Tin tức

Một số kinh nghiệm chữa buồng trứng đa nang theo dân gian

Ngày 24/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hội chứng buồng trứng đa nang có thể gây vô sinh và tăng nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, tiểu đường. Ngoài việc, điều trị buồng trứng đa nang theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa thì chị em có thể tham khảo một số kinh nghiệm chữa buồng trứng đa nang theo dân gian trong bài viết sau. 

1. Kinh nghiệm chữa buồng trứng đa nang theo dân gian

- Kinh nghiệm chữa buồng trứng đa nang bằng dầu dừa

Dầu dừa được đánh giá là lành tính và được cho là một trong những bài thuốc điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả. Dầu dừa có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các loại axit béo tự nhiên có tác dụng cân bằng lượng đường huyết, kiểm soát nồng độ insulin. Vì thế, nó có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh buồng trứng đa nang. 

Cách thực hiện như sau: Ăn một thìa dầu dừa nguyên chất hàng ngày. Thực hiện đều đặn trong một thời gian để cảm nhận được hiệu quả. 

- Dùng giấm táo: Tác dụng của nguyên liệu này là đào thải độc tố trong cơ thể, từ đó giúp kiểm soát lượng đường huyết và giảm cân hiệu quả. Đây là những yếu tố cần thiết với người mắc buồng trứng đa nang để giảm triệu chứng bệnh. 

Cách thực hiện như sau: Dùng một thìa cà phê giấm táo hòa cùng nước ấm và uống vào mỗi buổi sáng, sau khi vừa thức dậy. 

Chữa buồng trứng đa nang bằng nha đam

Chữa buồng trứng đa nang bằng nha đam

- Chữa đa nang buồng trứng bằng cách sử dụng nha đam

Ngoài các công dụng làm đẹp, nha đam còn được biết đến như một loại thuốc điều trị các loại bệnh lý, trong đó bao gồm buồng trứng đa nang. Các dưỡng chất trong nha đam có tác dụng cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, kiểm soát lượng cholesterol trong máu, phòng tránh bệnh tiểu đường. Hơn nữa, những bài thuốc từ nha đam có ưu điểm là dễ tìm, dễ thực hiện, chi phí thấp nên được nhiều người lựa chọn. 

Kinh nghiệm chữa buồng trứng đa nang bằng nha đam như sau: Trước hết cần cắt nha đam thành nhiều khúc nhỏ và sau đó cho vào chậu nước rửa sạch. Sau đó, gọt bỏ vỏ và chỉ lấy phần thịt. Rửa phần thịt nha đam cùng nước sạch. Để ráo và ép lấy nước Cần sử dụng trong thời gian dài mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn. 

- Sử dụng trà xanh: Đây cũng được coi là một dược liệu quý trong tự nhiên và dễ dàng tìm kiếm. Ưu điểm nổi bật của trà xanh là có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa có công dụng rất tốt cho sức khỏe. Hợp chất catechins trong trà xanh có tác dụng kiểm soát nồng độ cholesterol, phòng tránh béo phì, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và cải thiện các triệu chứng của bệnh buồng trứng đa nang. 

Bài thuốc điều trị buồng trứng đa nang từ trà xanh như sau: Rửa sạch lá trà xanh. Để ráo và sau đó mang đun sôi để chắt lấy nước uống. Mỗi ngày có thể dùng từ 1 đến 2 chén. Nên dùng trong một thời gian để đạt được tác dụng như mong muốn. 

- Kinh nghiệm chữa buồng trứng đa nang từ lá ngải cứu: 

Tinh dầu lá ngải cứu có tác dụng rất tốt trong việc cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt và còn làm tăng cơ hội thụ thai. Bên cạnh đó, ngải cứu cũng được coi là dược liệu có chứa nhiều vitamin C nên rất hiệu quả trong việc chống viêm, chống nhiễm trùng và giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng. Chính vì thế, ngải cứu được đánh giá là bài thuốc hữu ích trong điều trị buồng trứng đa nang. 

Điều trị buồng trứng đa nang bằng lá ngải cứu

Điều trị buồng trứng đa nang bằng lá ngải cứu

Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Hái lá ngải cứu tươi, sau đó mang rửa sạch và để ráo. Tiến hành xay nhuyễn và chắt lấy nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện phơi lá ngải cứu sau đó hãm với nước đun sôi và dùng hàng ngày. 

Lưu ý: Phụ nữ mang thai dùng lá ngải cứu quá nhiều sẽ có nguy cơ sảy thai. Do đó, không nên dùng loại lá này đối với chị em đang mang thai. 

Những kinh nghiệm chữa buồng trứng đa nang từ dân gian nói trên chỉ mang tính tham khảo. Để có được hiệu quả, người bệnh cần thực hiện trong thời gian dài. Bên cạnh đó, do chưa có minh chứng khoa học rõ ràng nên chị em có thể gặp phải một số rủi ro nhất định khi sử dụng. Vì thế, nếu mắc phải hội chứng đa nang, tốt nhất bạn nên đến các chuyên khoa đề được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn phác đồ điều trị hiệu quả nhất. 

2. Thay đổi lối sống để cải thiện triệu chứng bệnh

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, bệnh nhân cũng cần thay đổi lối sống để nâng cao hiệu quả điều trị và phòng ngừa tối đa các biến chứng có thể xảy ra. Cụ thể, hãy thực hiện một số phương pháp sau:

Điều trị buồng trứng đa nang bằng thuốc

Điều trị buồng trứng đa nang bằng thuốc

- Duy trì một chế độ ăn khoa học, lành mạnh: 

Đây là thói quen tốt, có thể giúp chúng ta có một sức khỏe, tinh thần tốt hơn, đặc biệt phù hợp với những bệnh nhân mắc buồng trứng đa nang.

+ Nên ăn đa dạng thực phẩm để bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. 

+ Ưu tiên những thực phẩm ít đường, ít chất béo và giàu chất xơ, chẳng hạn như các loại rau, các loại cá và các loại ngũ cốc. 

+ Nên hạn chế ăn những thực phẩm có chứa carbohydrate. 

+ Không nên uống những thực phẩm chứa nhiều đường, nước ngọt có gas. 

+ Tránh ăn những thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm có chứa chất bảo quản. 

Người bệnh nên tập thể dục để kiểm soát cân nặng

Người bệnh nên tập thể dục để kiểm soát cân nặng

- Kiểm soát cân nặng: Người bệnh nên duy trì một trong lượng vừa phải để tránh những nguy cơ về sức khỏe như vô sinh, bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường. 

- Tập luyện thể dục đều đặn để tăng cường sức khỏe, kiểm soát cholesterol và góp phần cân bằng nội tiết tố. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ và huấn luyện viên để lựa chọn những bài tập phù hợp với bản thân để kiểm soát cân nặng và nâng cao sức khỏe. 

Để được giải đáp mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt lịch khám, chị em có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, tổng đài viên của MEDLATEC luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.