Tin tức

Một số điều nên biết trước khi phun mí mắt

Ngày 22/01/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Phun mí mắt là xu hướng làm đẹp ngày càng được nhiều người lựa chọn để có được đôi mắt quyến rũ và vẻ đẹp tự tin về ngoại hình. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn khám phá về quy trình, lợi ích mang lại và các kiểu phun mí mắt thông dụng hiện nay.

1. Quy trình phun mí mắt diễn ra như thế nào?

Hiện có rất nhiều phương pháp phun mí mắt nhưng hầu hết đều trải qua quy trình:

Phun mí là phương pháp thẩm mỹ,mang lại diện mạo đẹp tự nhiên cho đôi mắt

Phun mí là phương pháp thẩm mỹ,mang lại diện mạo đẹp tự nhiên cho đôi mắt

- Bước 1: chuyên viên thẩm mỹ tư vấn các phương pháp phun mí mắt đề khách hàng lựa chọn.

- Bước 2: khách hàng được sát khuẩn và gây tê ở mí mắt.

- Bước 3: tiến hành phun mí mắt. Để làm điều này, đường mí tự nhiên sẽ được tận dụng tối đa để giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên của đôi mắt sau đó chuyên viên thẩm mỹ sẽ lựa chọn màu sắc phù hợp với tông da và màu mắt của từng người để phun mí một cách tỉ mỉ, chính xác và đồng đều.

Khi hoàn tất, toàn bộ quy trình này sẽ mang lại vẻ đẹp quyến rũ cho đôi mắt để giúp người phụ nữ thêm tự tin về vẻ đẹp ngoại hình tinh tế của mình. 

2. Lợi ích của việc phun mí mắt

Phun mí mắt là hình thức làm đẹp mang lại nhiều lợi ích cho phái đẹp:

- Tiết kiệm thời gian trang điểm hàng ngày: sau khi phun mí mắt, bạn sẽ không phải mất thời gian để vẽ mí, trang điểm mắt. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho những người có công việc bận rộn.

- Tự tin về vẻ đẹp ngoại hình: đường mí đẹp tự nhiên không chỉ tôn lên vẻ đẹp của đôi mắt mà còn giúp khuôn mặt trở nên quyến rũ hơn. Sở hữu đôi mắt long lanh, sắc nét sẽ tạo ra ấn tượng tích cực trong giao tiếp và góp phần làm nổi bật vẻ đẹp cá nhân.

- Duy trì vẻ đẹp lâu dài: các phương pháp phun mí mắt, đặc biệt là kỹ thuật 3D sẽ tạo nên hiệu ứng tự nhiên cho đôi mắt và duy trì độ bền trong một thời gian dài. 

3. Các kiểu phun mí mắt thông dụng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều kỹ thuật phun mí mắt nhưng thông dụng nhất có thể kể đến:

Có nhiều phương pháp phun mí mắt để khách hàng lựa chọn theo phong cách và thị hiếu thẩm mỹ của mình

Có nhiều phương pháp phun mí mắt để khách hàng lựa chọn theo phong cách và thị hiếu thẩm mỹ của mình

3.1. Phun mí mắt mở tròng

Đây là hình thức phun mí với kiểu dáng mang xu hướng Hàn Quốc. Quá trình phun mí sử dụng đầu kim siêu nhỏ để phun mực trực tiếp lên da một cách đều đặn. Sau khi phun, đường mí mắt sẽ trở nên thanh mảnh và khá rõ nét.

3.2. Phun mí mắt mèo

Phun mí bằng phương pháp này sử dụng công nghệ phun điểm nhấn với nét mực đậm. Vì thế, phun mí mắt mèo thường phù hợp với người yêu thích sự tự do và có cá tính mạnh mẽ.

3.3. Phun mí mắt 3D Hàn Quốc

Phương pháp phun mí 3D Hàn Quốc áp dụng công nghệ mới với tác động đa chiều làm thay đổi màu sắc của mí mắt. Sau khi hoàn tất quy trình làm mí mắt trở nên sắc nét và thanh thoát hơn.

3.4. Phun mí mắt vi chạm

Quá trình phun mí mắt với phương pháp này sử dụng đầu kim nano siêu mảnh, mực chuẩn và đẹp nên đem đến dáng mí thanh mảnh, ấn tượng. Hiện đây vẫn là công nghệ thẩm mỹ mới nên ít spa áp dụng.

3.5. Phun mí mắt Eyeliner

Phun xăm mí mắt Eyeliner là công nghệ kết hợp giữa hiệu ứng eyeliner và phun mí mắt vi chạm. Nhờ sự kết hợp đó mà đường mí mắt sẽ sắc nét, sang trọng và quyến rũ hơn. Đây là sự lựa chọn phù hợp với những người có đôi mắt to, mí không đều hoặc bị sụp.

4. Bí quyết chăm sóc để duy trì vẻ đẹp sau phun mí mắt

Sau khi trải qua quá trình phun mí mắt, việc chăm sóc mắt sau đó có vai trò rất quan trọng để duy trì hiệu quả làm đẹp, giữ cho đôi mắt luôn long lanh. Để có được mí mắt đẹp với độ bền cao, bạn nên lưu ý:

Đeo kính râm khi ra ngoài giúp bảo vệ độ bền của mực phun mí mắt

Đeo kính râm khi ra ngoài giúp bảo vệ độ bền của mực phun mí mắt

- Tránh ánh nắng trực tiếp

Thời gian đầu sau khi phun mí mắt cần tránh để tia UV chiếu trực tiếp vào mắt để không làm mất màu và giảm độ bền của đường mí mới phun. Tốt nhất, khi ra ngoài bạn nên đeo kính râm hoặc mũ bảo hiểm có kính che để tránh tiếp xúc mắt với ánh nắng mặt trời.

- Không dùng chất tẩy rửa mạnh và sản phẩm trang điểm chứa dầu

Việc làm này sẽ giúp duy trì độ màu sắc và độ bền của mí được phun. Bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia thẩm mỹ để chọn được sản phẩm chăm sóc mắt phù hợp, giúp giữ được vẻ đẹp tươi mới của đường mí mắt.

- Không chạm vào vùng mí mắt

Nên tránh chạm vào hay kéo nhẹ vùng da phun mí trong thời gian đầu sau quá trình phun. Điều này giúp đảm bảo rằng màu sắc và hình dáng của đường mí được duy trì chính xác, tránh tình trạng biến đổi không mong muốn.

- Kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ

Mí mắt sau phun nên được kiểm tra vào bảo dưỡng định kỳ tại cơ sở làm đẹp. Việc làm này giúp phát hiện các vấn đề gây ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ của mí mắt để khắc phục kịp thời, giữ cho mắt luôn có được vẻ đẹp rạng ngời.

Có thể thấy rằng, phun mí mắt là nghệ thuật thẩm mỹ đòi hỏi sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ hiện đại và sự tỉ mỉ của đôi bàn tay con người. Đối với nữ giới, phương pháp này không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ cho đôi mắt mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian trang điểm, mang lại sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

Kỹ thuật như phun mí hiện nay rất đa dạng. Mỗi loại phun mí mắt đều mang đến vẻ đẹp riêng biệt và độ bền khác nhau. Quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn được kỹ thuật phù hợp với nhu cầu và phong cách cá nhân của mình để tự tin tỏa sáng với vẻ đẹp rạng ngời sau khi làm đẹp mắt.

Nếu có ý định làm đẹp cho đôi mắt của bạn, hãy đến địa chỉ làm đẹp uy tín để tìm hiểu, lựa chọn phương pháp phù hợp với phong cách riêng của riêng mình. Tiến hành phun mí mắt tại cơ sở thẩm mỹ có đội ngũ chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm và công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn yên tâm về kết quả làm đẹp, tránh được những rủi ro không đáng có ảnh hưởng đến vẻ đẹp của mắt nói riêng và tổng thể khuôn mặt nói chung. 

Từ khoá: phun mí

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.