Tin tức

Nam giới nên biết: phẫu thuật dương vật bị cong có ảnh hưởng gì không

Ngày 11/10/2021
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Cong dương vật không chỉ khiến cho đấng mày râu cảm thấy thiếu tự tin trước bạn tình mà nó còn gây ra những hệ lụy tiêu cực đến sức khỏe và đời sống chăn gối. Phẫu thuật là một trong những giải pháp được lựa chọn để loại bỏ bệnh lý này nhưng nó tác động trực tiếp đến cậu nhỏ nên nam giới không khỏi lo lắng phẫu thuật dương vật bị cong có ảnh hưởng gì không.

1. Dương vật cong gây ra những ảnh hưởng gì

Đối với nam giới, dương vật bị cong là một nỗi ám ảnh thầm kín mà họ không muốn chia sẻ. Hiện tượng này gây ra những hệ lụy không hề nhỏ đến tâm lý, sức khỏe sinh sản và đời sống chăn gối của phái mạnh:

phẫu thuật dương vật bị cong có ảnh hưởng gì không

Dương vật cong ảnh hưởng nhiều đến đời sống chăn gối của nam giới

- Không thể hoặc gặp khó khăn khi giao hợp.

- Khó cương cứng hoặc khó duy trì căng cứng đủ lâu để bạn tình đạt được khoái cảm.

- Tâm lý lo lắng, tự ti, căng thẳng trước bạn tình mỗi khi “xung trận”.

- Dễ bị liệt dương và dẫn đến vô sinh nam.

- Có cảm giác đau đớn khi “yêu”.

- Khó xâm nhập vào vùng kín nữ giới nên đời sống chăn gối bị rạn nứt.

2. Phẫu thuật dương vật bị cong có ảnh hưởng gì không

2.1. Khi nào dương vật cong cần phẫu thuật

Ở mức độ nhẹ, cong dương vật sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đời sống chăn gối của nam giới. Hầu hết các trường hợp như vậy sẽ không bị đau, không khó khi đi tiểu nên không cần can thiệp điều trị. Thậm chí, có một số trường hợp nam giới bị cong dương vật còn có thể tự khỏi.

Do đó, trước khi lo lắng phẫu thuật dương vật bị cong có ảnh hưởng gì không, nam giới nên quan sát trong vòng 1 - 2 năm xem tình trạng này có gây ra ảnh hưởng gì không, có tiến triển nặng hơn không. Sau khoảng thời gian ấy, nếu mức độ ảnh hưởng lớn hoặc nặng hơn thì nam giới nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp can thiệp phù hợp. Về cơ bản thì dương vật bị cong nhưng không gây ra bất kỳ đau đớn nào, không làm giảm sút khả năng quan hệ tình dục thì nam giới sẽ không cần phải can thiệp điều trị.

Phẫu thuật dương vật bị cong chỉ nên thực hiện trong những trường hợp sau:

- Dương vật cong quá mức gây khó khăn cho đời sống tình dục, dẫn đến đau đớn cho nam giới khi “yêu”.

- Dương vật cong nhiều về phía bụng, lên trên hoặc lưng dương vật và bao quy đầu xoay một góc ngược với chiều kim đồng hồ, cong thành góc vuông gây đau đớn, cong dương vật khiến cho cậu nhỏ giảm khả năng cương cứng.

- Cong dương vật kèm theo một số dị dạng như miệng niệu đạo đóng thấp hoặc cao.

2.2. Phẫu thuật dương vật cong có gây ra ảnh hưởng gì không

- Phẫu thuật dương vật cong thường được bác sĩ dùng các kỹ thuật:

+ Loại bỏ mô làm hạn chế khả năng cương cứng.

+ Điều chỉnh độ dài của các cạnh dương vật.

+ Dùng mô từ bao quy đầu hoặc một nơi khác để kéo dài phần niệu đạo bị ngắn.

Bác sĩ tư vấn và giải đáp thắc mắc phẫu thuật dương vật bị cong có ảnh hưởng gì không

Bác sĩ tư vấn và giải đáp thắc mắc phẫu thuật dương vật bị cong có ảnh hưởng gì không

- Phẫu thuật dương vật bị cong là giải pháp điều trị được áp dụng chủ yếu cho những bệnh nhân gặp khó khăn khi quan hệ, có các triệu chứng nặng. Để phẫu thuật, thường bác sĩ sẽ chọn một trong ba phương pháp sau:

+ Phẫu thuật để rút ngắn phần dương vật có mảng mô xơ cứng.

+ Phẫu thuật để kéo dài phần dương vật bị cong ra.

+ Lắp đặt thanh silicon hoặc ống bơm hơi cho dương vật.

Nói chung, hiện nay có rất nhiều phương pháp phẫu thuật để chỉnh hình dương vật nên nam giới không cần quá lo lắng phẫu thuật dương vật bị cong có ảnh hưởng gì không. Trong số các phương pháp phẫu thuật thì kỹ thuật Yachia rạch mở vật hang và khâu tạo hình lại vật hang được đánh giá là có hiệu quả điều chỉnh hình dáng dương vật hiệu quả và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát. Đây cũng là phương pháp không cần cắt bỏ dây chằng mu dương vật nên nó cũng giảm thiểu được nguy cơ dương vật bị ngắn sau phẫu thuật. Sau phẫu thuật, cậu nhỏ sẽ được khôi phục trở về độ cong dưới 10 độ.

Thường thì thời gian phẫu thuật dương vật bị cong chỉ diễn ra trong khoảng 1 - 2 giờ, trường hợp nặng có thể lâu hơn một chút. Tuy nhiên, sau thủ thuật người bệnh có thể ra về luôn trong ngày mà không cần phải lưu lại viện để theo dõi. Đặc biệt, nếu thủ thuật diễn ra ở những cơ sở y tế được đầu tư thiết bị hiện đại và thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm thì hiệu quả đạt được tương đối cao, an toàn và không hề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của phái mạnh.

2.3. Một số lưu ý sau phẫu thuật

Như vậy, nam giới có thể gạt bỏ hoàn toàn lo lắng phẫu thuật dương vật bị cong có ảnh hưởng gì không ra khỏi tâm trí mình. Điều mà phái mạnh cần lưu ý để phẫu thuật đạt hiệu quả cao nhất là những việc sau:

Phẫu thuật dương vật bị cong cần được thực hiện ở cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn

Phẫu thuật dương vật bị cong cần được thực hiện ở cơ sở y tế uy tín để đảm bảo an toàn

- 7 - 10 ngày sau khi phẫu thuật mỗi ngày đều phải thay băng về vệ sinh sạch sẽ vết mổ.

- Phần băng vết mổ cần luôn luôn được giữ cho khô ráo nên khi tắm tuyệt đối không để nước thấm vào vùng này.

- Trong 7 - 10 ngày đầu cần tránh mọi kích thích tình dục gây cương dương vì nó dễ khiến cho vết mổ bị chảy máu.

- Khi ở nhà không nên mặc quần lót và nên cố gắng hạn chế mặc quần lót trong thời gian đầu sau phẫu thuật. Nếu phải mặc quần lót hãy lựa chọn quần rộng một chút và có chất liệu thoáng mát, khả năng co giãn tốt.

- 3 - 4 tuần sau khi mổ cần tránh các hoạt động mạnh.

- Tuyệt đối không được quan hệ tình dục trong 3 - 4 tuần sau mổ.

- Tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ về việc chăm sóc, dùng thuốc tại nhà.

- Nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường như sưng đau, chảy máu, chảy dịch,... tại vết mổ thì cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

- Có chế độ ăn uống khoa học để tăng cường sức khỏe giúp cho quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn.

- Không nên có bất kỳ tác động nào đè nén lên cậu nhỏ.

Phẫu thuật dương vật bị cong không phải ai cũng cần thực hiện. Do đó, nam giới không nên quá lo lắng về vấn đề phẫu thuật dương vật bị cong có ảnh hưởng gì không. Vấn đề mà phái mạnh cần làm là đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám để có được những tư vấn chính xác về phương pháp điều trị phù hợp với mình.

Mọi sự hỗ trợ về y tế với các bệnh lý nam khoa, bạn đọc có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tại đây, các chuyên viên y tế của bệnh viện sẽ lắng nghe chia sẻ và dựa trên kiến thức chuyên môn sâu rộng của mình để đưa ra những tư vấn hữu ích cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.