Tin tức

Nên thực hiện test nhanh Covid Nam Định tại cơ sở y tế nào?

Ngày 10/02/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Với các địa phương có số ca nhiễm Covid-19 cao thì công tác phòng chống dịch bệnh lại càng được chú trọng hơn rất nhiều. Trong đó, test nhanh chính là phương pháp được thực hiện phổ biến để phát hiện sớm các ca bệnh mới và kịp thời cách ly, ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh. Nam Định cũng là một trong các địa phương có số ca nhiễm bệnh tăng cao và vấn đề được nhiều người quan tâm là nên thực hiện test nhanh Covid Nam Định ở đâu?

1. Nên thực hiện test nhanh Covid Nam Định ở đâu?

1.1. Tình hình dịch bệnh tại tỉnh Nam Định

Tỉnh Nam định, đặc biệt là thành phố Nam Định là nơi tập trung nhiều siêu thị, chợ đầu mối và chợ dân sinh. Thời gian gần đây, Nam định xuất hiện thêm nhiều ổ dịch mới khiến cho tình hình dịch bệnh tại tỉnh này càng trở nên phức tạp hơn.

Khi lấy mẫu xét nghiệm cần thực hiện đúng theo hướng dẫn của nhân viên y tế

Khi lấy mẫu xét nghiệm cần thực hiện đúng theo hướng dẫn của nhân viên y tế

Theo Sở Y tế tỉnh Nam Định, chỉ riêng ngày 28/1/2022, tỉnh này ghi nhận 518 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có tới 343 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tất cả các huyện của tỉnh đều xuất hiện những ổ dịch mới và phức tạp trong các doanh nghiệp và chợ dân sinh. Tuần từ 22 đến 28/1/2022, tỉnh này ghi nhận hơn 2.560 ca mắc mới và điều đáng lo ngại là rất nhiều ca bệnh được ghi nhận trong cộng đồng.

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp tại Nam Định, chính quyền địa phương đã nâng cao công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, giúp người bệnh có thêm được những thông tin, hiểu biết cơ bản về tình hình dịch bệnh tại địa phương và đồng thời chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh. Đây cũng là yếu tố then chốt để bảo vệ sức khỏe của bản thân và của cả cộng đồng.

Ngoài việc áp dụng những biện pháp phòng chống dịch như tiêm vắc xin phòng bệnh, thực hiện nghiêm quy định 5K, người dân cũng cần theo dõi, lắng nghe sức khỏe. Nếu có biểu hiện bất thường thì không được chủ quan mà hãy khai báo y tế, thực hiện test Covid để nắm rõ được tình trạng sức khỏe của mình, từ đó kịp thời cách ly, phòng tránh lây nhiễm cho người khác nếu không may mắc bệnh.

1.2. Nên thực hiện test nhanh Covid Nam Định tại cơ sở y tế nào?

Các bộ test nhanh trong danh mục Bộ Y tế cấp phép lưu hành sẽ giúp bệnh nhân có thể tự xét nghiệm. Tuy nhiên, điều đáng nói là kết quả của xét nghiệm có chính xác hay không, còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chẳng hạn như chất lượng bộ test ra sao, kỹ thuật lấy mẫu thực hiện có đúng không,… Chính vì thế, có thể nói rằng, việc sử dụng bộ test nhanh tại nhà vẫn có thể tồn tại những sai số nhất định và chưa phải là giải pháp hiệu quả nhất để test Covid-19 cho người dân.

MEDLATEC đã và đang triển khai dịch vụ test nhanh Covid Nam Định

MEDLATEC đã và đang triển khai dịch vụ test nhanh Covid Nam Định

Với mong muốn đồng hành và hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh cũng như hỗ trợ nhu cầu di chuyển của người dân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang triển khai dịch vụ test nhanh Covid Nam Định. Đối tượng có thể thực hiện dịch vụ này là toàn bộ người dân và những doanh nghiệp của Tỉnh Nam Định có nhu cầu xét nghiệm chẩn đoán bệnh Covid-19.

Những lý do bạn nên thực hiện test nhanh Covid-19 tại MEDLATEC Nam Định:

- Cơ sở MEDLATEC tại Nam Định được trang bị các loại máy móc hiện đại nhất nên có thể đảm bảo vệ độ chính xác của kết quả. Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào được bộ Khoa học Công nghệ trao chứng chỉ ISO 15189:2012 và đồng thời là đơn vị Y tế đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ CAP từ Hiệp hội bệnh học Hoa Kỳ.

- Đội ngũ các bác sĩ tại cơ sở MEDLATEC Nam Định là đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và được đào tạo bài bản, đồng thời đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn và sử dụng dịch vụ y tế tại đây.

- Dịch vụ thực hiện test nhanh Covid Nam Định được thực hiện theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế và bạn có thể thực hiện vào tất cả các ngày trong tuần.

- Chi phí xét nghiệm hợp lý cũng là một ưu điểm của MEDLATEC.

2. Quy trình test nhanh Covid Nam Định tại MEDLATEC

Khi thực hiện test nhanh Covid-19, chi nhánh MEDLATEC tại Nam Định luôn đảm bảo thực hiện theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, cụ thể như sau:

  • Trước khi lấy mẫu

Trước khi thực hiện lấy mẫu, các nhân viên y tế sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị như quần áo bảo hộ, khẩu trang, kính mũ, tấm chắn giọt bắn và găng tay,… để phòng ngừa tình trạng lây nhiễm bệnh trong quá trình tiếp xúc với người thực hiện lấy mẫu.

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC vinh dự đạt nhiều chứng chỉ uy tín trong và ngoài nước

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC vinh dự đạt nhiều chứng chỉ uy tín trong và ngoài nước

Ghi đầy đủ mẫu thông tin của người bệnh để dán lên ống bệnh phẩm.

Khi lấy xong mẫu bệnh phẩm, tiến hành khử khuẩn toàn bộ các trang thiết bị y tế đã sử dụng để loại bỏ nguy cơ lây nhiễm bệnh.

  • Lấy mẫu xét nghiệm

Khi người lấy mẫu ngồi ngả người về phía sau theo một góc 70 độ, nhân viên lấy mẫu dùng que lấy mẫu đưa nhẹ nhàng vào khoang tỵ hầu và xoay nhẹ để que đi sâu vào bên trong, giữ khoảng 5 giây để dịch thâm vào tăm bông. Sau đó rút que lấy mẫu ra và cho vào ống môi trường vận chuyển.

Có nhiều cách đăng ký test nhanh Covid-19 tại Nam Định

Có nhiều cách đăng ký test nhanh Covid-19 tại Nam Định

  • Bảo quản và thực hiện xét nghiệm

Khi đã lấy được mẫu xét nghiệm, các nhân viên của bệnh viện sẽ tiến hành bảo quản và ghi chú mẫu. Sau đó vận chuyển đến phòng phân tích xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm sẽ được bảo quản theo đúng quy định để đảm bảo kết quả xét nghiệm luôn chính xác.

Tiếp đó, các chuyên gia sẽ tiến hành phân tính trong phòng xét nghiệm để phát hiện sự tồn tại của kháng nguyên virus.

Cách đăng ký test nhanh Covid Nam Định tại MEDLATEC cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần gọi đến Tổng đài 1900 56 56 56, truy cập và đăng ký tại website medlatec.vn hoặc đặt lịch qua app MedOn. Sau đó, nhân viên bệnh viện sẽ gọi điện để xác nhận lại lịch xét nghiệm cho khách hàng. Sau đó, khách hàng thực hiện xét nghiệm theo đúng hướng dẫn của nhân viên y tế và chờ đợi kết quả bằng bản cứng hoặc có thể nhận kết quả online tại website hay app của MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.