Tin tức

Một số giải đáp từ các bác sĩ hiếm muộn giỏi tại MEDLATEC

Ngày 15/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đối với việc đi khám hiếm muộn, hẳn là nhiều cặp vợ chồng đều rất bỡ ngỡ cũng như có nhiều thắc mắc cần bác sĩ hiếm muộn giỏi giải đáp. Để các cặp vợ chồng có thể thoải mái nhất khi đi khám, MEDLATEC xin được gửi đến các bạn một số thông tin quan trọng trong bài viết sau.

1. Muốn đi khám hiếm muộn thì làm thế nào?

Hiện nay nếu một cặp vợ chồng sống chung từ 1 năm trở lên, có sinh hoạt tình dục bình thường, trong lúc quan hệ không áp dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà người vợ không mang thai được thì coi là hiếm muộn. Lúc này bạn nên đi khám hiếm muộn ngay để tìm cách khắc phục.

Thời gian đợi theo dõi trước khi đi khám có thể dao động thành 6 tháng đối với người vợ trên 35 tuổi và người chồng trên 40 tuổi.

Đi khám hiếm muộn thực chất là kiểm tra khả năng sinh sản của cả hai vợ chồng. Để thu được kết quả chính xác nhất bạn cần chọn các địa điểm lớn và uy tín trên địa bàn. Hiện nay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những “địa chỉ đỏ” đã hỗ trợ rất nhiều em bé ra đời. Các cặp vợ chồng có thể đến với MEDLATEC để chọn các gói khám và điều trị hiếm muộn cho mình nhé.

Người vợ nên thực hiện khám hiếm muộn sau 3 ngày sạch kinh

Người vợ nên thực hiện khám hiếm muộn sau 3 ngày sạch kinh

2. Những giấy tờ cần có để tiến hành đăng ký khám hiếm muộn ở bệnh viện

Chuẩn bị giấy tờ là một khâu cực kỳ quan trọng trước khi bạn đến bệnh viện thăm khám bất cứ bệnh lý nào, bao gồm cả vấn đề hiểm muộn. Để có thể đăng ký khám và điều trị hiếm muộn bạn cần có những loại giấy tờ tùy thân dưới đây:

  • Thẻ Bảo hiểm y tế hoặc thẻ Bảo hiểm do các Công ty Bảo hiểm hợp pháp trên cả nước phát hành. Hiện nay MEDLATEC đã đưa vào sử dụng dịch vụ Bảo lãnh viện phí nên các bạn lại càng nên chuẩn bị sẵn thẻ Bảo hiểm của mình nhé.

  • Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân.

  • Thẻ khám bệnh tại MEDLATEC (nếu có).

  • Nếu bạn từng khám hiếm muộn ở địa chỉ khác thì nên đem theo tất cả các chẩn đoán của bác sĩ theo người khi khám hiếm muộn tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Ngoài ra nếu bạn và chồng bạn từng đi khám phụ khoa và nam khoa riêng biệt trong vòng 3 tháng trở lại thì cũng nên mang theo để bác sĩ có cái nhìn tổng quan hơn về tình trạng của hai vợ chồng.

Đặc biệt là khi tiến hành thăm khám tại bệnh viện, cả hai vợ chồng nên chuẩn bị tâm lý bình tĩnh và thoải mái. Bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bạn chia sẻ khá nhiều vấn đề riêng tư trong vấn đề riêng tư. Hai bạn hiếm muộn chỉ là khó có thai hơn các cặp vợ chồng khác chứ không phải mất khả năng sinh con. Vì vậy chỉ cần hai vợ chồng cùng có tinh thần tốt và có niềm tin thì vấn đề sẽ sớm được các bác sĩ hiếm muộn giỏi tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hỗ trợ.

Hai vợ chồng hãy giữ tinh thần thoải mái vì các bác sĩ hiếm muộn giỏi sẽ hỗ trợ bạn tất cả các vấn đề liên quan

Hai vợ chồng hãy giữ tinh thần thoải mái vì các bác sĩ hiếm muộn giỏi sẽ hỗ trợ bạn tất cả các vấn đề liên quan

3. Khám và điều trị hiếm muộn có cần giấy đăng ký kết hôn không?

Hiện nay các dịch vụ y tế phục vụ cho cả cộng đồng và tất nhiên các bác sĩ hiếm muộn giỏi tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đều sẵn sàng hỗ trợ bạn kể cả khi hai bạn chưa có giấy đăng ký kết hôn. Tuy nhiên lúc này bạn và chồng hoặc vợ của mình sẽ được khám và đọc kết quả theo diện khám hiếm muộn cá nhân.

Các mong muốn điều trị hiếm muộn của bạn đều sẽ được Bệnh viện xét duyệt như bình thường trên tinh thần tự nguyện của bạn.

Duy chỉ có trường hợp thụ tinh nhân tạo hay còn gọi là IUI thì bắt buộc phải có giấy đăng ký kết hôn theo đúng Pháp luật nước ta thì mới có thể tiến hành. Hai bạn cần phải bổ sung thêm giấy Chứng nhận đăng ký kết hôn vào hồ sơ bệnh án để được đội ngũ bác sĩ hiếm muộn giỏi nhất tại MEDLATEC thực hiện IUI cho các bạn.

4. Thụ tinh nhân tạo với thụ tinh ống nghiệm khác nhau như thế nào?

Đây là hai phương pháp hỗ trợ điều trị hiếm muộn phổ biến và mang lại kết quả tốt nhất hiện nay. 

IUI hay thường được biết đến với cái tên thụ tinh nhân tạo. Thực chất là đây phương pháp hỗ trợ mang thai bằng cách bơm tinh trùng của người chồng vào thẳng buồng tử cung của người vợ. Một đội ngũ bác sĩ hiếm muộn giỏi tại bệnh viện sẽ hướng dẫn người chồng lấy tinh trùng ra ngoài cho đúng cách. Ngay khi được đưa ra nhiệt độ phòng, các bác sĩ sẽ nhận số tinh trùng và tiến hành tinh lọc lấy các mẫu khỏe và chất lượng nhất. Chúng được bơm vào buồng tử cung của người vợ thông qua một ống mềm chuyên dụng. Phương pháp đến đây là hoàn thành, trứng và tinh trùng bên trong vẫn phải tự thụ tinh.

Bác sĩ sẽ tiến hành chọn ra mẫu tinh trùng chất lượng tốt nhất để thực hiện IUI

Bác sĩ sẽ tiến hành chọn ra mẫu tinh trùng chất lượng tốt nhất để thực hiện IUI

Còn IVF thường được biết đến là thụ tinh ống nghiệm. Đây là phương pháp thụ thai hoàn toàn do bàn tay của các bác sĩ hiếm muộn giỏi, họ sẽ để trứng và tinh trùng thụ tinh thành phôi thai ngay trong môi trường ống nghiệm. Khi phôi đã hoàn thiện thì nó sẽ được chuyển vào tử cung của người vợ để kịp ngày làm tổ.

Hiện nay chi phí thực hiện IVF cao hơn IUI nhiều lần và tỉ lệ đậu thai cũng tốt hơn.

5. Sau khi tiếp nhận phôi thai, người mẹ có phải bắt buộc nằm bất động trên giường hay không?

Thực tế thì việc nằm bất động 24/24 tại giường đối với phụ nữ sau khi vừa được chuyển phôi thai vào tử cung là không cần thiết. Rất nhiều bác sĩ hiếm muộn giỏi đều không ủng hộ phương pháp này.

Sau khi chuyển phôi thai vào tử cung, người mẹ hoàn toàn có thể sinh hoạt nhẹ nhàng như bình thường

Sau khi chuyển phôi thai vào tử cung, người mẹ hoàn toàn có thể sinh hoạt nhẹ nhàng như bình thường

Thứ nhất phôi thai chỉ là tế bào rất nhỏ không thể tự chuyển động để trôi ra ngoài. Phôi có làm tổ được hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nội mạc tử cung cũng như tình trạng cụ thể của chính phôi thai ấy. Thứ hai, tư thế nằm thực chất là một tư thế rất bất lợi đối với tử cung. Khả năng bị ứ chế mạch máu cũng như xuất hiện tâm lý tiêu cực của người mẹ đều cực cao càng tăng nguy cơ sảy thai.

Bạn vẫn có thể di chuyển một chút nhưng nhẹ nhàng và cẩn thận là ổn.

Trên đây là một số lời giải đáp thắc mắc đến từ đội ngũ bác sĩ hiếm muộn giỏi tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Hiện nay bạn có thể đến MEDLATEC để thực hiện thăm khám và điều trị vấn đề hiếm muộn ở cả nam giới và nữ giới. Để được tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này, các bạn hãy gọi đến đường dây nóng 1900 56 56 56. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.