Ban Biên tập
Đích thân Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt và lãnh đạo Ban, Bộ, ngành, tổ chức quốc tế đã tới tham quan gian hàng của MEDLATEC. Đây là niềm vinh dự lớn cho MEDLATEC khi những nỗ lực trong phát triển y tế số được lãnh đạo các cấp ghi nhận.


Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt và lãnh đạo Ban, Bộ, ngành, tổ chức quốc tế đã tới tham quan gian hàng của MEDLATEC 

Điểm sáng trong công nghệ y tế số 

Trong 2 ngày 30/9 và 1/10, sự kiện "Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024" diễn ra thành công tốt đẹp tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (57 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội), thu hút sự tham dự của gần 3.000 khách mời cùng 200 gian hàng.

Sự kiện năm nay có chủ đề "Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững" với quy mô quốc gia, do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội tổ chức.


Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024"

Nhận lời mời từ Ban tổ chức, Hệ thống Y tế MEDLATEC đã tham dự chương trình với đại diện là ThS. Nguyễn Ngọc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm tại nhà toàn quốc, kiêm Giám đốc Trung tâm tại nhà miền Trung và miền Nam. Cùng tham gia có ông Nguyễn Đức Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Marketing; bác sĩ Trần Thị Thu - Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh Hệ thống Y tế MEDLATEC.


Cán bộ giới thiệu tới các lãnh đạo về các giải pháp y số đang được vận hành tại Hệ thống Y tế MEDLATEC

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Đắc Vinh - Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục; ông Lương Quốc Đoàn - Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; ông Nguyễn Trường Nam Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin y tế quốc gia và đại diện Trung tâm Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo (CDTI) - Tây Ban Nha đã trực tiếp đến tham quan gian hàng của MEDLATEC. Tại đây, các lãnh đạo được giới thiệu chi tiết về giải pháp y tế số đang được vận hành tại MEDLATEC, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Đây là niềm vinh dự lớn cho MEDLATEC khi những nỗ lực trong phát triển y tế số được lãnh đạo các cấp ghi nhận.

Tại gian hàng, ông Nguyễn Trường Nam đã có những chia sẻ quý báu về triển vọng phát triển của công nghệ y tế tại Việt Nam trong tương lai. Đồng thời đánh giá cao năng lực của MEDLATEC trong việc phát triển các giải pháp y tế số, đặc biệt là sự tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng.


Ông Nguyễn Trường Nam Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin y tế quốc gia (thứ 3 từ phải qua) chụp hình cùng cán bộ Hệ thống Y tế MEDLATEC

Công nghệ y tế 4.0 - chìa khóa nâng cấp chất lượng chăm sóc sức khỏe

Tham gia sự kiện lần này với mục tiêu đưa các giải pháp y tế tiên tiến đến gần hơn với cộng đồng, MEDLATEC trình làng một loạt công nghệ đột phá, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

Nổi bật là Hệ thống chẩn đoán trực tuyến công nghệ 4.0 của Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh. Hệ thống sử dụng công nghệ lưu trữ và xử lý hình ảnh y khoa (PACS) theo chuẩn DICOM, cho phép các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh trực tiếp, hội chẩn từ xa một cách nhanh chóng và chính xác.

Kết hợp với các hệ thống HIS, RIS, LIS và mạng lưới dữ liệu riêng MPLS, bác sĩ có thể dễ dàng truy cập và đọc kết quả qua 5 bước: đẩy dữ liệu, đọc kết quả, hội chẩn chuyên môn, duyệt và trả kết quả. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị.

Ứng dụng hệ thống này, MEDLATEC có thể thực hiện hơn 5.000 chỉ định chẩn đoán hình ảnh mỗi ngày, đáp ứng kịp thời nhu cầu hội chẩn, hỗ trợ các đơn vị y tế tuyến cơ sở, tạo điều kiện phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trên toàn quốc.


Gian hàng của MEDLATEC thu hút đông đảo khách mời tham quan và trải nghiệm

“Người bạn đồng hành” chăm sóc sức khỏe - ứng dụng My Medlatec thu hút sự quan tâm và đánh giá tích cực từ đông đảo khách mời. My Medlatec cho phép người dùng đặt lịch khám, quản lý tiến trình lấy mẫu xét nghiệm tận nơi và tra cứu kết quả xét nghiệm một cách nhanh chóng, tiện lợi, mang lại sự an tâm trong quá trình chăm sóc sức khỏe.


Ứng dụng My Medlatec thu hút sự quan tâm và đánh giá tích cực từ đông đảo khách mời nhờ tính tiện ích

Một giải pháp thông minh khác cũng được MEDLATEC trình làng tại sự kiện chính là ứng dụng Dr.Medlatec - một trợ lý y tế thông minh, giúp bác sĩ theo dõi lịch hẹn, quản lý thông tin bệnh nhân và truy cập nhanh chóng vào kết quả xét nghiệm. Đặc biệt, kết quả xét nghiệm được cập nhật ngay lập tức qua ứng dụng, giúp bác sĩ đưa ra chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời, chính xác. Sự tiện lợi này không chỉ giúp nâng cao hiệu suất làm việc của bác sĩ mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho bệnh nhân.

Ngoài ra, MEDLATEC cũng triển khai hệ thống CRM tại 41 đơn vị với hơn 150 nhân sự vận hành. Hệ thống có thể thấu hiểu sâu sắc những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, không bỏ sót ý kiến phản hồi của khách, đồng thời, hỗ trợ và đồng hành cùng họ tốt hơn trên hành trình chăm sóc sức khỏe qua việc đưa ra các chương trình, dịch vụ phù hợp.


Trải nghiệm tham quan Trung Tâm Xét nghiệm của MEDLATEC qua lăng kính thực tế ảo (VR360)

Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (VR360) cũng đã mang lại những phút giây khám phá thú vị cho khách mời khi được tham quan Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC qua lăng kính thực tế ảo, tìm hiểu toàn bộ quy trình xét nghiệm tiên tiến.

Khách tham quan gian hàng được siêu âm tuyến giáp miễn phí. Kết quả nhận ngay sau 3 phút trên ứng dụng My MEDLATEC

MEDLATEC còn tạo sức hút với chương trình siêu âm tuyến giáp miễn phí ngay tại sự kiện, đồng thời tặng voucher giảm 10% chi phí siêu âm tại nhà, mang đến sự quan tâm và giá trị thiết thực cho khách tham quan.


Khách mời được hướng dẫn tải app và tra cứu kết quả siêu âm tuyến giáp trên app My MEDLATEC.

Một trong những sản phẩm được khách mời đặc đặc biệt quan tâm tại sự kiện là tấm thẻ quyền lực - Thẻ chăm sóc sức khỏe 555. Với mức phí chỉ 555.000 VNĐ/năm, thẻ mang đến siêu quyền lợi như: xét nghiệm miễn phí, tư vấn sức khỏe và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Chính vì những giá trị thiết thực này, nhiều khách mời đã quyết định sở hữu thẻ ngay tại gian hàng.


Đặc biệt, khi tham quan gian hàng của MEDLATEC, khách mời sẽ nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn...

Tiếp nối chuỗi sự kiện, sáng 1/10, diễn đàn Công nghệ ngành y tế được diễn ra với sự tham dự của hơn 200 khách mời. Tại diễn đàn, ông Nguyễn Ngọc Lâm chia sẻ: “MEDLATEC nhận thấy công nghệ chính là cầu nối giúp việc tiếp cận dịch vụ y tế trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn, mang đến những giá trị thiết thực trong công tác chẩn đoán và chăm sóc sức khỏe. Đó là lý do chúng tôi luôn nỗ lực nghiên cứu, phát triển và đưa vào thực tiễn những giải pháp y tế tiên tiến nhất, với hy vọng mang đến cho người dân dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất".

Ông Lâm cũng nhấn mạnh rằng, công nghệ 4.0 đang mở ra nhiều cơ hội để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đặc biệt là trong việc tối ưu hóa quy trình và theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhân. Bởi vậy, MEDLATEC không ngừng đầu tư vào các giải pháp y tế số hóa toàn diện, giúp cải thiện trải nghiệm chăm sóc sức khỏe, đảm bảo sự kết nối liền mạch và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng.


Đại diện MEDLATEC (thứ 3 từ trái qua) nhận kỷ niệm chương của chương trình

Với hàng loạt ứng dụng công nghệ trên, đã minh là minh chứng cho sự cam kết của MEDLATEC trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ và mang lại trải nghiệm chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho khách hàng.


Đội ngũ cán bộ Hệ thống Y tế MEDLATEC tham gia sự kiện

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.