Tin tức

MEDLATEC hướng dẫn đăng ký xét nghiệm gen ung thư di truyền Quảng Bình         

Ngày 06/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Nếu gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư thì các thế hệ sau nên tiến hành xét nghiệm gen ung thư di truyền. Hình thức này có tác dụng giúp bạn biết được bản thân có khả năng bị mắc loại ung thư tương tự hay không, từ đó có sự chuẩn bị từ sớm để phòng ngừa nguy cơ bệnh lý nguy hiểm trong tương lai. Hiện nay xét nghiệm ung thư di truyền Quảng Bình đã được MEDLATEC  triển khai thực hiện với nhiều ưu điểm giúp người dân có thể an tâm sử dụng dịch vụ này.

1. Tìm hiểu chung về xét nghiệm gen ung thư di truyền 

Theo các chuyên gia, trên thực tế có khoảng 10% các loại ung thư do đột biến gen có thể di truyền từ bố mẹ sang con cái hoặc từ ông bà sang các cháu. Tuy nhiên cần lưu ý rằng cơ thể bạn chứa các gen đột biến không có nghĩa là bạn sẽ bị ung thư mà kết quả này chỉ thể hiện bạn có nguy cơ mắc ung thư cao hơn người bình thường.

Nếu sớm chẩn đoán, xác định ra các gen đột biến thì bạn sẽ được tư vấn các phương pháp phòng ngừa bệnh ngay từ đầu, nhờ vậy mà nguy cơ phát triển ung thư sẽ giảm thiểu đáng kể và giúp tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí điều trị sau này.

Một số loại ung thư có khả năng di truyền từ ông bà, bố mẹ sang con cháu

Một số loại ung thư có khả năng di truyền từ ông bà, bố mẹ sang con cháu

Xét nghiệm gen ung thư di truyền được thực hiện bằng mẫu máu hoặc trên niêm mạc. Dựa trên kết quả thu thập được sẽ giúp tìm ra nguyên nhân gây ung thư là do di truyền hay do mắc phải. Từ đó, bác sĩ có thể tiên lượng bệnh, xây dựng kế hoạch theo dõi và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân. 

Những đối tượng sau nên thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền:

  • Trong gia đình có người thân như ông bà, cha mẹ bị mắc bệnh ung thư;

  • Trẻ bị dị tật bẩm sinh có các triệu chứng ung thư di truyền;

  • Những người muốn chẩn đoán bản thân có gen đột biến gây ung thư hay không và khả năng di truyền sang con cái.

2. Xét nghiệm gen ung thư di truyền được thực hiện theo những bước nào? 

Trước khi tiến hành xét nghiệm, bạn cần chuẩn bị một tâm lý thoải mái, vững vàng trước mọi tình huống có thể xảy ra khi nhận được kết quả xét nghiệm. Nhằm giúp cho việc xét nghiệm được diễn ra suôn sẻ, bạn nên tìm hiểu kỹ càng về các thông tin liên quan đến hình thức xét nghiệm này, đồng thời trao đổi trước với các chuyên gia, bác sĩ di truyền về nguyện vọng của bản thân. Dựa trên nhu cầu và tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn, bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn phù hợp nhất.

Xét nghiệm gen ung thư di truyền Quảng Bình và ở các cơ sở khác tại MEDLATEC được thực hiện theo trình tự như sau: 

  • Bước 1 - Thu thập mẫu: bệnh nhân sẽ được điều dưỡng viên lấy khoảng 3 - 4ml mẫu máu thông qua tĩnh mạch, đựng trong ống nghiệm chống đông EDTA. Mẫu máu này sau đó được bảo quản đúng quy trình và chuyển tới Trung tâm Xét nghiệm để phân tích;

  • Bước 2 - Phân tích mẫu: mẫu máu được tách chiết và đưa  vào hệ thống máy chạy phân tích DNA. MEDLATEC đảm bảo quy trình phân tích mẫu luôn đạt chất lượng nhờ trang thiết bị công nghệ hiện đại, giải trình tự gen thế hệ mới với độ chính xác cao;

  • Bước 3 - Trả kết quả và tư vấn: tùy từng gói xét nghiệm, kết quả sẽ được trả theo lịch hẹn và dựa trên những thông tin thu thập được, bác sĩ sẽ giải thích và tư vấn kết kết quả, trong trường hợp cần thiết có thể chỉ định thêm các xét nghiệm khác để đánh giá chuyên sâu hơn.

Trong trường hợp bạn nhận được kết quả thể hiện bạn có mang gen ung thư di truyền thì cũng đừng quá lo sợ bởi vì đây là xét nghiệm mang tính chất sàng lọc, giúp dự báo nguy cơ di truyền căn bệnh ung thư từ người thân và bạn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường chứ không có nghĩa là bạn đang bị ung thư.

Khách hàng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại MEDLATEC

Khách hàng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại MEDLATEC

Tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, khi khách hàng có kết quả xét nghiệm gen ung thư di truyền bất thường thì chuyên gia ung bướu và di truyền sẽ cùng kết hợp hội chẩn và tư vấn. Các bác sĩ sẽ giúp đưa ra những phương án kiểm soát và điều trị hiệu quả giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ mắc phải ung thư trong tương lai. Ngoài ra nếu bạn đã được chẩn đoán mắc ung thư thì bác sĩ sẽ giúp xây dựng hoặc thay đổi phác đồ điều trị phù hợp hơn.

3. Vì sao nên lựa chọn MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Quảng Bình?

Dịch vụ xét nghiệm gen ung thư di truyền Quảng Bình của  MEDLATEC  được rất  nhiều đánh giá cao và tin tưởng chọn lựa nhờ vào những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ các chuyên gia về di truyền và các chuyên khoa khác dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, tận tâm, tận tình chẩn đoán và tư vấn cho các khách hàng;

  • Kết quả xét nghiệm được trả ra nhanh chóng và chính xác: Hệ thống Y tế MEDLATEC đã có mặt  trên nhiều tỉnh thành Việt Nam với 1 Bệnh viện Đa khoa, 4 Phòng khám Đa khoa, 33 chi nhánh cơ sở phân bố ở các tỉnh, cùng với đó là 50 điểm thu gom mẫu xét nghiệm tại nhà được MEDLATEC triển khai trên toàn quốc. Đặc biệt, MEDLATEC còn sở hữu Trung tâm Xét nghiệm hiện đại bậc nhất Việt Nam với chứng chỉ ISO 15189:2012 được cấp bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, gần đây nhất là CAP do Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ chứng nhận. Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Quảng Bình được kế thừa những ưu điểm trên nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ tại đây;

  • MEDLATEC  Quảng Bình còn cung cấp dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà với các tiện ích như: tiết kiệm thời gian chờ đợi, đi lại, trả kết quả tận nơi mà không cần đến trực tiếp cơ sở thăm khám, chi phí xét nghiệm hợp lý đã được niêm yết tại viện (khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000 đồng cho phí đi lại trên 1 lần lấy mẫu và trả kết quả),... 

Trung tâm Xét nghiệm hiện đại của MEDLATEC

Trung tâm Xét nghiệm hiện đại của MEDLATEC

Trên đây là một số thông tin cơ bản về dịch vụ xét nghiệm gen ung thư di truyền Quảng Bình. Để được tư vấn chi tiết, cụ thể hơn, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến khám tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Quảng Bình, tọa lạc tại số 28 Hà Văn Quan, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.