Tin tức

Nên điều trị vô sinh tại bệnh viện trong nước hay ra nước ngoài?

Ngày 03/12/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn - Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Các cặp vợ chồng hiếm muộn vô sinh hiện nay đều băn khoăn cân nhắc xem liệu mình nên điều trị vô sinh tại bệnh viện nào. Có nên ra nước ngoài hay không. Vậy MEDLATEC hôm nay sẽ cùng so sánh hiệu quả khi điều trị vô sinh tại bệnh viện trong nước và nước ngoài để các bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

1. Có nên điều trị vô sinh tại bệnh viện ở nước ngoài?

Chúng ta khó lòng mà phủ nhận được tâm lý sính đồ ngoại, dịch vụ ngoại đã bám rễ lâu nay trong tiềm thức của người Việt. Cứ bất cứ khi nào chỉ cần liên quan đến các vấn đề về y tế và chăm sóc sức khỏe là người Việt lại muốn ra nước ngoài. Thậm chí cả khi trong nước hoàn toàn có thể đáp ứng được việc chữa trị thì nhiều bệnh nhân vẫn yêu cầu được tự ra nước ngoài điều trị. Nhưng đó đã là việc của nhiều năm về trước. Ngày nay, khi mà nền y học nước nhà đã tân tiến và hiện đại hơn rất nhiều thì liệu việc điều trị vô sinh tại bệnh viện tại nước ngoài có còn là sự lựa chọn tốt nữa hay không?

Chi phí đắt đỏ

Khi thực hiện điều trị vô sinh tại bệnh viện ở các quốc gia như Nhật, Singapore, Thái Lan, thậm chí là Mỹ,... việc bạn phải chi trả một khoản phí khổng lồ là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí cả khi dịch vụ y khoa cũng như trang thiết bị máy móc bạn sử dụng không khác gì các bệnh viện đầu ngành ở Việt Nam thì chi phí điều trị vẫn rất cao.

Việc ra nước ngoài điều trị vô sinh là vô cùng đắt đỏ, rất ít gia đình có thể đáp ứng được

Việc ra nước ngoài điều trị vô sinh là vô cùng đắt đỏ, rất ít gia đình có thể đáp ứng được

Đó là chưa kể bạn phải vất vả tìm cách đổi ngoại tệ vì có thể không phải bệnh viện nào ở nước ngoài cũng chấp nhận thanh toán bằng visa đâu.

Thủ tục phức tạp

Các thủ tục thông quan cũng như xin visa để được ở lại một quốc gia nào đó không phải với mục đích du lịch như điều trị vô sinh tại bệnh viện là bắt buộc. Tuy nhiên các thủ tục hành chính này để hoàn thành lại là điều không dễ dàng gì. Nhiều khi bạn còn phải đợi thời gian rất lâu. Không chỉ vậy, thời gian điều trị vô sinh không ai nói trước được, nên nếu bạn đã hết hạn visa mà vẫn chưa hoàn thành quá trình điều trị thì xin gia hạn visa cũng cực kỳ rắc rối.

Bất đồng ngôn ngữ

Đây có thể nói là bất lợi lớn nhất khi điều trị vô sinh tại bệnh viện ở nước ngoài. Các vấn đề liên quan đến y khoa trao đổi trực tiếp đã khó chưa kể bạn phải dùng một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ để giao tiếp. Dù bạn có thuê thông dịch viên thì chắc chắn việc điều trị cũng gặp rất nhiều bất cập. 

Ngoài ra các vấn đề về ngôn ngữ cũng có thể gây cản trở ngay từ giai đoạn đầu khi bạn chọn bệnh viện và dịch vụ. Việc thiếu các thông tin liên quan đến cơ sở khám, chữa trị cũng như hiểu biết cụ thể về các gói dịch vụ chữa vô sinh là một bất lợi rất lớn.

2. Những lý do bạn nên điều trị vô sinh tại bệnh viện trong nước

Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tiên tiến

Nhờ quá trình hội nhập quốc tế mà từ lâu ngành y học nước ta đã bắt kịp đà phát triển của thế giới. Các thiết bị y học dùng trong điều trị vô sinh tại bệnh viện của chúng ta hiện nay đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Như vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề ứng dụng công nghệ hiện đại vào khám chữa bệnh của nước ta.

Ngày càng nhiều các trung tâm xét nghiệm, trung tâm hỗ trợ sinh sản được thành lập và được trang bị điều kiện vật chất tốt nhất để hỗ trợ cho các gia đình hiếm muộn. Tiêu biểu có thể kể đến Trung tâm xét nghiệm, chuyên khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã đạt chuẩn yêu cầu đối với yêu cầu về thiết bị y tế. Hàng năm các mô hình trung tâm thụ tinh đều được nâng cấp cũng như bổ sung các trang thiết bị y học mới. Bạn muốn xét nghiệm hormone, phẫu thuật hỗ trợ sinh sản hay chuyển phôi, nuôi trứng trong ống nghiệm thì nước ta hiện nay đều đã thực hiện được rất tốt.

Các trang thiết bị y khoa hiện đại ở MEDLATEC hiện nay đã có thể đáp ứng rất tốt các trường hợp điều trị vô sinh

Các trang thiết bị y khoa hiện đại ở MEDLATEC hiện nay đã có thể đáp ứng rất tốt các trường hợp điều trị vô sinh

Đội ngũ y bác sĩ lành nghề

Yếu tố tiên quyết làm nên thành công của việc điều trị vô sinh tại bệnh viện chắc chắn phải kể đến năng lực chuyên môn của các y bác sĩ. Chỉ riêng bệnh viện đa khoa MEDLATEC trong năm vừa qua đã thực hiện hàng trăm ca hỗ trợ điều trị vô sinh và tỉ lệ thành công lên đến hơn 60%. Đặc biệt trong đó có cả trường hợp người nước ngoài đến Việt Nam với mong muốn được khám, xét nghiệm chữa vô sinh đến từ các nước Ấn Độ, Philippin,... đang làm việc tại Việt Nam

Đội ngũ y bác sĩ của chúng ta ngày nay đều có trình độ chuyên môn sâu, được đào tạo và cập nhật kiến thức hàng năm từ các hội nghị chuyên ngành lớn nhỏ trong và ngoài nước,... Với kinh nghiệm dày dặn, các bác sĩ tại Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng để làm an tâm cả những cặp vợ chồng khó tính nhất hiện nay.

Chi phí hợp lý

Giữa việc điều trị vô sinh tại bệnh viện trong nước và ra nước ngoài: tỉ lệ thành công tương đương nhau nhưng một bên chi phí có thể đắt gấp hai, gấp ba thì bạn sẽ chọn phương án nào? 

Việc thực hiện điều trị vô sinh trong nước sẽ giúp bạn không những giảm viện phí mà còn không mất các phụ phí đi kèm như tiền vé máy bay đi lại, tiền sinh hoạt và ăn uống rất đắt đỏ tại nước ngoài,...

Điều trị vô sinh tại bệnh viện trong nước sẽ giúp các cặp đôi dễ đồng hành cùng nhau hơn vì không tốn các phụ phí

Điều trị vô sinh tại bệnh viện trong nước sẽ giúp các cặp đôi dễ đồng hành cùng nhau hơn vì không tốn các phụ phí

3. Điều trị vô sinh tại bệnh viện nào uy tín và chất lượng?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện nay là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn uy tín ở nước ta hiện nay. Chuyên khoa Sản của MEDLATEC đã có kinh nghiệm hỗ trợ nhiều cặp vợ chồng có con thành công bằng cả phương pháp thụ thai tự nhiên cũng như thụ thai trong ống nghiệm. Đến với MEDLATEC bạn sẽ được các chuyên gia đầu ngành về hiếm muộn tư vấn chi tiết cũng như được chăm sóc và chẩn trị bởi các y bác sĩ tâm huyết, có năng lực chuyên môn cao. Ngoài ra trang thiết bị y khoa tại đây cũng được đánh giá là đứng top đầu trên cả nước vì sự hiện đại và tân tiến.

Các bác sĩ tại MEDLATEC đều là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực

Các bác sĩ tại MEDLATEC đều là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực

Bệnh viện MEDLATEC hiện có áp dụng chính sách công khai viện phí cũng như Bảo lãnh viện phí qua Bảo hiểm nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề chi phí. Nếu bảo hiểm của bạn thuộc các Công ty Bảo hiểm lớn thì chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận để bảo lãnh viện phí cho bạn.

Trên đây là những tư vấn liên quan đến vấn đề nên điều trị vô sinh tại bệnh viện trong nước hay nước ngoài. Hi vọng các thông tin vừa rồi sẽ có ích cho quyết định chẩn trị của bạn!

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.